Bóng cười người khóc

(lamchame.vn) - Lễ hội âm nhạc điện tử “ Trip to the Moon “ diễn ra ở Hồ Tây đã thu hút hàng nghìn bạn trẻ. Một không gian âm nhạc thật sự không chỉ tạo nên sự thư giãn, hứng khởi mà còn giúp cho người với người xích lại gần nhau hơn. Lễ hội đáng lẽ sẽ có một cái kết trọn vẹn nếu không có 7 bạn trẻ đã tử vong ở đêm nhạc. Cơ quan chức năng phát hiện ra hiện trường có nhiều bóng cười và tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Vậy là bóng cười người khóc.

Bóng cười du nhập vào Việt Nam bắt đầu từ năm 2010 và nhanh chóng trở thành yếu tố khẳng định “độ chơi” của một bộ phận giới trẻ. Bóng cười thực chất là những trái bóng bay được bơm khí N20 - loại khí mang lại cảm giác phấn khích cho con người. Nếu hít phải khí này con người có thể cười mà không cần lý do. Bóng cười không nằm trong danh mục quản lý đặc biệt nên việc mua bán - sử dụng bóng cười diễn ra công khai. Bóng cười có trong các quán bar, tiệm cafe thậm chí hàng trà chanh vỉa hè cũng có bóng cười.

Bóng cười được sử dụng công khai tại nhiều tụ điểm ăn chơi của giới trẻ

Tác dụng của bóng cười chỉ là giúp con người thêm phấn khích. Còn đằng sau nó là hàng loạt hệ lụy như có nguy cơ rối loạn nhịp tim, nếu cười liên tục có thể bị ngạt do thiếu oxy. Đây chính là lý do khiến 7 thanh niên tử vong tại đêm nhạc điện tử ở Hồ Tây.

Dù không phải là ma túy nhưng bóng cười vẫn thuộc nhóm chất gây nghiện. Nếu lạm dụng có thể sẽ gây nghiện, dần dẫn sẽ dẫn đến trầm cảm, thấy cuộc sống vô vị nếu thiếu đi khí này hàng ngày.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang