Chia sẻ chạnh lòng của MC Sơn Lâm về cháu bé 2 tuổi bị bỏ rơi ở Hà Nội, bên cạnh có giỏ đồ và bình sữa ấm

(lamchame.vn) - Chính quyền phường Cát Linh đã tiếp nhận cháu bé 2 tuổi bị bỏ rơi và giao cho một hộ gia đình trên địa bàn chăm sóc.

"Tôi đã khóc khi bế thằng bé trên tay"

Ngày 29/8, MC Dương Sơn Lâm (VTV) chia sẻ câu chuyện về một em bé bị bỏ rơi khiến ai đọc cũng phải xót xa. Anh viết: "Thực sự là tôi đã khóc khi bế thằng bé trên tay. Cả sáng nay tôi chẳng làm được việc gì ra hồn vì cứ quanh quẩn câu chuyện này trong đầu".

Theo MC Sơn Lâm, em bé trong bức ảnh mà anh đăng tải có tên là Đức An, sinh ngày 16/11/2020, 4h30 sáng ngày 28/9, bố anh Lâm và vài người hàng xóm dậy tập thể dục thì thấy con đang đứng ở đầu ngõ 307 Giảng Võ.

Theo lời bố anh Lâm thì lúc đó trời còn tối và lất phất mưa. Ông thấy con đứng một mình, trên tay cầm theo một chiếc túi, bên trong có 1 bộ quần áo, 3 cái bỉm, vài món đồ chơi, 1 mảnh giấy ghi "ĐỨC AN 16/11/2020" và 1 bình sữa còn ấm.

Chia sẻ chạnh lòng của MC Sơn Lâm về cháu bé 2 tuổi bị bỏ rơi ở Hà Nội, bên cạnh có giỏ đồ và bình sữa ấm - Ảnh 1.

Hình ảnh em bé bị bỏ rơi cùng bình sữa vẫn còn ấm (Nguồn: FB Dương Sơn Lâm)

"Nếu đó là 1 người mẹ, người cha phải thực sự bỏ con mình ra ngoài đường, tôi mong và tin họ phải có một lý do đủ lớn. Và tôi chẳng dám tưởng tượng về những giằng xé tan nát trong lòng họ buổi tờ mờ sáng nay, khi họ tự tay pha bình sữa nóng kia, gấp gọn bộ quần áo của con, cẩn thận để cùng vài món đồ chơi con thích vào trong túi … Cả khoảnh khắc họ ngoái lại nhìn con đang đứng một mình, khuất dần trong bóng tối lúc bình minh nữa.

Với họ, đó đều là những khoảnh khắc cuối cùng.

Liệu trời có mưa to hơn khi con đang đứng một mình không? Liệu con có lao ra giữa đường để gọi với theo không? Liệu người nhìn thấy con sẽ làm gì? Đó có phải người tốt không? … Liệu con có còn nhớ mình không, trong sáng nay và cả đường đời sau này nữa … Có lẽ họ đã nghĩ thế.

Nghe tin con, mọi người đến đông lắm, mua cháo, bánh, bỉm, sữa đủ cả. Nhưng ai cũng vậy và tôi cũng thế, đến rồi cũng phải đi, con cứ được chuyền tay từ người này qua người khác.

Tôi lại nhớ đến ông Bùi Công Hiệp ở Tp Hồ Chí Minh, một nhân vật mà tôi đã từng gặp khi làm chương trình Việc Tử Tế và Chuyển động 24h. Ông Hiệp là người đã thế chấp toàn bộ gia sản của mình để lấy tiền xây nhà nuôi hơn 100 đứa trẻ mồ côi, bị bỏ rơi. Hôm tôi tới nhà ông ghi hình vào năm 2019, ông có nói với tôi về thời khắc làm ông trĩu nặng nhất. Đó là mỗi khi nhận về trên tay một sinh linh bé bỏng. Giờ thì tôi đã thực sự hiểu cảm xúc trĩu nặng đó.

Hiện giờ Đức An đang được các cô chú công an phường Cát Linh chăm sóc, có thể tới đây sẽ hoàn thiện thủ tục để con được nhận nuôi vào một gia đình nào đó. Tôi đã kịp ghi lại vài khoảnh khắc cùng em bé thông minh và tự lập này. Nghĩ xa và cổ tích một chút thì tôi đang mường tượng tới viễn cảnh của vài chục năm nữa, khi đó tôi đã già và Đức An đã trở thành một người đàn ông trưởng thành, tử tế. Bằng một cơ duyên nào đó, chúng tôi gặp lại nhau. Lúc đó, tôi sẽ kể cho Đức An nghe về buổi sáng mưa hôm nay với nụ cười giòn tan của con.

Chúc con bình an!"

Chia sẻ chạnh lòng của MC Sơn Lâm về cháu bé 2 tuổi bị bỏ rơi ở Hà Nội, bên cạnh có giỏ đồ và bình sữa ấm - Ảnh 2.

MC Dương Sơn Lâm

Những tâm sự xúc động của MC Sơn Lâm khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Câu chuyện nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Một số người cho rằng, hẳn phải có lý do riêng nào đó, bố mẹ mới phải bỏ em bé lại như thế.

Tình trạng sức khỏe của em bé hiện ra sao?

Ngày 29/8, lãnh đạo UBND phường Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) xác nhận chính quyền địa phương đã tiếp nhận một cháu bé 2 tuổi do một người dân phát hiện tại ngõ 307 Giảng Võ.

Theo vị lãnh đạo UBND phường Cát Linh, cháu bé này đang có tình trạng sức khỏe tốt và được chính quyền giao cho một hộ gia đình trên địa bàn chăm sóc.

"Sau khi chính quyền nhận được bé trai, cũng có người dân đến xin nhận nuôi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải làm các thủ tục theo quy định của pháp luật", lãnh đạo UBND phường Cát Linh nói.

Chia sẻ chạnh lòng của MC Sơn Lâm về cháu bé 2 tuổi bị bỏ rơi ở Hà Nội, bên cạnh có giỏ đồ và bình sữa ấm - Ảnh 3.

Bé Đức An

Chia sẻ thêm với chúng tôi, MC Sơn Lâm cho biết:"Khoảng 9 giờ 30 phút, chúng tôi bàn giao cháu cho cơ quan chức năng. Sau khi tiếp nhận cháu bé, công an phường Cát Linh trích xuất camera để làm rõ thêm về vụ việc".

Sự việc xảy ra bất ngờ cũng khiến anh Lâm và nhiều người xúc động, anh cho biết rất nhiều người dân đã mua cháo, bỉm, sữa đến cho cháu.

Trên MXH, nhiều bình luận chúc em bé sớm tìm được một gia đình mới, bình an và hạnh phúc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang