Bị nghi vấn gian dối khi "hô biến" rau từ nguồn Trung Quốc vào Bách Hóa Xanh, Công ty Đông A là ai?

(lamchame.vn) - Về phía Bách Hoá Xanh, trao đổi với chúng tôi, đại diện cho biết hiện Công ty đang rà soát và sẽ có phản hồi sớm nhất.

Báo Tuổi trẻ vừa tiếp tục có bài phóng sự về chủ đề nguồn gốc rau vào các siêu thị gây chú ý, lần này là Bách Hóa Xanh.

Nguồn gốc thực phẩm tại cửa hàng Bách Hoá Xanh lấy từ nhà cung cấp là Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Đông A (Phường Linh Đông, Tp.Thủ Đức)

Theo thông tin điều tra từ Báo Tuổi trẻ, nhà cung cấp Đông A có dấu hiệu “gian dối” về nguồn gốc rau cung cấp vào các cửa hàng bán lẻ. Trong đó, thực phẩm nấm của Đông A có nguồn gốc từ lô hàng nấm kim châm dán nhãn Everlife (xuất xứ từ Trung Quốc).

Đông A sau đó đã gắn nhãn Đông A – Tươi ngon từ nông trại đến bàn ăn và có Logo đạt tiêu chuẩn VietGAP – vào và cung ứng cho các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm (bao gồm Bách Hoá Xanh của CTCP Đầu tư Thế giới Di động)….

Tìm hiểu cho thấy, Đông A là một nhà cung cấp thực phẩm lớn cho các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh tổng hợp. Công ty này được thành lập từ tháng 5/2019, người đại diện là ông Trần Thanh Long.

Công ty có trụ sở chính tại Tầng 10 - Tòa nhà Pax Sky, Số 51 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp.HCM cùng với chi nhánh chế biến tại Phường Linh Đông (Tp.Thủ Đức).

Bên cạnh cung cấp các loại rau củ tươi, Đông A còn cung cấp nhiều mặt hàng thực phẩm khác như 20 dòng thực phẩm chế biến sẵn "ready to cook", sản phẩm sấy và trái cây.

Trên website, Công ty nhấn mạnh sứ mệnh là “Mang đến cho đối tác đa dạng sản phẩm nghành hàng từ các nhà sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam”.

Ngoài ra, Đông A còn đang vận hàng fanpage cũng là thực phẩm sạch với tên gọi "Tươi Ngon Store", hiện có đến 4,1 ngàn lượt thích và 4,2 ngàn người theo dõi.

 
Bị nghi vấn gian dối khi hô biến rau từ nguồn Trung Quốc vào Bách Hóa Xanh, Công ty Đông A là ai?  - Ảnh 1.

Phía Đông A tự giới thiệu: “Đông A được thành lập với mục tiêu gắn kết các sản phẩm nông sản Việt Nam chất lượng đến với tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế; thông qua các mô hình phân phối hiện đại mà Đông A xây dựng nhằm gia tăng giá trị và ổn định cuộc sống của người Nông Dân và đồng thời giúp cho các khách hàng được sử dụng các sản phẩm nông sản chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất.

Ý thức rất rõ việc sản xuất sản phẩm nông sản rất nhiều khó khăn từ giai đoạn gieo trồng cho đến khi bán hàng, phân phối. Chúng tôi những con người trẻ với kiến thức chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, cùng với đam mê và tinh thần không ngừng vươn lên chúng tôi luôn tìm ra các mô hình mới phù hợp với từng điều kiện vận hành của khách hàng”.

Công ty này cũng viết trên website: "Công ty Đông A vẫn tự hào về sứ mệnh "Truyền tải hào khí Đông A - gắn kết cộng đồng, là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng nông sản tại Việt Nam giúp gia tăng giá trị và phát triển bền vững nông sản Việt Nam".

Trước đó, sự vụ tương tự diễn ra tại cửa hàng WinMart (Masan) liên quan đến nhà cung cấp là Công ty Trình Nhi. Ngay sau phát giác, Masan đã gỡ toàn bộ hàng hoá từ Trình Nhi khỏi kệ.

Về phía Bách Hoá Xanh, trao đổi với chúng tôi, đại diện cho biết hiện Công ty đang rà soát và sẽ có phản hồi sớm nhất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang