Bức ảnh người đàn ông ngồi khóc thảm thiết bên vệ đường lan truyền trên MXH và câu chuyện đau thương phía sau

Đây cũng là những gì đang xảy ra hàng ngày với người lao động nghèo ở Ấn Độ giữa đại dịch Covid-19.

Vào tuần trước, trên mạng xã hội bỗng lan truyền bức ảnh một người dân Ấn Độ đang ngồi bên vệ đường, khóc thảm thiết rất đáng thương. Theo Gulf News, người chụp bức ảnh đó chính là phóng viên của Press Trust of India (PTI), Atul Yadav.

Anh đã ghi lại khoảnh khắc anh Ram Pukar Pandit, 38 tuổi, một lao động nghèo sống ở Nawada đang ngồi khóc nức nở. Được biết, đấy là thời điểm Pandit nhận được điện thoại từ vợ của mình.

Và đó là một cuộc gọi đầy đau đớn, bởi đứa con mới chỉ tròn 1 tuổi của Pandit đã qua đời.

Bức ảnh người đàn ông ngồi khóc thảm thiết bên vệ đường lan truyền trên MXH và câu chuyện đằng sau đầy đau thương - Ảnh 1.

Người đàn ông Ấn Độ ngồi khóc thảm thiết bên vệ đường sau khi nghe tin đứa con nhỏ đã qua đời.

"Cách đây vài tuần, tôi có đi ngang qua những người lao động nghèo và chụp lại họ. Khi đó tôi chợt phát hiện một người trông có vẻ tuyệt vọng hơn số còn lại. Thú thực là tôi chưa bao giờ cảm thấy lạ khi chứng kiến một người đàn ông khóc, không hiểu sao tôi lại có cảm giác như vậy vào thời điểm đó." - Nhiếp ảnh gia cho biết.

"Khi tôi hỏi anh ta muốn đi đâu, Pandit chỉ nói "ở đó", người đàn ông vừa khóc vừa chỉ tay về khu vực rộng lớn ở phía xa, kéo dài tới sông Yamuna, cách ranh giới New Delhi chỉ vài dặm. "Ở đó" có nghĩa là thành phố Begusarai, tiểu bang Bihar, là nhà của Pandit, cách nơi này khoảng 1.200 km.

Được biết, người cha tội nghiệp vừa hay tin đứa con bé bỏng đã qua đời và anh không thể ở bên cạnh đứa trẻ vào những phút giây cuối đời.

Bức ảnh người đàn ông ngồi khóc thảm thiết bên vệ đường lan truyền trên MXH và câu chuyện đằng sau đầy đau thương - Ảnh 2.

Atul sau đó đã đưa cho người đàn ông một ít bánh quy và nước. Nhiếp ảnh gia cũng thỉnh cầu cảnh sát cho phép Pandit được đi qua chốt kiểm soát để về nhà. "Dù ban đầu còn tỏ ra ngập ngừng, nhưng khi được một nhà báo nhờ cậy, cảnh sát đã bảo đảm sẽ đưa người đàn ông về tới nhà." - Atul nói thêm.

Cảnh sát sau đó đã đưa Pandit tới nhà ga New Delhi để anh có thể lên chuyến tàu đặc biệt đi về Bihar cùng với hàng trăm người lao động khác.

Câu chuyện đầy thương cảm của Pandit cũng chỉ là một trong vô vàn những sự việc đau lòng đang xảy ra với người lao động nghèo Ấn Độ giữa đại dịch Covid-19. Nhiều người đã mất mạng vì tai nạn, vì đói... trong lúc trở về quê. Và nỗi thống khổ của họ có vẻ vẫn chưa dừng lại.

Mới gần đây nhất, vào ngày 16/05, trên mạng xã hội Twitter cũng đã lan truyền bức ảnh một người lao động vừa đi bộ, vừa gánh 2 đứa trẻ trên lưng, vượt 1.200 km để về nhà. Theo đó, người đàn ông này đã đi từ thành phố Kurnool đến Chhattisgarh, họ đều đã mất việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và buộc phải trở về quê.

Bức ảnh người đàn ông ngồi khóc thảm thiết bên vệ đường lan truyền trên MXH và câu chuyện đằng sau đầy đau thương - Ảnh 3.

Người lao động nghèo ở Ấn Độ đang phải chịu đựng vô vàn nỗi thống khổ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/buc-anh-nguoi-dan-ong-ngoi-khoc-tham-thiet-ben-ve-duong-lan-truyen-tren-mxh-va-cau-chuyen-dau-thuong-phia-sau-22020215212649147.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang