Có nên hút mỡ bụng?

Khi lấy mỡ bụng ra khỏi cơ thể, số lượng của tế bào mỡ còn lại sẽ không tăng thêm, nhưng những tế bào còn lại có khả năng to lên để bù lại “chỗ trống” sau hút mỡ.

Có nên hút mỡ bụng? - Ảnh 1.

Người tư vấn: Đại tá - TS.BS. Nguyễn Huy Thọ (ảnh), nguyên Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật hàm mặt và Tạo hình - Bệnh viện TW Quân đội 108, Uỷ viên Hội đồng Khoa học Sở Y tế Hà Nội.

Chào bác sĩ! Năm nay tôi 35 tuổi, tôi dự định sẽ đi hút mỡ vùng bụng để vóc dáng đỡ sồ sề. Điều tôi băn khoăn là sau khi hút mỡ, tôi có cần phải tập thể dục ngăn ngừa sự quay trở lại của những lớp mỡ thừa không? Và có bài tập nào dành riêng cho những người đi hút mỡ không, thưa bác sĩ?

Lê Mai (Đông Anh - Hà Nội)

Khi lấy mỡ bụng ra khỏi cơ thể, số lượng của tế bào mỡ còn lại sẽ không tăng thêm, nhưng những tế bào còn lại có khả năng to lên để bù lại “chỗ trống” sau hút mỡ. Mỡ cũng có thể thoái lui khi về già, nhưng cùng với việc lớp mỡ mỏng đi, thì da ngày càng nhão ra, da thừa và chảy sệ, không căng bóng như thời thanh xuân nữa.

Về mặt sinh lý, trong quá trình phát triển của lớp mỡ, các bạn nên lưu ý: Sau khi hút mỡ bụng, việc tập luyện là rất cần thiết. Bạn cứ hình dung việc rèn luyện sẽ giúp cho cơ bụng giống như một tấm vải bố (dày) giữ cho ruột không bị đẩy ra phía trước. Năng lượng tập trung sản sinh cho hoạt động cơ, mỡ dàn đều trong cơ thể, không có điều kiện cho việc tích mỡ tập trung vào vùng đùi và bụng.

Nói chung, nếu muốn duy trì vóc dáng thon thả sau khi hút mỡ thì bắt buộc phải tập luyện. Mọi bài tập bụng đều có tác dụng tốt, bạn nên đăng ký vào một lớp thể dục có đông người tham gia để thêm quyết tâm luyện tập hàng ngày.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang