Có nên tiếp tục giãn cách ly xã hội đến hết tháng 4/2020 trên phạm vi toàn quốc?

(lamchame.vn) - Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020 trên phạm vi toàn quốc. Nhưng xét thấy để ngăn chặn và rà soát hết các nguồn dịch bệnh, Bộ Y tế cũng đã kiến nghị kéo dài thời gian cách ly xã hội đến hết tháng 4.

Một trong những biện pháp quan trọng trong việc phòng, chống Covid-19 chính là thực hiện giãn cách xã hội.
Trong thời gian vừa qua, đã có rất nhiều biện pháp được đưa ra nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm Covid-19. Hiện tại, cả nước đang trong thời gian thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội do Thủ tướng Chính Phủ ban hành. Mặc dù chỉ thị 15 và 16 tạo ra những khó khăn cho cuộc sống người dân nhưng có thể thấy người dân tuân thủ rất tốt. Nhờ vậy chúng ta đạt kết quả tốt trong giai đoạn cao điểm chống dịch.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 ngày mùng 6/4, Ban đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện triệt để việc đi từng ngõ, gõ từng nhà rà từng đối tượng để xác định rõ những người đến từ vùng dịch và có yếu tố dịch tễ. Bên cạnh đó, Ban cũng có kiến nghị kéo dài thời gian giãn cách xã hội đến hết tháng 4/2020.

[​IMG]

Các trường hợp có thể ra ngoài trong thời gian giãn cách xã hội

Trong thời gian cách ly xã hội, chỉ những trường hợp cần thiết mới được ra ngoài. Tại Hà Nội, nếu ra ngoài mà không có lý do chính đáng hoặc là người không thuộc diện được phép ra ngoài sẽ bị xử phạt hành chính 200 nghìn đồng/người. Các trường hợp được phép ra ngoài trong thời gian này gồm: người làm việc tại các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu; người công tác tại các cơ quan đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao; người làm ở các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu, ngân hàng, cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở giáo dục; nhà máy, đơn vị sản xuất hoặc ra ngoài mua các nhu yếu phẩm như đồ ăn, thuốc men hoặc các trường hợp cấp cứu.

[​IMG]

Khi ra ngoài bắt buộc phải đeo khẩu trang

Các trường hợp thuộc diện được ra ngoài trong thời gian giãn cách xã hội cần tuân thủ nghiêm túc những quy định phòng, chống dịch Covid-19. Cần phải đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài, khi làm việc, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với những người khác, không được tụ tập quá 2 người ở những nơi công cộng, hạn chế tối đa việc tụ tập trước, trong và sau giờ làm việc với các công sở.

Việc thực hiện giãn cách xã hội là vô cùng cần thiết để giảm thiểu tối đa khả năng lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Chính vì vậy, Bộ Y tế cũng đã đề xuất giãn cách ly xã hội đến hết tháng 4/2020 đây là biện pháp quan trọng để khống chế Covid-19.

Tổng hợp từ thành viên forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang