Cách làm món thịt trâu gác bếp tại nhà thơm ngon đượm vị

(lamchame.vn) - Những thông tin liên quan đến công nghệ biến thịt lợn ôi thiu thành thịt trâu gác bếp hẳn khiến nhiều người giật mình. Nhưng nếu vẫn đam mê món ăn này thì bạn vẫn có thể tự làm tại nhà mà vẫn thơm ngon đượm vị bằng công thức sau.

1 trong những yếu tố quyết định sự thơm ngon và an toàn của món thịt trâu gác bếp là bạn phải chọn được thịt nguyên liệu tươi ngon. Theo người dân Tây Bắc chia sẻ thì bạn nên lựa chọn phần thịt mông, bắp, thăn để làm món ăn có được hương vị thơm ngon nhất. Bạn cùng nhớ phải săn bằng được hạt mắc khén – thứ gia vị đặc trưng của món ăn này. Phần nguyên liệu còn cần thêm ớt khô, tỏi, mắm muối – mỳ chính nữa.

Đầu tiên bạn tiến hành thái thịt trâu để có thể lọc hết phần gân, bèo nhèo bám vào miếng thịt rồi thái dọc thớ thịt thành từng thỏi có chiều ngang chừng 3 đầu ngón tay. Sau đó bạn ướp thịt cùng muối, hạt mắc khén, tỏi và ớt khô khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Dùng que xiên thịt lại rồi gác lên cao so với mặt bếp khoảng 1m, bên dưới bạn đốt bếp củi cốt để lấy khói bám vào. Để có hương vị thơm ngon bạn có thể dùng bã mía, vỏ quýt. Không nên đốt lửa quá to dẫn đến cháy thịt.

Món thịt trâu gác bếp đòi hỏi cần phải kiên nhẫn để có được hương vị đặc trưng riêng biệt

Hãy kiên nhẫn hun liên tục 12 đến 15 giờ để miếng thịt chín đều đồng thời có hương vị khói riêng, cho đến khi thịt có màu đỏ đẹp và dậy mùi đặc trưng của thịt gác bếp thì bạn có thể dừng lại.

Bạn mang thịt đi hấp chín rồi sau đó tiếp tục gác lên bếp hun tiếp cho đến khi miếng thịt khô như ý.

Bạn nên nhớ làm món thịt trâu gác bếp này phải hết sức kiên trì, không được nóng vội thì mới có được món ăn chuẩn vị, thơm ngon nhất . Thịt phải để khô và chín từ từ bằng hơi nóng của than hồng như vậy mới có hương vị riêng, càng chín ép càng dễ hỏng. Nhưng nếu quá lửa món ăn sẽ bị khô không còn đậm vị nữa .

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang