Cô bé cấp 1 viết vài dòng văn kể lể vu vơ, mẹ đăng lên MXH liền hút hơn 30 ngàn lượt thích, nội dung bên trong có gì vậy?

Giống như mọi học sinh khác, cô bé Như Ý cũng phải học qua môn tập làm văn. Trong một lần xem bài vở của con, chị Thủy được phen cười đau ruột.

Nếu muốn xả stress, cách tốt nhất là ngồi đọc văn của học sinh tiểu học. Bởi những suy nghĩ ngây ngô được diễn tả bằng ngôn từ của trẻ sẽ khiến người lớn không thể nhịn cười!

Chị Thanh Thủy (TP Việt Trì, Phú Thọ) có con gái tên Như Ý, năm nay học lớp 3. Giống như mọi học sinh khác, cô nhóc này cũng phải học qua môn Tập làm Văn. Trong một lần xem bài vở của con, chị Thủy được phen phì cười bởi những dòng miêu tả mẹ của Như Ý.

"Mẹ em học rất giỏi. Cách đây 30 năm mẹ em là học sinh giỏi. Ở lớp mẹ, mẹ là lớp trưởng. Mẹ em thuộc tất cả các bài trong sách tiếng Việt. Lớn lên em sẽ giống mẹ", cô nhóc lớp 3 viết. Đọc đến đây, ai nấy đều thấy bài văn rất bình thường. Tuy nhiên điều hài hước là bởi, Như Ý còn tranh thủ viết thêm đôi dòng tâm sự: "Nếu không dạy được con, em sẽ nhờ bà Thủy dạy hộ (thông tin bí mật)".

Cô bé cấp 1 viết vài dòng văn kể lể vu vơ, mẹ đăng lên MXH liền hút hơn 30 ngàn lượt thích, nội dung bên trong có gì vậy? - Ảnh 2.

Cô bé Như Ý đã nghĩ đến việc nhờ mẹ... dạy con hộ!

Chị Thủy sau đó khoe bài văn của con lên mạng xã hội. Chỉ sau một ngày, bài văn đã được chia sẻ khắp nơi và nhận về hơn 30 ngàn like và bình luận. Hầu hết cư dân mạng đều phì cười trước sự ngây ngô và cả lém lỉnh của cô học trò nhỏ. "Ghi ra hết rồi còn ghi "thông tin bí mật". Đúng là trẻ nhỏ, thật như đếm", "Còn chưa lấy chồng đã nghĩ đến việc nhờ mẹ dạy hộ con rồi",... là một số bình luận của cộng đồng mạng. 

 
 

Phòng đọc sách của gia đình.

Được biết chị Thủy hồi đi học có thành tích rất tốt. Khi còn học cao học, chị là một trong 2 sinh viên xuất sắc nhất khóa. Như Ý vì xem bảng điểm của mẹ nên biết và hâm mộ. "Cháu nhà mình còn nhiều bài văn buồn cười lắm. Ngày nào mình cũng kèm con học nhưng nếu cô giáo ra đề văn miêu tả thì mình để con tự viết, tự phát huy trí tưởng tượng chứ không bắt viết theo khuôn mẫu. Bình thường cháu viết văn hài hước như vậy, nhưng khi cần nghiêm túc thì cũng có nhiều dòng văn hay lắm", bà mẹ này chia sẻ thêm. 

Giống như nhiều bậc phụ huynh khác, chị Thủy luôn khuyến khích con đọc sách từ nhỏ. Trong nhà chị có riêng một căn phòng để trưng bày sách. Ngoài ra trong cuộc sống hàng ngày, chị thường dạy con các câu thành ngữ, tục ngữ. 

"Như Ý có học lực giỏi. Cháu cũng rất năng động. Năm 2017, cháu từng tham gia chương trình Vương miện thần kỳ của VTV3", chị Thủy chia sẻ.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang