"Chú lính chì" Thiện Nhân mới ngày nào đỏ hỏn giờ đã chững chạc trước tuổi, nói câu nào cũng khiến mọi người khen "con trai mẹ Mai Anh quá giỏi"

Thiện Nhân không chỉ là cậu bé ấm áp, tình cảm mà còn biết nhìn xa trông rộng, chững chạc như một thanh niên chín chắn bên cạnh mẹ Còi - Mai Anh.

Hành trình Thiện Nhân, Chú lính chì Thiện Nhân, Câu chuyện cổ tích... là những lời yêu thương mọi người dành cho cậu bé dũng cảm Thiện Nhân. Mới ngày nào câu chuyện của Thiện Nhân gây xúc động cộng đồng mạng mà giờ này cậu bé đã 15 tuổi, cao lớn và bước vào năm học lớp 9. 

Chia sẻ về con trai, chị Mai Anh cho biết, Thiện Nhân có tính cách vui vẻ, lạc quan, đặc biệt, cậu bé còn là một người sống tình cảm, suy nghĩ chín chắn, biết lo lắng cho mẹ. Mới đây, Thiện Nhân lại được ai nấy thả tim rầm rầm trong câu chuyện kể của mẹ Mai Anh. 

Thiện Nhân nay đã là học sinh lớp 9.

Nguyên văn nội dung được chị Mai Anh chia sẻ như sau:

"Còn 30 phút nữa mới tới giờ mẹ đi làm, con đi học, nên mẹ con xuống sân thư thả. Hà Nội vào thu mát dịu dàng.

- Nhân này, tối qua con đi học vất vả về lại ngồi ở bàn học mẹ thích lắm. Qua cái thời trẻ trâu rồi nên con học nhiều hơn à, mấy bạn con có còn trẻ trâu không?

- Cũng đến lúc biết học là thế nào mà mẹ.

- Mà hồi trước con nghịch khoẻ nhỉ, ngày đêm lượn nát cái khu nhà mình ra. Nhưng lượn thế tuổi thơ cũng hay, mẹ thấy chẳng sao cả.

- Để con gọi xe cho mẹ đi làm, từ từ rồi mẹ mua cái ô tô mà đi, nhưng không vội mua, cứ từ từ rồi tính mẹ nhé.

- Ừ lúc đầu chắc sẽ mua cái xe cũ nhỉ, mới lái thế nào cũng xước xát mà.

- Xe mới giờ cũng xuống giá, mua cái nhỏ rồi mẹ làm xước hỏng thì bảo hành là được. Mua xe cũ làm gì. Mà biết thế đã, mẹ cứ từ từ.

Con nó luôn luôn nhắc mẹ nó từ từ vì nó ngăn chặn mẹ nó - cố gì quá, ham muốn gì quá, trách nhiệm gì quá - chẳng cần thiết.

Làm mẹ là có thể trò chuyện với con về tình yêu tình báo, đầu tư kinh doanh, về mua sắm từ cái ô tô, đổi cái nhà tới mua gói kẹo thì siêu thị nào bị đắt hơn, về top 1 trend billboard, về lúc thật lười học, rồi bản kiểm điểm, cả nói về những điều nhảm nhí linh ta linh tinh rồi cùng cười.

Ngày còn nhỏ, Thiện Nhân đã rất rõ ràng khi mẹ quát hỏi: Nhân, con mắc tội gì con biết không?

Nhân: Con tội vừa ngoan vừa hư ạ.

Chẳng câu trả lời nào có thể chính xác hơn bởi - Chúng ta là con người mà, lúc ngoan lúc hư, lúc giỏi lúc dốt. Không nhầm lẫn về thực chất con người mình thì sẽ không bị mất thời gian soi chiếu, chỉ trích người khác không hoàn thiện.

Chỉ có buổi sớm đầu thu là không hoàn thiện thôi, khi muốn ôm ông con hôn nghẹt một cái, nói thầm rằng tại mẹ tự dưng yêu con mà líu ríu trình bày đủ thứ gì đấy với Nhân tới lúc lên xe chưa xong nên lỡ mất tích tắc có thể ôm hôn chia tay đấy".

Thiện Nhân luôn thể hiện là cậu bé biết nhìn xa trông rộng.

Một lần khác Thiện Nhân bỗng nhiên tâm sự một câu khiến mẹ Mai Anh vừa bật cười vừa thấy trưởng thành vô cùng. Câu chuyện được chia sẻ trên Hành trình Thiện Nhân, khi đó cậu bé đã nói với mẹ rằng:“Mẹ yêu ai cũng được, mẹ đi chơi đâu cũng được nhưng lúc nào mẹ định lấy ai thì mẹ nên bàn với con”.

Thiện Nhân yêu mẹ Mai Anh nhưng cậu bé không giữ mẹ cho riêng mình. Cậu hiểu chuyện và biết rằng rồi sẽ có một ngày, mẹ Còi cần tới một bờ vai để tin tưởng, để dựa vào. Chắc chắn lúc ấy, Thiện Nhân sẽ không phản đối. Thế nhưng cậu sẽ cần phải biết, cần phải hiểu, và cần phải tin chắc rằng đó chính là người phù hợp với mẹ Mai Anh. Chỉ khi đó, Thiện Nhân mới yên tâm để mẹ bước tiếp con đường dang dở của mình.

 

Chia sẻ thêm với chúng tôi về chuyện dạy con, chị Mai Anh cho biết: "Đơn giản là 4 mẹ con thoải mái nói với nhau kể cả những gì chưa tốt, chưa đúng mà không sợ đối phương chỉ trích hay ghép tội thêm, cũng không sợ bị tội có bé mẹ xé ra cho to thêm".

Chị Mai Anh bày tỏ, để có được điều đó trước hết là phải từ phía mẹ: "Mẹ phải có nhược điểm chứ, có lúc lười làm chứ, có lúc sai chứ nhưng mình không giấu mà kể ngay với các con. 

Con cũng có lúc điều chỉnh mẹ, vì mẹ mình không hoàn thiện thì khi mẹ điều chỉnh con cái những điều không nên, con sẽ nghe và làm theo mà không bị ấm ức, áp lực.

Chị Mai Anh và 3 cậu con trai đáng tự hào.

Thiện Nhân dặn mẹ: 'Mẹ thấy con chưa đúng cái gì mẹ nhớ nhắc để con sửa luôn nhé'. Bởi vì Nhân biết mẹ sẽ chỉ nhắc cái gì thật cần, thật thiết thực thôi. Mình mà cứ lải nhải, cái gì cũng lên lớp với dạy dỗ, giáo điều cả ngày thì con mình sẽ tránh mình cho xa là may, không thì cũng mẹ con bất hoà.

May quá mình chưa bao giờ bị các con giận cả. Mình nghĩ rằng, một người mẹ để con mình không phải đề phòng hay né tránh hay bất hòa quan điểm thì sẽ đơn giản hơn trong việc chỉ cho con cái nào nên cái nào không.

Thiện Nhân thương mẹ, còn thường nhắc mẹ không được chiều mấy anh em, dù hình như ở nhà thì mình là người được các con chiều hơn cả".

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chu-linh-chi-thien-nhan-moi-ngay-nao-be-xiu-gio-da-chung-chac-khong-ai-bang-moi-nguoi-rao-rao-khen-me-mai-anh-day-con-qua-gioi-162201709212940099.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang