Cậu bé lớp 9 nghiện điện tử, bố mẹ nghĩ kế bắt chơi game 72 tiếng không được ngủ, xem lại camera ai cũng sốc, bất ngờ nhất là kết quả

72 tiếng - 3 ngày đêm chỉ được chơi game là thỏa thuận để cậu bé đạt được điều mình muốn.

Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ khiến trẻ em được tiếp xúc sớm hơn với thiết bị điện tử, thậm chí chỉ mới 3,4 tuổi, có trẻ đã rành rọt các thao tác sử dụng điện thoại mà không cần sự chỉ dẫn của người lớn. Bởi thế mà tình trạng nghiện game online bỗng trở thành mối quan tâm lớn của cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con cái.

Lỗ Ngạn Hy, một thiếu niên mới lên năm 3 THCS, trước khi trở nên nghiện các trò chơi game online, cậu bé đã từng có điểm số vô cùng tốt, tính cách cũng rất ngoan ngoãn và nghe lời bố mẹ. Với một đứa con như vậy, phụ huynh không có gì phải bận tâm nhiều. Tuy nhiên, dạo gần đây, bố mẹ của em nhận ra rằng con mình thường thức cả ngày lẫn đêm để cắm đầu vào các trò chơi điện tử trên máy tính.

Cậu bé lớp 9 nghiện điện tử, bố mẹ nghĩ kế bắt chơi game 72 tiếng không được ngủ, xem lại camera ai cũng sốc, bất ngờ nhất là kết quả - Ảnh 1.

Điểm số của cậu bé cũng từ đó tụt dốc không phanh và chẳng bao lâu đứng ở vị trí cuối lớp. Có lần, đứa trẻ này còn viện lý do xin bố mẹ sang nhà họ hàng chơi nhưng thực chất lại là đến tiệm internet. Sự thay đổi chóng mặt của đứa con vốn chăm chỉ học hành ngày nào khiến cả hai vợ chồng lo sốt vó. Họ không biết làm cách nào để con ngừng chơi game và tập trung vào học hành như trước, kể cả mắng nhiếc hay cấm đoán cũng là những biện pháp phản tác dụng.

Cuối cùng, đôi vợ chồng đã nghĩ ra một phương pháp khác lạ mà có lẽ ít ai nghĩ ra. Họ bàn bạc với nhau và ghi ra một tờ giấy có nội dung: "Ba ngày với 72 giờ tới, con chỉ được phép dành 20 phút để ăn cơm mỗi bữa và chỉ có 5 tiếng đồng hồ để nghỉ ngơi. Nếu vượt qua thử thách này, bố mẹ sẽ cho con chơi máy tính và điện thoại thỏa thích sau này, nếu không thì con sẽ chịu phạt bằng cách bị tịch thu lại điện thoại, nếu không muốn thì thôi!"

Đọc bản "thương thảo" này, Ngạn Hy như sáng bừng mắt vì chỉ cần vượt qua 3 ngày này thì mình có thể chơi điện tử thỏa thích khỏi sợ bị phụ huynh cấm đoán nên cậu bé vui vẻ chấp nhận thách thức.

Cậu bé lớp 9 nghiện điện tử, bố mẹ nghĩ kế bắt chơi game 72 tiếng không được ngủ, xem lại camera ai cũng sốc, bất ngờ nhất là kết quả - Ảnh 2.

Ngày đầu tiên, Ngạn Hy thư thái ngồi trước máy tính và tự tin nói rằng mình sẽ thức thâu đêm, còn dặn bố mẹ hãy chuẩn bị cho mình một bọc đồ ăn vặt thật lớn để mình vừa ăn vừa chơi cho tỉnh táo. Tuy nhiên, sau 23,5 giờ chơi đầu tiên (4:30 chiều ngày đầu tiên đến 4:00 chiều ngày thứ hai), cậu bé đã yêu cầu mẹ cho mình được ngủ.

Người mẹ nói vì vẫn còn tới 2 ngày thử thách nên chỉ cho phép cậu bé ngủ 2 tiếng. Vì quá buồn ngủ nên em gục luôn trên ghế sofa. Đúng như giao kèo, 2 tiếng sau người mẹ vào phòng gọi con dậy. Đứa con trai nằm vật vã nghe xong vẫn cố mở mắt, quay vào máy tính và tiếp tục chơi game. Vì biết con sẽ ngủ bất cứ lúc nào nên đêm thứ 2, đôi vợ chồng túc trực thay phiên nhau vào để quan sát, không cho con ngủ.

Cậu bé lớp 9 nghiện điện tử, bố mẹ nghĩ kế bắt chơi game 72 tiếng không được ngủ, xem lại camera ai cũng sốc, bất ngờ nhất là kết quả - Ảnh 3.

Buổi sáng hôm sau, cậu bé lại đòi ngủ một lần nữa, lần này, mẹ cho phép con nghỉ ngơi trong vòng 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Cũng như lần trước, bà mẹ này rất đúng giờ vào gọi con dậy. Dù cơn buồn ngủ vẫn còn, song vì nghĩ rằng mình không thể thua giao kèo này nên nam sinh đã cố gượng dậy ngồi vào máy tính.

Lỗ Ngạn Hy tự dặn lòng chỉ cần trải qua một ngày nữa thôi thì mình sẽ thắng và sau đó ba mẹ sẽ không cấm đoán việc chơi game của mình nữa. Nhưng đêm ấy, cậu chỉ có thể gắng chơi tới 4 giờ sáng sau đó thiếp ngủ trên bàn vi tính lúc nào không hay.

Cậu bé lớp 9 nghiện điện tử, bố mẹ nghĩ kế bắt chơi game 72 tiếng không được ngủ, xem lại camera ai cũng sốc, bất ngờ nhất là kết quả - Ảnh 4.
Cậu bé lớp 9 nghiện điện tử, bố mẹ nghĩ kế bắt chơi game 72 tiếng không được ngủ, xem lại camera ai cũng sốc, bất ngờ nhất là kết quả - Ảnh 5.

Và tất nhiên, với thỏa thuận ban đầu, cậu bé này đã thua. Sau khi thức dậy, nam sinh lại đọc thấy một thỏa thuận khác, lần này cậu bé phải tuân thủ theo những gì bố mẹ đề ra: "Học 3 giờ mỗi ngày, được chơi game trong 2 tiếng, dành 2 tiếng đi bộ và tập thể dục, đi ngủ trước 10 giờ tối,...:

Sau lần tự cai nghiện game cho con ấy, giờ đây, Lỗ Ngạn Hy có những thay đổi bất ngờ. Không khí gia đình không còn căng thẳng như trước bởi những tiếng la rầy mà luôn đầm ấm và tràn ngập tiếng cười. Riêng bản thân nam sinh thì đã cai được game online, điểm số học tập cũng nhanh chóng được cải thiện, Từ vị trí thứ 514 toàn trường, cậu đã vươn lên hạng thứ 85 và đây là thứ hạng cao nhất mà em từng đạt được trong những năm cấp 2. Giờ đây, mục tiêu mới của cậu bé là đậu vào cấp 3 và xa hơn nữa là có thể đậu vào ĐH Bắc Kinh, một trong những ngôi trường mà bất kỳ học sinh nào cũng muốn đặt chân vào.

Theo Sohu

 

Link gốc: http://toquoc.vn/cau-be-lop-9-nghien-dien-tu-bo-me-nghi-ke-bat-choi-game-72-tieng-khong-duoc-ngu-xem-lai-camera-ai-cung-soc-bat-ngo-nhat-la-ket-qua-22021109211236885.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang