Chồng đi làm xa cả năm chỉ gửi đủ tiền học cho con, biết mẹ chồng can thiệp vào chuyện tiền bạc, cô vợ vùng lên giải quyết đầy bất ngờ!

Lúc đó mình bắt đầu sinh nghi. Bà bác chồng thấy mặt mình nghiêm trọng, nghĩ lỡ lời tiết lộ điều không nên nói, liên tục bảo mình coi như không biết, đừng nói tên bác ra”, con dâu kể.

Chồng đi xuất khẩu lao động gửi tiền mẹ giữ

Một người vợ chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình. Hai vợ chồng cô cưới nhau đã được 6 năm, có con trai đầu đi học mẫu giáo.

Cô và chồng cùng làm việc trên thành phố. Sau đó chồng cô đi xuất khẩu lao động, công việc cô phập phù nên nghỉ luôn, về quê mở cửa hàng quần áo trẻ em kinh doanh.

“Mình là đứa chịu thương chịu khó, một mình ở nhà quán xuyến hết tất cả, lo lắng cho con cái, đối nội đối ngoại không thiếu sót chút nào để chồng yên tâm”, cô vợ kể.

Chồng đi làm xa cả năm chỉ gửi đủ tiền học cho con, biết mẹ chồng can thiệp vào chuyện tiền bạc, cô vợ vùng lên giải quyết đầy bất ngờ! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Thời gian đầu, chồng cô gửi tiền về cho vợ rất đều đặn. Mỗi tháng anh gửi vài 20 triệu, cô đều mang đi trả tiền vay ngân hàng. Chồng đi nước ngoài, hai vợ chồng còn vay mấy trăm triệu rồi trả lãi dần. Công việc kinh doanh của cô không kém, ăn ở nuôi con xong còn dư ra một ít để dành.

Thế nhưng chỉ được thời gian đầu, sau đó cả năm ròng, chồng cô chỉ gửi vài triệu hàng tháng, đủ đóng tiền học rồi tiền ăn tiền sữa cho con.

Cô vợ thấy lạ, hỏi thì anh cáu gắt bảo rằng bên này lạ nước lạ cái, công việc không đều, cuộc sống khó khăn vất vả nên không có nhiều.

Cô vợ kể: “Nghe chồng kể mà mình thương trào nước mắt. Thật ra mình vẫn nghĩ anh qua đó làm sẽ vất vả khổ sở. Ở nhà rau cháo còn tự lo được chứ ở xứ người lỡ ốm ra thì không biết bao nhiêu tiền mới bù lại được. Bởi vậy, mình cắn răng chịu đựng một mình. Cuộc sống của hai mẹ con lại càng khó khăn hơn xưa”.

Dù buồn nhưng cô chẳng biết tâm sự với ai. Hai vợ chồng muốn con cái sau này đỡ khổ nên lựa chọn đi xuất khẩu lao động. Bây giờ kể ra thì cũng có ai giúp đỡ được đâu.

“Một hôm nọ, có bà bác bên chồng đến để nhờ vả chuyện vay tiền. Mình đành kể thật với bác rằng cả năm qua chồng chỉ gửi mỗi tháng vài triệu. Tiền đóng lãi ngân hàng còn là tiền buôn bán mình chi ra. Bác chồng sửng sốt quá nói luôn: ‘Sao tao nghe mẹ mày bảo là nó làm được lắm, tháng nào cũng đều đặn gửi về 30-40 triệu cơ mà’.

Mình nghe mà điếng người. Tiền chồng mình làm, hai vợ chồng biết chứ sao mẹ chồng lại nói thế. Bác chồng bảo thêm rằng mẹ chồng mình có làm thẻ ngân hàng để nhận tiền chồng biếu, thấy khoe suốt.

Lúc đó mình bắt đầu sinh nghi. Bà bác chồng thấy mặt mình nghiêm trọng, nghĩ lỡ lời tiết lộ điều không nên nói, liên tục bảo mình coi như không biết, đừng nói tên bác ra”, cô vợ kể.

Màn giải quyết của người vợ

Ngay sau đó, cô gọi điện thẳng sang nước ngoài cho chồng để hỏi han. Sau một hồi làm căng, lúc đó chồng cô mới rụt rè khai rằng cả năm qua gửi tiền cho mẹ chồng.

Anh ta ấp úng nói rằng vì ngại mình có tiền lại làm linh tinh nên mới chắc ăn như thế. Mình điên lên, hỏi han kỹ lưỡng, chồng mình cũng gắt lên bảo: ‘Nhỡ đâu cô ôm hết tiền làm của riêng thì lúc tôi về nước mất trắng à?’. Nghe xong câu đó, mình dập máy luôn rồi qua nhà bố mẹ chồng.

Mình bước vào nhà, đúng lúc bố mẹ và em chồng đang ngồi, mình hỏi luôn chuyện gửi tiền. Mẹ chồng nghe đỏ bừng mặt rồi bảo không biết gì hết, chồng gửi bà cứ cầm thôi. Mẹ chồng còn bảo rằng có khi ngoài bố mẹ ra con trai bà không tin ai nên mới làm thế.

Chồng đi làm xa cả năm chỉ gửi đủ tiền học cho con, biết mẹ chồng can thiệp vào chuyện tiền bạc, cô vợ vùng lên giải quyết đầy bất ngờ! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Mình gọi video ngay lập tức cho chồng để giải quyết. Lúc đó mình điên không chịu được, tức ứa nước mắt nói luôn: ‘Anh gửi tiền cho ai không quan trọng nhưng tiền lãi ngân hàng một tháng bao nhiêu đó anh phải có trách nhiệm. Cả năm qua anh để tôi gồng gánh tiền lãi một mình lương tâm anh để đâu. Tôi sẽ làm đơn ly hôn, chúng ta ly hôn ngay lập tức. Nợ nần anh tự chi trả, tôi cũng chẳng cần ai góp tiền nuôi con. Chúng ta đường ai nấy đi’.

Lúc mình nói xong chồng và gia đình chồng nhốn nháo. Mẹ chồng cũng không nghĩ cơn điên của mình lại như thế này. Bố chồng quay sang mắng mỏ nói rằng tất cả đều là giấu giếm sau lưng ông:

‘Con cái lớn rồi lập gia đình rồi tự chủ kinh tế, bà quản gì tiền của chúng nó. Nó nợ nần nó phải lo. Con bà nó không khôn, chẳng lẽ bà cũng dại theo nó’, bố chồng gầm lên.

Lát sau, mọi người khuyên mình bình tĩnh rồi giải quyết. Chồng và mẹ chồng xin lỗi, em chồng khuyên mãi mình mới nguôi ngoai".

Được biết, sau đó mẹ chồng đã đưa tiền đưa tiền lại cho con dâu, cô dùng trả hết 1 phần nợ ngân hàng. Sau vụ việc đấy, chồng cô suốt ngày làm lành, không dám nhắc đến chuyện gửi tiền cho mẹ nữa.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang