Chỉ tiêm 1 mũi vẫn hiệu quả, vắc xin COVID-19 này vừa được xác nhận an toàn, vượt trội hơn Pfizer và Moderna ở 2 điểm

Vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson chỉ có 1 liều duy nhất trong khi vắc xin Pfizer và Moderna đều cần 2 liều.

Một đánh giá của Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) về vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson cho thấy vắc xin này an toàn và hiệu quả, BBC đưa tin.

Đánh giá này mở đường cho vắc xin Johnson & Johnson trở thành vắc xin COVID-19 thứ ba được cấp phép ở Mỹ, có thể trong vài ngày tới.

Điều đặc biệt của vắc xin Johnson & Johnson là nó chỉ có 1 liều duy nhất. Trong khi đó, vắc xin Pfizer và Moderna được phê duyệt ở Mỹ trước đó phải được tiêm hai mũi cách nhau từ ba đến bốn tuần.

Vắc xin Johnson & Johnson sẽ là một giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí cho vắc xin Pfizer và Moderna, và có thể được bảo quản trong tủ lạnh thay vì tủ đông.

Chỉ tiêm 1 mũi vẫn hiệu quả, vắc xin COVID-19 này vừa được xác nhận an toàn, vượt trội hơn Pfizer và Moderna ở 2 điểm - Ảnh 1.

Một đánh giá của Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) về vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson cho thấy vắc xin này an toàn và hiệu quả

Công ty Janssen của Bỉ, thuộc sở hữu của Johnson & Johnson, cho biết dữ liệu của họ cho thấy vắc xin này có hiệu quả cao đối với ngăn ngừa bệnh nghiêm trọng.

Tài liệu do FDA vừa công bố cung cấp chi tiết hơn về dữ liệu do Janssen gửi cho FDA.

FDA kết luận rằng vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson có "những lợi ích rõ" trong việc giảm cả triệu chứng và bệnh nghiêm trọng.

Kết quả từ các thử nghiệm vắc xin được tiến hành ở Mỹ, Nam Phi và Brazil cho thấy hiệu quả của vắc xin Johnson & Johnson đối với những diễn biến tồi tệ nhất của virus là "cao tương tự" ở cả 3 quốc gia trên, nhưng khả năng bảo vệ tổng thể thấp hơn ở Nam Phi và Brazil - nơi các biến thể của virus trở nên chiếm ưu thế.

Dữ liệu cho thấy vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson có hiệu quả hơn 85% trong việc ngăn ngừa bệnh nghiêm trọng, 66% hiệu quả tổng thể (tính cả các trường hợp bệnh trung bình), khi xem xét các ca bệnh ít nhất 28 ngày sau khi tiêm chủng.

Đáng chú ý, không có trường hợp tử vong nào trong số những người tham gia được tiêm vắc xin Johnson & Johnson và không có trường hợp nhập viện sau 28 ngày sau tiêm vắc xin.

Một ủy ban độc lập bao gồm các chuyên gia sẽ họp vào ngày mai để khuyến nghị liệu FDA có nên cấp phép loại vắc xin này hay không.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết chính quyền dự kiến sẽ phân phối ít nhất ba triệu liều vắc xin Johnson & Johnson vào tuần tới nếu họ nhận được sự cho phép khẩn cấp từ FDA.

Johnson & Johnson cho biết họ có kế hoạch cung cấp tổng cộng 20 triệu liều vắc xin vào cuối tháng 3, theo thỏa thuận cung cấp 100 triệu liều vắc xin cho toàn nước Mỹ vào cuối tháng 6.

(Nguồn: BBC)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang