Cần Thơ xác minh thêm 57 trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Hiện có 3 trường hợp dưới 18 tuổi tại quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Địa phương này đang xác minh 57 trường hợp còn lại.

Tối 14-9, trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ), cho biết hiện chỉ mới xác minh được tại địa phương có 3 trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm vắc-xin phòng bệnh Covid-19; còn 57 trường hợp như báo chí nêu thì tổ công tác của quận đang xác minh, khi nào có thông tin sẽ cung cấp.

Cần Thơ xác minh thêm 57 trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 - Ảnh 1.

Giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của bé gái 13 tuổi. Nguồn: Facebook

Vào chiều cùng ngày, 1 tờ báo đăng thông tin đã thu thập được một số tài liệu cho thấy vào ngày 18-8, Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại điểm Trường THCS Thốt Nốt. Theo danh sách này, có tổng số 362 người được tiêm mũi 1 vắc-xin Pfizer. Tuy nhiên, trong đó có đến 57 em là học sinh dưới 18 tuổi, nhỏ nhất là 12 tuổi.

Như đã đưa tin, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin về phiếu xác nhận tiêm chủng bé gái 13 tuổi và đăng nội dung ảnh chụp màn hình: "Dùng quan hệ xin tổ trưởng nên được tiêm hết rồi. Được lựa chọn vắc-xin Pfizer. Con chị cũng tiêm 2 mũi luôn rồi…".

Theo lý giải của lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt với báo chí, trường hợp bé gái 13 tuổi là cháu của một cán bộ y tế tham gia chống dịch Covid-19 phường Tân Lộc.

Do sợ lây nhiễm nên gia đình đã xin tiêm vắc-xin, quận sử dụng vắc-xin Pfizer để tiêm cho trường hợp này vì trong hướng dẫn của nhà sản xuất, vắc-xin Pfizer có phần chỉ dẫn dành cho đối tượng trên 12 tuổi.

Tuy nhiên, theo Sở Y tế TP Cần Thơ, hiện Bộ Y tế chưa có văn bản hướng dẫn nào cho phép các địa phương tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi, dù có thể có khuyến cáo của nhà sản xuất vắc-xin.

Sau vụ việc, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Thốt Nốt chỉ đạo kiểm tra và kiểm điểm những người vi phạm liên quan.

UBND quận Thốt Nốt đã ra quyết định tạm đình chỉ chức Phó Ban chỉ đạo An toàn tiêm chủng vắc-xin Covid-19 và Trưởng tiểu ban công tác, điều chuyển, phân bổ vắc-xin đối với ông N.K.H, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt cũng quyết định tạm đình chỉ đối với 1 nhân viên y tế phường Tân Lộc (là dì ruột của bé gái 13 tuổi được tiêm vắc-xin). Nhân viên y tế này đã tự ý tiêm vắc-xin cho người chưa đủ 18 tuổi, không xin ý kiến chỉ đạo của quận hay Sở Y tế.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang