Cầu Vàng bất ngờ lọt top 20 cảnh đẹp thế giới phải ghé thăm

(lamchame.vn) - Trang Brightside vừa công bố 20 điểm du lịch đẹp kỳ ảo trên thế giới, trong đó có Cầu Vàng (Đà Nẵng) và làng chài Cửa Vạn ở vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) của Việt Nam.

Sau một năm xây dựng, Cầu Vàng mới được mở cửa tham quan vào tháng 6 vừa qua. Công trình được ví như một bức tranh siêu thực với đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu. Trong danh sách của Brightside, cây cầu đứng vị trí số một.

Cây Cầu Vàng ở Đà Nẵng.

Cửa Vạn là một trong những ngôi làng nổi lớn nhất thế giới, đứng thứ 17 danh sách. Người dân ở đây chủ yếu làm nghề đánh bắt cá và không có nhà trên đất liền. Trong số những ngôi nhà nổi đó có cả trường học và trung tâm cộng đồng, nơi mọi người trong làng có thể đến bằng thuyền.

Cửa Vạn là một trong những ngôi làng nổi lớn nhất thế giới

Cửa Vạn là một trong những ngôi làng nổi lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, các điểm đẹp thu hút trên thế giới mà Brightside đề cập là rừng quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc; vách đá Beachy Head, Anh; khu bảo tồn hồ Hamilton, Texas, Mỹ; hồ Baikal, Nga; hồ bậc thang Travertine, Thổ Nhĩ Kỳ; hang động đá cẩm thạch của hồ General Carrera, Chile; quần đảo Aleutian - Alaska, Mỹ; sông Hinatuan Enchanted, Surigao del Sur, Philippines; núi lửa Bromo, Java, Indonesia; đảo Zakynthos, Hy Lạp; Hố Ik-Kil, Chichen Itza, Mexico; hồ Muối, Salar de Uyuni, Bolivia; hồ nước nóng Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ; thác Iguazu, Brazil - Argentina; hồ Dark Hedges, Bắc Ireland; vườn quốc gia Torres del Paine, Patagonia, Chile; ốc đảo Huacachina, Peru; hồ bơi tự nhiên của Millpu, Ayacucho, Peru.

Rừng quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc nổi tiếng với các đỉnh núi cao hùng vĩ, trông giống như khung cảnh trong một bộ phim viễn tưởng. Rừng được bao phủ bởi thảm thực vật phong phú và là nhà của hơn 700 loài động vật.

Cảnh tượng khu bảo tồn hồ Hamilton, Texas, Mỹ có được là do quá trình xói mòn tự nhiên từ hàng nghìn năm trước. Thiên nhiên đã tạo nên những thác nước đổ xuống hồ màu ngọc lam của khu bảo tồn. Đây là nơi thu hút những người ưa thích bơi lội ghé thăm trong suốt mùa hè.

Hồ Baikal, Nga thoạt nhìn trông giống như một tác phẩm điêu khắc đá bị vỡ trên hồ băng. Nhưng thực tế đây là khung cảnh của hồ Baikal vào mùa đông. Nằm ở Siberia (Nga), Baikal là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và chứa hơn 20% lượng nước ngọt của Trái đất.

Quần đảo Aleutian - Alaska, Mỹ có khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, quần đảo này còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử. Trên các hòn đảo có 57 ngọn núi lửa hoạt động. Nơi đây từng diễn ra nhiều trận chiến trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Màu sắc của nước và độ sâu bí ẩn của sông Hinatuan Enchanted, Surigao del Sur, Philippines đến nay vẫn chưa được khám phá đã truyền cảm hứng cho nhiều truyền thuyết rằng, các nàng tiên ban tặng màu ngọc bích cho dòng sông.

                                                                                                                                                                                 Theo Vnexpress

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang