Cô giáo hỏi vay 35 triệu mua đồ dạy học, bà mẹ khéo léo đáp lại 1 câu khiến dân tình phục lăn

Đứng trước tình huống khó xử, bà mẹ này đã có pha xử lý xứng đáng được 10 điểm!

Khi cho con cái đi học, sự tương tác giữa phụ huynh và giáo viên vô cùng cần thiết. Nhất là ở độ tuổi Tiểu học thì càng quan trọng, vì khi đó nhận thức của trẻ chưa phát triển mạnh, mọi việc học đều phụ thuộc vào sự dạy dỗ của người lớn.

Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp giáo viên nói chuyện ngoài lề chuyện học khiến cha mẹ học sinh vô cùng khó xử. Như mới đây, chị Li (Trung Quốc) có con vừa vào lớp 1 tại một trường Tiểu học tư thục nổi tiếng trong thành phố.

Là một người mẹ toàn thời gian nên chị Li rất chăm lo đến việc học của con, thường xuyên nói chuyện với cô giáo chủ nhiệm. Khi chọn trường, chị cũng đã tìm hiểu rất nhiều mới cho con theo học vị giáo viên này.

Một hôm nữ phụ huynh đang ở nhà thì tin nhắn của cô giáo bỗng đến. Tưởng trao đổi về việc học của con như thường lệ, nhưng hóa ra cô lại hỏi vay trực tiếp 10.000 NDT (khoảng 34,7 triệu đồng). Cô đưa ra lý vì năm nay là lớp chọn nên cần mua thêm nhiều dụng cụ dạy học, mong muốn các phụ huynh có thể cho mình vay rồi cuối năm quyết toán một thể với nhà trường.

Cô giáo hỏi vay 35 triệu mua đồ dạy học, bà mẹ khéo léo đáp lại 1 câu khiến dân tình phục lăn - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Chị Li vô cùng ái ngại, bởi số tiền quá lớn với hoàn cảnh gia đình, chưa kể bà mẹ này vừa đóng học phí đầu năm cho con. Trước tình huống này, chị liền nhắn tin lại với vị giáo viên: "Nick cô giáo vừa bị hack đúng không?". Chỉ là một câu nói nhưng dường như cô giáo này "chột dạ", không nhắc đến khoản tiền muốn vay nữa.

Sau đó, người mẹ đã đi nói chuyện với hội trưởng phụ huynh và một số thành viên khác, thì ngạc nhiên phát hiện cô giáo cũng hỏi vay số tiền tương tự. Một số cha mẹ cho biết đã đưa luôn tiền cho giáo viên mà không hỏi lại gì.

Bên dưới bài viết đã nhận về rất nhiều bình luận của dân mạng về trường hợp này. Bên cạnh khen ngợi sự tinh ý của bà mẹ thì cũng không ít người cảm thấy khó hiểu trước số tiền mà cô giáo này muốn vay.

- "Đã đóng đầu năm rồi mà còn vay thêm tiền sao, cô giáo này làm việc thật lạ lùng".

- "Hoan hô cách ứng xử của bà mẹ, là tôi thì có khi đã đưa tiền cho cô giáo luôn rồi. Con tôi mới vào lớp 1 nên cần giáo viên chỉ bảo nhiều lắm".

Cô giáo hỏi vay 35 triệu mua đồ dạy học, bà mẹ khéo léo đáp lại 1 câu khiến dân tình phục lăn - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Ở độ tuổi lớp 1 - lớp 2 thì vai trò của giáo viên rất quan trọng với học sinh. Học trò không thể tự học mà phải phụ thuộc nhiều vào thầy cô giáo, vậy nên cha mẹ cần thường xuyên trao đổi để hiểu hơn về chuyện học hành của con. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần kèm cặp và dạy trẻ bài mới để luôn theo kịp kiến thức.

Tuy nhiên, trong trường hợp không liên quan đến chuyện học hành, thì cần trao đổi trực tiếp với giáo viên để làm rõ vấn đề. Chỉ khi phụ huynh và giáo viên không có vướng mắc thì mới đảm bảo cho con cái theo học được thuận lợi.

(Nguồn: Sohu)

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/co-giao-hoi-vay-35-trieu-mua-do-day-hoc-ba-me-kheo-leo-dap-lai-1-cau-khien-dan-tinh-phuc-lan-220202510193632456.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang