Bị gia đình ngăn cản, đôi trẻ quyết vượt mọi bão giông ở bên nhau

(lamchame.vn) - Em lấy chồng năm 16 tuổi, chồng hơn em 10 tuổi, nhưng không có đám cưới. Ban đầu gia đình em không chấp nhận chồng em, vì nhà nghèo, còn sau đó cứ trì hoãn mãi...

Cô gái trẻ mới 20 tuổi, hiện là mẹ có một con ở tỉnh Yên Bái tâm sự: Nhà em cũng nghèo, nên bố mẹ không muốn em lấy chồng nghèo, sợ cuộc sống sẽ khốn khó cả đời. Vì bố mẹ nghèo, nên em không được đi học tử tế, em nghỉ học khi mới học hết lớp 5.

Một lần anh vào chứng kiến em ăn bữa cơm tạm bợ, anh ôm em khóc mãi không thôi.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Anh rất thương em, anh cũng chưa rủ em đi chơi, mà chỉ tâm sự, nhắn tin qua điện thoại. Cả 2 quen nhau 9 tháng thì mẹ em biết chuyện. Lúc em tan làm, vừa tạm biệt anh để rẽ về nhà, thì mẹ đánh em 1 trận nhừ tử, vì dám hẹn hò với trai nhà nghèo. Năm 2015, em đi làm công nhân ở công ty may và gặp anh ấy làm cùng công ty. Anh là người làng bên, nên cũng dễ tiếp xúc, em và anh như duyên phận, tâm sự, chia sẻ cùng nhau trong mỗi giờ ăn trưa, giờ nghỉ giải lao, hoặc cùng đường về nhà.

Nghe tiếng em khóc van xin mẹ tha thứ, hàng xóm đến can ngăn mẹ, em rất ngượng vì không làm gì sai, mà bị mẹ đánh như kẻ tội đồ. Em bỏ chạy trong mưa, để thoát khỏi đòn roi của mẹ, không thể ngờ, người bên em lúc ấy vẫn là anh từ đâu đó chạy tới.

Sau ngày đó, mẹ còn nhiều lần gặp anh, đến tận nhà anh để xỉ vả, ngăn cản chuyện em và anh. Cả các dì, các anh của mẹ cũng đến quậy nhà anh tưng bừng. Mẹ em còn báo công an xã là anh dụ dỗ trẻ vị thành niên, nên đứa con gái mới lớn như em mà dám bỏ nhà đi theo trai. Kỳ thực, hôm đó em quá mỏi mệt vì ức, vì chạy trốn mẹ, anh đưa em vào nhà bạn ngủ ngờ.

Còn anh vẫn về nhà, công an đến cũng không ảnh hưởng gì đến anh. Mẹ lôi em về, bắt em đi khám xem 2 đứa có sinh hoạt tình dục không. Khám xong, kết quả em vẫn còn là con gái, mẹ liền bắt em nghỉ việc ở công ty để không còn cơ hội gặp anh nữa. Mẹ còn nhờ cậy dì đưa em vào Bình Dương xin việc, cách xa anh luôn Nam – Bắc để bà yên tâm. Mẹ còn nói nếu vẫn muốn yêu anh nghèo kiết xác kia, thì mẹ sẽ cho em đi Đài Loan, rồi gả chồng bên đó luôn.

Mẹ đẩy em đến bước đường cùng, em đành bỏ nhà cậu mợ, lấy trộm được 3 triệu đồng của cậu rồi bắt xe xuống Long An, tìm nhà của cậu em kết nghĩa với anh trú ngụ.

Mỗi người có một lựa chọn, quyết định quan trọng cho đời mình, em đã chọn anh, nên em chấp nhận.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Mỗi tháng anh lại đi tàu vào thăm em, mang tiền vào chu cấp cho em sinh sống. Em chưa có CMND nên chưa đi làm ở công ty lớn được. Cứ thế, em đi làm thuê lau dọn nhà cho người gần nơi trọ. Hơn 1 năm ăn nhờ ở đậu, tiền không đủ mua đồ mặc, em chỉ dành tiền làm được mua gạo nấu cháo, nấu cơm ăn với nước tương, chán thì lại chiên cơm với nước tương để ăn.

Một lần anh vào chứng kiến em ăn bữa cơm như thế, anh ôm em khóc mãi không thôi. Anh liều mình đưa em về nhà người cô anh ở, cách nhà em chỉ 5 cây số.

Em trốn ở nhà cô anh hơn nửa năm, thì mẹ em biết. Thấy không thể chia cách được 2 đứa, mẹ đành im lặng, mẹ bảo em cứ về nhà ở, nếu thực sự anh yêu thương em thì hãy nói gia đình đến làm lễ dạm hỏi và cưới. Vậy là 2 đứa được tự do bên nhau, gặp nhau, chỉ đợi ngày cưới. Nhưng bất ngờ là em lại có bầu, nghén lên nghén xuống, rất tiều tuỵ, mỏi mệt. Vì vậy, 2 nhà thống nhất để em khoẻ lại đã. Đám cưới cứ hoãn mãi đến ngày em sinh con luôn.

Con em đã 2 tuổi, nhưng bọn em vẫn không có đám cưới. Em chưa từng mặc áo cô dâu, chẳng có thiệp hồng, chẳng có 1 tấm ảnh cưới... Nhiều lúc ôm con ốm, em cũng tủi thân, chạnh lòng, nhưng mỗi người có một lựa chọn, quyết định quan trọng cho đời mình, em đã chọn anh, nên em chấp nhận.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang