Bớt hỏi "Sài Gòn ngày mưa ăn gì?" vì đã có 4 món cực khoái khẩu: Xèo - Lẩu - Bánh Canh khuyến mãi thêm cả đồ tráng miệng đây!

Nhiều người cứ chiều về là hỏi nhau "Ơ, trời mưa thế này ăn gì nhỉ" thì tham khảo ngay 4 món ăn bên dưới nhé.

Vào những ngày tháng 10 mưa rả rích thế này, đúng là tạo điều kiện cho cơn thèm ăn nổi lên cồn cào trong bụng mỗi người. Không phải ngẫu nhiên người ta nói mùa mưa còn có tên gọi khác là mùa... mập đâu. Trong đầu không ít người lúc nào cũng luẩn quẩn suy nghĩ: Hôm nay ăn gì nhỉ? Mưa thế này, se se lạnh tí thì ăn gì ngon nhỉ?

Để giải đáp cho câu hỏi hóc búa "ngày mưa ăn gì", mời bạn tham khảo ngay và luôn top những món ăn ngon ở Sài Gòn dưới đây. Bình thường nó đã là món khoái khẩu của không ít người rồi, nhưng lạ lắm, ăn chúng vào ngày mưa thì độ ngon nhân gấp nghìn lần đấy.

1. Bánh xèo - Lựa chọn hàng đầu cho những chiếc bụng đói

Đã là dân miền Nam, đặc biệt là người Sài Gòn thì ai cũng khoái khẩu cái món bánh xèo. Chỉ là một lớp bột gạo siêu mỏng, giòn tan, hoà quyện ở giữa có tôm, thịt heo, vài hạt đậu và giá đỗ thôi mà bỏ vào miệng sao nó ngon hết sẩy.

         
 
   
         
 
   
         
 
   

Tưởng tượng bây giờ trước mặt bạn là đĩa bánh xèo, xung quanh là bạn bè cùng quây quần ăn... Ngày mưa thế này thì còn gì bằng?

Tưởng tượng bây giờ trước mặt bạn là một cái bánh xèo siêu to, kèm đĩa rau tươi xanh và chén nước chấm đậm đà xem? Có mà không chén sạch ngay 1 nốt nhạc!

Bớt hỏi Sài Gòn ngày mưa ăn gì? vì đã có 4 món cực khoái khẩu: Xèo - Lẩu - Bánh Canh khuyến mãi thêm cả đồ tráng miệng đây! - Ảnh 2.

Bây giờ tưởng tượng được nghe tiếng "xèo xèo" của mấy cô mấy dì đổ lên chảo thôi là đã thèm lắm lắm!

Bớt hỏi Sài Gòn ngày mưa ăn gì? vì đã có 4 món cực khoái khẩu: Xèo - Lẩu - Bánh Canh khuyến mãi thêm cả đồ tráng miệng đây! - Ảnh 3.

Một chiếc bánh xèo "tiêu chuẩn" miền Nam

Giá của một chiếc bánh xèo từ 40k - đến 100k. Tuỳ thuộc vào quán bạn đến "sang chảnh" hay đường phố nữa. Một vài địa chỉ bạn có thể tham khảo: Bánh xèo 46A Đinh Công Tráng, Bánh xèo 335 Điện Biên Phủ, Bánh xèo Mười Xiềm, Bánh xèo rau rừng Trung Sơn.

2. Lẩu - Tụ tập bạn bè, chén anh chén em cùng nhau húp lẩu

Cứ tan tầm về, từ học sinh - sinh viên cho đến dân công sở chắc chắn đều cùng trăn trở với câu hỏi: Bây giờ đi đâu để "né kẹt xe" và cơn mưa lớn ngoài kia đây? Câu trả lời đơn giản lắm, ghé luôn vào quán lẩu, làm 1 nồi "siêu to" và húp thôi. Nói không ngoa, đây là món ăn kết nối tình bạn lẫn... tình yêu đấy.

         
 
   
         
 
   
         
 
   

Trời mưa thế này, được ăn nồi lẩu thì còn gì bằng?

Tạm gác lại những chuỗi nhà hàng lẩu nổi đình đám gần đây ở các trung tâm thương mại. Phần lớn người Sài Gòn vẫn thích ăn lẩu ở các hàng họ hay tới hơn. Hơn nữa, lẩu vị Trung Quốc sao đậm đà, ngọt vị bằng nồi lẩu của người Việt. Nói đến đây thôi đã nghĩ đến những nồi lẩu thơm ngon như: Lẩu cá kèo, lẩu mắm, lẩu hải sản, lẩu chua cay... 7749 kiểu lẩu, ăn hoài không ngán!

Bớt hỏi Sài Gòn ngày mưa ăn gì? vì đã có 4 món cực khoái khẩu: Xèo - Lẩu - Bánh Canh khuyến mãi thêm cả đồ tráng miệng đây! - Ảnh 5.

Nhìn nồi lẩu dê này bạn có nghiện?

Giá của một nồi lẩu từ 2 đến 4 người ăn thường ở ngưỡng 150k ~ 400k. Một vài địa chỉ uy tín bạn có thể ghé đó là: Lẩu dê Trương Định (quận 3), Lẩu Mắm Bà Dú trên đường Cao Thắng (quận 3), Lẩu Mắm 140 Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận), Lẩu Cá Kèo Tôn Thất Thuyết (quận 4), Lẩu Cá Kèo Bà Huyện Thanh Quan (quận 3).

3. Bánh canh cua - Húp sột soạt nước dùng vị cua giữa ngày mưa đúng là cực phẩm nhân gian

Tạm gác lại tô bánh canh cả triệu bạc sang chảnh mà bạn hay thấy trên YouTube, bánh canh cua người Sài Gòn thường ăn bình dị hơn nhiều. Một tô bánh canh ngon là tổ hợp mùi vị đậm đà, ngọt từ cua, nước dùng sền sệt, sợi bánh canh phải hơi dai một chút thì ăn mới ngon.

Bớt hỏi Sài Gòn ngày mưa ăn gì? vì đã có 4 món cực khoái khẩu: Xèo - Lẩu - Bánh Canh khuyến mãi thêm cả đồ tráng miệng đây! - Ảnh 6.

Nếu rủ bạn bè không ai chịu đi ăn bánh xèo hay lẩu cùng, thì tự bạn có thể tạt ngay vào hàng bánh canh cua để thưởng thức ẩm thực mùa mưa của Sài Gòn. Ăn kèm với bánh canh cua chính là những chiếc quẩy giòn tan, an tâm một phần ăn là đủ no rồi, phải "ăn nhiều" lắm thì mới húp được qua tô thứ hai.

Bớt hỏi Sài Gòn ngày mưa ăn gì? vì đã có 4 món cực khoái khẩu: Xèo - Lẩu - Bánh Canh khuyến mãi thêm cả đồ tráng miệng đây! - Ảnh 7.

Một tô bánh canh cua "sang chảnh"

Bớt hỏi Sài Gòn ngày mưa ăn gì? vì đã có 4 món cực khoái khẩu: Xèo - Lẩu - Bánh Canh khuyến mãi thêm cả đồ tráng miệng đây! - Ảnh 8.

Đầy đủ như này cũng ngon rồi nhé!

Giá của một tô bánh canh cua bình thường vào khoảng 30k ~ 50k. Nếu yêu cầu thêm cua hoặc thêm chả... thì tuỳ từng hàng sẽ có "menu" riêng nhé. Một vài địa chỉ bạn có thể ghé: 204 Tô Hiến Thành (quận 10), 223A Trần Bình Trọng (quận 5), 87 Trần Khắc Chân (quận 1), Bánh Canh Cua Hoàng Lan 484 Vĩnh Viễn (quận 10).

4. Chuối nếp nướng - Ăn vặt nhẹ nhàng trong những ngày mưa

Nếu đang không có ý định ăn những món mặn hoành tráng kể trên, bạn có thể nghĩ tới món chuối nếp nướng. Trái chuối siêu "mập", ú nu ú nần được bọc bởi một lớp nếp bên ngoài. Cô chủ quán sau đó sẽ nướng lên, khi ăn cắt ra rưới nước cốt dừa lên bên trên. Trời ơi! viết thôi đã thấy ngon chứ đừng nói là được ăn các bạn à...

Bớt hỏi Sài Gòn ngày mưa ăn gì? vì đã có 4 món cực khoái khẩu: Xèo - Lẩu - Bánh Canh khuyến mãi thêm cả đồ tráng miệng đây! - Ảnh 9.

Cực phẩm ăn vặt mùa mưa của Sài Gòn

         
 
   
         
 
   

Không thể nào diễn tả được độ béo của món ăn này

Giá của một chiếc chuối nếp nướng vào khoảng 10k - 20k. Một số địa chỉ các bạn có thể ghé mua: 115 Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận), 115B Trần Đình Xu (quận 1), 106 Tô Hiến Thành (quận 1), 72 Xóm Chiếu (quận 4).

Link gốc: https://kenh14.vn/bot-hoi-sai-gon-ngay-mua-an-gi-vi-da-co-4-mon-an-khoai-khau-xeo-lau-banh-canh-khuyen-mai-them-ca-do-trang-mieng-day-20201017164008908.chn?fbclid=IwAR3Z6HO_tJ5gGRk6IuQh-2CH3ggMjFrVtvl-eXs0DiwWKod5LX5qQhWdEJA

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang