Bí quyết giúp chị em giảm ngay 3 kg sau kỳ nghỉ Tết

(lamchame.vn) - Kỳ nghỉ Tết đã sắp kết thúc, chị em lại chuẩn bị váy vóc đi làm trở lại. Tuy nhiên, việc vòng eo phát phì, bắp tay, bắp chân to hơn do tăng 2-3 kg trước Tết khiến việc mặc đồ đi làm lại trở nên xấu xí hơn.

Trong những ngày Tết, nhà nhà đắm chìm trong những loại thức ăn nhiều calo và đường như thịt kho trứng, bánh chưng, bánh tét, đồ uống có cồn, nước ngọt. Trong khi đó, chúng ta thường bỏ qua thói quen tập thể dục thường ngày dẫn đến tăng cân nhanh chóng. 3 kg nghe có vẻ không nhiều nhưng nếu không hành động giảm cân ngay sau Tết, nó có thể thành vấn đề lâu dài, tạo đà tăng hơn nữa.

Chị Trang (quận 12, TP HCM) tâm sự chỉ trong 15 ngày gần đây, do ăn tất niên, liên hoan, nhậu nhẹt liên tục, chị tăng gần 2 kg. “Từ 27 Tết tới nay, gia đình tôi chỉ ở nhà ngủ rồi ăn, đa số các món từ thịt như thịt muối, thịt cuốn bánh tráng, bún giò, canh khổ qua nhồi thịt… nên cả nhà tăng cân đều”, chị kể.

Trên các diễn đàn phụ nữ, chị em chia sẻ ai nấy cũng đều “đau đầu” với vấn nạn tăng cân sau Tết, có người béo đến mức không thể mặc được váy ôm trước Tết.

Để giảm 3-5 kg trong vòng sau Tết, chị em cần xây dựng kế hoạch hành động rõ ràng, kiên trì thực hiện trong vòng 1-2 tháng.

Bước 1:

Thiết lập trở lại thói quen ăn uống ngày thường cho bạn và gia đình sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết. Để làm điều này, hãy vứt bỏ hoặc cho vào ngăn đá những thực phẩm vỗ béo trong bếp dịp Tết, như các loại thịt, chả, bánh trái… để tránh việc thèm thuồng có thể bỏ miệng.

Bước 2:

Thay đổi các bữa ăn tại nhà theo hướng tích cực hơn, với các thành phần có lợi sức khỏe và tránh ăn ngoài khi đã tăng cân. Dành một buổi đi siêu thị và dự trữ các thực phẩm giúp cả nhà giảm cân, như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả tươi, các loại đậu như đậu xanh, đậu lăng, cá, thịt nạc… Tránh xa những đồ ăn vặt nhiều đường hoặc muối. Thay vào đó, hãy chuẩn bị những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe như hạnh nhân, táo hoặc phô mai.

Bữa ăn Tết khiến nhiều người tăng cân

Bước 3:

Uống nhiều nước có thể giúp mọi người bù nước, giảm cân. Theo Hiệp hội Hóa học Mỹ, uống 2 ly nước trước bữa ăn có thể giúp mọi người giảm được 3 kg nhanh hơn 1 tháng. Trong khi đó, hãy tránh uống các loại nước ngọt, ngay cả loại cho người ăn kiêng và nước ép trái cây nhé!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang