Cha sáng bán nước đá, chiều tất tả tới đám cưới con: Câu chuyện xúc động phía sau bức ảnh

Người cha trong 2 khoảnh khắc thực sự khiến người ta rung động.

Hình ảnh người ba trong bữa tiệc cưới đang nhận được rất nhiều sự chú ý, quan tâm trong dư luận. Tấm hình chụp 2 khoảnh khắc đối lập, một bên là người cha với đôi dép lê và chiếc mũ lưỡi trai, gương mặt khắc khổ đang tất tả xay đá, bán cho khách. Tấm hình còn lại, vẫn người đàn ông đó, mặc vest chỉn chu nhưng gương mặt chất chứa nỗi buồn khó nói sau giây phút tiễn con gái về nhà chồng.

Người chụp bức ảnh nói trên là thợ được thuê trong đám cưới. Tuy bức ảnh chụp vội, sai bố cục, kỹ thuật, nhưng anh lại thấy xúc động vì bắt được khoảnh khắc "hiếm".

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, nam thợ ảnh viết: "Tấm hình này tui chụp gần như là hụt nét vì nó nhanh quá, chớp nhoáng luôn. Tui canh ba cô dâu rất kĩ từ đầu tới cuối, chờ có một khoảnh khắc gì đó với con gái rượu từ người cha bề ngoài khó tính, ít nói ít cười.

Sáng ba bốn giờ ba vẫn xay nước đá bán cho khách. Ba đi vô rầy la con cháu sao chuẩn bị trễ quá. Ba lên bàn sui mà vẫn trầm ngâm... Mãi tới gần hết đám, nhà gái ra về, để cô dâu lại nhà chồng. Ba đứng xa xa bên ngoài nhìn bạn bè, bà con đang chúc mừng cô dâu rôm rả. Tiếng ba nhỏ xíu xiu, mà nhờ tui đứng kế mới nghe được. 'Ba về nha con...' Cô dâu không nghe thấy. Ba lặng lẽ quay ra. Chắc ba sợ tới gần con gái không cầm được nước mắt.

Tấm này tui chụp mém hỏng, sai bố cục kĩ thuật... mà sao tui thích nó ghê ...".

Cha sáng bán nước đá, chiều tất tả tới đám cưới con: Câu chuyện xúc động phía sau bức ảnh - Ảnh 1.

Người cha tất tả xay nước đá bán rồi đi dự đám cưới con gái (Ảnh: NVCC)

Tiệc cưới tàn, cha lại về bán nước đá

Chia sẻ thêm với chúng tôi, anh Vương Đình Khang (34 tuổi, thợ ảnh) - chủ nhân của tấm hình trên cho biết, khoảnh khắc được anh chụp trong một đám cưới ở Vĩnh Long hồi đầu tháng 7/2022.

Nam thợ ảnh nói: "Cha cô dâu là kiểu người ít nói, nghiêm khắc với con gái. Nhưng cha nào thì cũng thương con, mình cứ đợi nguyên cả một buổi tiệc để đợi chú bộc lộ tình cảm mà chờ hoài không thấy. Tới lúc chú về, mình chạy ra ngoài chụp vội luôn tấm hình. Tuy ảnh bị hư vì chú đi nhanh quá, đôi mắt lên ảnh bị mờ nhưng cảm xúc lúc đó rất đẹp", nam thợ ảnh cho hay.

Cha sáng bán nước đá, chiều tất tả tới đám cưới con: Câu chuyện xúc động phía sau bức ảnh - Ảnh 2.

Tiệc cưới tàn, người cha lặng lẽ quay đi, ánh mắt buồn rười rượi

Cũng theo anh Khang, người đàn ông trong tấm ảnh làm công việc việc phân phối nước đá cho hàng quán. Do buôn bán vất vả, bận rộn nên dù ngày đám cưới của con gái, ông không thể nghỉ bán. "Chú vẫn thức từ đêm hôm trước để xay nước đá. Đến sáng chú làm vừa xong công việc thì nhà trai tới rước râu, chú lại tất tả chạy qua đám.

Trước đây mình cũng chụp một bộ ảnh đám cưới ở miền Tây khoảng 2 năm trước, lúc dịch Covid-19 mới bùng phát. Cũng có rất nhiều tấm hình đẹp, nhưng những khoảnh khắc chụp về gia đình mới thật sự quý giá và luôn còn mãi giá trị nhân văn sâu sắc", anh Khang nói.

Ảnh: Vương Đình Khang

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/cha-sang-ban-nuoc-da-chieu-tat-ta-toi-dam-cuoi-con-cau-chuyen-xuc-dong-phia-sau-buc-anh-8202227721115157.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang