Cách làm canh bí đao nấu thịt mọc giải nhiệt ngày nắng

(lamchame.vn) - Bí đao là loại thực phẩm giúp thanh nhiệt giải độc. Với thời tiết nắng gắt như thế này, chị em nên bổ sung vào bữa cơm tối với món canh bí đao nấu thịt mọc đầy dinh dưỡng và thanh mát này nhé.

Theo y học cổ truyền, bí đao vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc và giảm béo. Ngoài ra nó có tác dụng trị liệu rất tốt đối với bệnh xơ cứng động mạch, mộng mạch vành tim, tăng huyết áp, viêm thận... Với nhiều tác dụng tốt như vậy, nên bổ sung bí đao vào bữa ăn hàng ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bí đao có thể chế biến thành nhiều món canh kết hợp, hôm nay chúng ta cùng tham khảo công thức món canh bí đao nấu thịt mọc nhé.

Nguyên liệu:

  • 600 g bí đao
  • 200 g thịt heo xay nhuyễn thành mọc
  • Hành lá
  • Hành khô
  • Muối Đường
  • Tiêu

Cách làm:
- Bí đao gọt vỏ, rửa sạch. Cắt bí đao thành từng lát mỏng vừa ăn


[​IMG]

- Trộn thịt mọc cùng với hành khô thái nhỏ, đầu hành lá đập dập, một ít hạt tiêu, một muỗng nhỏ muối, một muỗng nhỏ đường, trộn đều để khoảng 15 phút.

[​IMG]

- Đun sôi một lượng nước vừa đủ, cho bí đao vào nấu khoảng từ 10-15 phút. Tiếp theo dùng muỗng nhỏ múc từng viên mọc vào nồi canh. Nấu thêm khoảng 5 phút, nêm vào nồi canh một muỗng nhỏ muối, một muỗng nhỏ đường, đun sôi lại và nêm nếm tùy theo khẩu vị của bạn.

[​IMG]

- Tắt bếp, rắc hành lá vào nồi canh, múc canh ra bát và với cơm.

Những lưu ý khi làm canh bí đao thịt mọc:

- Bí đao chọn loại xanh, ít ruột để bí có vị thơm ngon hơn.

- Khi nấu bí bạn nhớ canh thật chuẩn vì bí rất nhanh chín, nếu đun quá lâu, bí sẽ nát và màu không được đẹp mắt.


Với cách làm canh bí đao nấu thịt mọc ngon và thanh mát giúp giải nhiệt cho mùa hè trên đây sẽ giúp các chị em nội trợ không có nhiều thời gian có thể nhanh chóng chuẩn bị được bữa cơm ngon cho cả nhà đấy! Chúc các bạn thực hiện thành công!

Theo Tổng hợp forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang