Cảnh tượng hãi hùng: Biển đỏ rực máu ngày thảm sát cá voi

Hàng trăm con cá voi bị tàn sát dẫn đến cảnh tượng hãi hùng khi vùng biển của quần đảo Faroe (Đan Mạch) chuyển sang màu đỏ rực.

Theo Mirror, mùa thảm sát cá voi thường diễn ra trên đảo Faroe từ tháng 7 đến tháng 9. Ngư dân đi săn cá voi hoa tiêu, kéo con mồi về vùng nước nông và đâm chết chúng, khiến máu nhuộm đỏ cả một vùng.

Những hình ảnh gây sốc cho thấy một con cá voi thậm chí còn bị chặt đầu, khi 3 người đàn ông kéo xác nó đi. Những người khác lôi xác cá voi hoa tiêu vào bờ bằng dây thừng, trong khi nhiều người đứng xem ở bãi biển.

Những con cá voi này thường bị giết bởi một mũi lao đâm qua cổ, gây tổn thương dây thần kinh.

Alastair Ward, 22 tuổi, sinh viên Đại học Cambridge có chuyến đi đến đảo Faroe và tận mắt chứng kiến cảnh tượng thương tâm.

Cá voi hoa tiêu bị người dân trên đảo Faroe đâm chết bằng nhiều cách khác nhau.

“Chúng tôi đang đi dạo quanh bờ biển thì gia đình một người địa phương chạy tới và nói rằng chúng tôi đã gặp may khi đàn cá voi sắp đến”, Ward kể lại. “Tôi cứ tưởng họ chỉ bắt vài con nhưng ngày càng nhiều con tàu săn bắt xuất hiện ở đường chân trời”.

“Tôi không đếm được có bao nhiêu cá voi. Họ xua chúng vào vùng nước nông để cư dân địa phương lao tới đâm chết, xẻ thịt. Ngay cả trẻ em cũng tham gia vào hoạt động này”.

“Chúng tôi đứng đó trong bất lực và rất buồn vì chứng kiến những gì xảy ra mà không thể can thiệp”, Ward nói thêm.

Chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, hơn 180 con cá voi đã bị xẻ thịt, chặt làm đôi.

Cảnh thảm sát cá voi khiến cả vùng biển nhuộm đỏ máu.

Ward nói cảnh tượng rất hãi hùng vì cư dân ở đây không giết cá voi theo cách nhân đạo, khiến chúng phải chịu nhiều đau đớn đến khi chết. “Tôi có thể thấy sự hoảng loạn của cá voi. Rất ít con chết ngay mà còn thoi thóp trong vài phút”.

“Ở đó chỉ có những người điên cuồng tàn sát cá voi mà không có một ai phản đối hành động này”, Ward chia sẻ.

Chính quyền trên đảo luôn bảo vệ hành động giết hại cá voi của người dân. “Việc người dân địa phương sử dụng nguồn thủy sản tự nhiên là điều bình thường trong cuộc sống. Máu nhuộm đỏ cả một khu vực trông phản cảm nhưng điều đó hoàn toàn bình thường”.

Hoạt động săn bắt cá voi vào mùa hề giúp cho người dân trên đảo có đủ lượng thịt tích trữ trong những tháng mùa đông khắc nghiệt.

Mùa thảm sát cá voi thường diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm.

Trong 3 tháng mùa hè năm 2017, có 9 lần đi săn cá voi như vậy với tổng cộng 198 con cá heo và 436 con cá voi bị giết lấy thịt.

Việc đi săn cá voi vào mùa hè rất dễ dàng bởi chúng buộc phải bơi về phía bờ của các hòn đảo thuộc khu vực quần đảo Faroe, Đan Mạch trong quá trình di cư. Các ngư dân chỉ cần chờ đợi trên tàu, dùng lưới và mái chèo xua cá voi vào vùng nước nông để giết thịt.

Hoạt động này được cho là đã có bề dày 1.000 năm lịch sử. Thịt và mỡ cá voi được người dân tích trữ, chia nhau dùng dần mà không hề mang mục đích thương mại.

 Hơn 160 con cá voi và cá heo đã bị giết chết một cách tàn bạo trong ngày lễ hội hàng năm Grindadrap diễn ra ở quần đảo Faroe của Đan Mạch. Grindadrap là một lễ hội gây tranh cãi đã có từ nhiều năm nay ở Faroe. Hơn 4 thế kỷ qua, người dân nơi đây vẫn duy trì tập tục săn giết cá voi này.

Le hoi san ca voi
Nước biển đỏ rực vì nhuốm máu của cá voi bị giết hại

Như thường lệ, thay vì khung cảnh bình yên, vùng biển của quần đảo Faroe vào ngày lễ hội Grindadrap khiến nhiều người rùng mình, ghê sợ khi nước biển bị nhuốm màu đỏ rực của máu.

Le hoi san ca voi 1
Hai người đàn ông địa phương đang lội xuống để bắt và giết cá voi

Thông thường vào tháng 6 của năm, những con cá voi vô tội thường bơi qua quần đảo trong quá trình di cư của chúng. Khi ngư dân địa phương phát hiện cá voi bơi qua, họ sẽ sử dụng thuyền và ca nô để dồn những con vật đáng thương vào bờ. Sau đó, họ sẽ lội xuống nước và bắt đầu kéo cá voi lên bãi biển một cách bạo lực.

le hoi san ca voi 2
Người dân dùng dây thừng nối móc kim loại để kéo hàng loạt cá voi vào bờ và giết chúng

 

Những hình ảnh chụp lại cho thấy ngư dân địa phương đổ dồn ra bãi biển của đảo Faroe, cầm trên tay dây thừng nối móc kim loại để kéo hàng loạt cá voi vào bờ và giết chúng. Thịt của những con cá voi này sẽ được phục vụ trong những bữa ăn thường ngày của người dân nơi dây.

 

le hoi san ca voi 3
Hơn 160 con cá voi và cá heo bị giết hại trong sự kiện thảm sát năm nay ở Đan Mạch

 

Những hành động “lạnh sống lưng” này được bắt đầu từ năm 1584. Khi đó, những người dân ở Faroe ném đá để đe dọa cá voi. Có ít nhất 160 con cá voi và cá heo đã phải bỏ mạng trong sự kiện năm nay.

Đáng chú ý là việc giết mổ cá voi bị cấm ở Đan Mạch và các nước thuộc EU vì chúng là loài vật nằm trong danh sách cần được bảo vệ. Tuy nhiên, theo tổ chức từ thiện Sea Shepherd, Faro không phải là thành viên của EU do đó lễ hội săn bắn cá voi truyền thống vẫn được diễn ra hàng năm.

Theo tintuc.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang