Chiến sĩ 20 tuổi hy sinh khi cứu vớt đồng đội bị đuối nước

Khi thấy đồng đội trượt ngã xuống sông Thao, không một chút đắn đo, chiến sĩ Đoàn Tiến Duy đã lao mình xuống cứu vớt đồng đội thoát nạn nhưng vì đuối sức và dòng nước đang chảy xiết, Duy bị cuốn trôi và mãi mãi ra đi khi tuổi đời vừa tròn 20.

Chiến sĩ 20 tuổi hy sinh khi cứu vớt đồng đội bị đuối nước - Ảnh 1.

Ngày 15/10, chiến sĩ Đoàn Tiến Duy (SN 2000, quê quán xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) là chiến sĩ thuộc Quân khu 3 cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ kiểm tra mục tiêu tại trường bắn quốc gia TB1 tại xã Kim Sơn (huyện Lục Ngạn, Bắc Giang).

Trên đường trở về, khi thấy đồng đội trượt ngã xuống sông Thao, không một chút đắn đo, chiến sĩ Duy đã lao mình xuống dòng nước cứu thoát đồng đội. Tuy nhiên, do đuối sức Duy đã bị dòng nước đang chảy xiết cuốn trôi.

Ngay sau đó, lãnh đạo chỉ huy đơn vị đã huy động gần 600 cán bộ, chiến sĩ của trung đoàn phối hợp với lực lượng cứu hộ tỉnh Bắc Giang triển khai các biện pháp tìm kiếm Đoàn Tiến Duy. Thi thể hạ sĩ Đoàn Tiến Duy đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy vào 6h ngày 17/10.

Chiến sĩ 20 tuổi hy sinh khi cứu vớt đồng đội bị đuối nước - Ảnh 2.

Chiến sĩ trẻ tuổi hy sinh khi cứu vớt đồng đội bị đuối nước

Được biết gia đình chiến sĩ Đoàn Tiến Duy là gia đình thuần nông tại xã Tam Đa và có hoàn cảnh khó khăn khi cha mất sớm. Sau khi vừa tốt nghiệp THPT, được sự động viên của gia đình, Duy đã lên đường nhập ngũ vào tháng 2/2019 với mong muốn đóng góp sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc.

Đến sáng 18/10, cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 43, Sư đoàn 395, Quân khu 3 cùng Ban chỉ huy quân sự huyện Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng) phối hợp với chính quyền xã Tam Đa đã làm lễ tiễn đưa hạ sĩ Đoàn Tiến Duy về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chiến sĩ 20 tuổi hy sinh khi cứu vớt đồng đội bị đuối nước - Ảnh 3.

Ra đi khi tuổi đời vừa tròn 20, Đoàn Tiến Duy đã để lại sự tiếc nuối vô hạn cho gia đình và đồng đội

Cũng trong sáng 18/10, anh Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng đã đến viếng và thăm hỏi động viên gia đình chiến sĩ Đoàn Tiến Duy.

Link gốc: https://www.tienphong.vn/xa-hoi/chien-si-20-tuoi-hy-sinh-khi-cuu-vot-dong-doi-bi-duoi-nuoc-1737037.tpo

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang