Con gái bị mất dây chuyền vàng giá trị, người mẹ đòi lục soát hết tư trang của cả lớp nhưng cách cô giáo phản ứng khiến người này câm nín

Xót của, người mẹ này đã có những phản ứng thái quá khiến cô giáo phải lên tiếng.

Ngày nay, nhiều người thường mua cho con một cặp lắc hoặc sợi dây chuyền vàng khi chúng sinh ra, điều này tượng trưng cho lời chúc phúc đối với con cái với mong muốn rằng đứa trẻ lớn lên an toàn, khỏe mạnh. Tất nhiên, giá của những món trang sức bằng vàng này không hề rẻ.

Khi bé Đậu Đậu (Trung Quốc) chào đời cũng được bà nội tặng một sợi dây chuyền vàng. Đây là sợi dây đã được mang lên chùa cầu an, bà cho rằng nếu cháu gái đeo vào thì sẽ suôn sẻ và bình an nên chiếc vòng cổ này đã luôn ở bên Đậu Đậu.

Con gái bị mất dây chuyền vàng giá trị, người mẹ đòi lục soát hết tư trang của cả lớp nhưng cách cô giáo phản ứng khiến người này câm nín - Ảnh 1.

Chiếc vòng cổ này đã luôn ở bên Đậu Đậu

Dù biết nhà trẻ không được mang theo những vật có giá trị nhưng nghĩ sợi dây chuyền này có thể mang lại may mắn, mẹ của Đậu Đậu vẫn bí mật cho con đeo. Không ngờ rằng chỉ một tháng sau khi đi học, sợi dây trên cổ con gái không cánh mà bay.

Lúc này, mẹ cô bé đã đến trường mẫu giáo, bà hỏi Đậu Đậu chiếc vòng cổ ở đâu nhưng con gái không nói được. Người mẹ liền nói chuyện với cô giáo, cho rằng giáo viên đã vô trách nhiệm dẫn tới việc con ở trường cả ngày nhưng vẫn bị mất đồ, đồng thời huy động mọi người ngay lập tức tìm kiếm trong lớp nhưng vẫn không tìm thấy. Cuối cùng, người mẹ yêu cầu lục soát cặp sách của các bạn học khác, hy vọng rằng sự hợp tác của giáo viên có thể tìm ra sợi dây.

Con gái bị mất dây chuyền vàng giá trị, người mẹ đòi lục soát hết tư trang của cả lớp nhưng cách cô giáo phản ứng khiến người này câm nín - Ảnh 2.

Người mẹ yêu cầu lục soát cặp sách của các bạn học khác, hy vọng rằng sự hợp tác của giáo viên có thể tìm ra sợi dây (Ảnh minh họa)

Nhưng cô giáo đã từ chối và nói: "Việc mất đồ không ai mong muốn nhưng chị chỉ có thể tự trách bản thân mình. Quy định của trường mẫu giáo là không được mang trang sức quý giá, chúng tôi sẽ cố gắng tìm kiếm nhưng không phải bắt các con phải kiểm tra tư trang của mình. Đây là hành động ảnh hưởng đến lòng tự trọng của trẻ".

Mẹ Đậu Đậu rõ ràng là rất tức giận, đồng thời dọa chuyển trường nhưng cô giáo một lần nữa nhấn mạnh quy định của trường mẫu giáo rằng không được phép mang đồ vật có giá trị đến trường, điều này đã được phổ biến trong nội quy từ đầu năm học.

Hiện sợi dây vẫn chưa tìm thấy nhưng mẹ Đậu Đậu lên mạng xã hội để hỏi ý kiến các bậc phụ huynh khác. Sau khi nghe câu chuyện của bà mẹ chắc hẳn nhiều người sẽ chỉ trích nhà trường tại sao lại quá cứng nhắc. Tuy nhiên, việc cấm các bé mầm non đeo các loại trang sức đắt tiền đến lớp đều có lý do của nó.

Hậu quả của việc trẻ mang đồ đạc có giá trị vào nhà trẻ là gì?

Khiến trẻ nảy sinh tâm lý so sánh

Nếu bạn đeo đồ trang sức bằng vàng cho trẻ cũng có thể tạo cho trẻ tâm lý so sánh, vì giá vàng trang sức đắt hơn và trẻ cũng hiểu điều này. Sau khi đi học mẫu giáo, trẻ sẽ liên tục khoe trang sức bằng vàng, vì vậy cách nhìn nhận và giá trị tiền bạc của trẻ sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Dễ bị thất lạc

Trẻ em không có khái niệm về những vật có giá trị và có thể chỉ xem là một món đồ chơi bình thường đối với chúng. Vì vậy, trẻ sẽ sử dụng những đồ vật có giá trị này làm đồ chơi để chia sẻ với mọi người, khi các bạn trong lớp thích thú với đồ vật này thì mọi người sẽ đổ xô xem, sờ soạng rất dễ dẫn đến mất đồ.

Con gái bị mất dây chuyền vàng giá trị, người mẹ đòi lục soát hết tư trang của cả lớp nhưng cách cô giáo phản ứng khiến người này câm nín - Ảnh 3.

Sẽ thu hút sự chú ý của bọn tội phạm

Giá vàng tương đối đắt mà trẻ em không có khả năng tự bảo vệ mình nên một số kẻ xấu sẽ nảy sinh ý định trộm cướp khi thấy trẻ đeo trang sức vàng.

Trên thực tế, từ lâu đã có rất nhiều bài học xương máu mà chỉ vì cha mẹ quá thương yêu, quá quý con nên đeo cho chúng những thứ trang sức đắt tiền dẫn tới hậu quả là mất của, đồng thời con của họ lại bị thương tật, vì khi bị giật trang sức bị ngã ra đường. Đẹp ở đâu chưa biết mà luôn thấy sự nguy hiểm rình rập.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang