Con không làm được bài tập về nhà, bố tức giận tát con thủng màng nhĩ

Cú tát khiến cậu bé lảo đảo, một bên tai không nghe thấy gì. Ngay lập tức, cậu bé được đưa đến bệnh viện Nhi, khoa Tai - Mũi - Họng.

Kèm con học bài chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với các bậc cha mẹ. Trong khi người lớn nghiêm túc chỉ bảo thì nhiều đứa trẻ lại kiếm cớ để trốn học, lúc kêu đau đầu, khi lại rên đau bụng. Hoặc nhiều trường hợp, trẻ lắng nghe bố mẹ giảng bài nhưng mãi không hiểu vấn đề. Từ đó nhiều bi hài kịch đã xảy ra. 

Mới đây, một ông bố sống tại huyện Phúc Điền, thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc được phen sợ hết hồn vì sự nóng nảy của mình. Khi đang kèm con học, vì quá bực nên anh Trần đã vung tay tát con trai một cái mạnh. Cú tát khiến cậu bé lảo đảo, một bên tai không nghe thấy gì. Ngay lập tức, cậu bé được đưa đến bệnh viện Nhi Thâm Quyến, khoa Tai - Mũi - Họng. 

Tại đây, bác sĩ dùng ống soi tai và thấy một lỗ thủng ở màng nhĩ, gây chảy máu tai. Sau một tháng theo dõi, rất may màng nhĩ của cậu bé đã tự lành. Câu chuyện sau đó được bác sĩ chia sẻ với phóng viên. Vị bác sĩ điều trị cho con anh Trần cũng cho biết, hàng năm có vài vụ trẻ bị bố mẹ gây tai nạn làm thủng màng nhĩ và phải điều trị.

Con không làm được bài tập về nhà, bố tát thủng màng nhĩ! - Ảnh 2.

Cậu bé được đưa đến viện trong tình trạng thủng màng nhĩ.

 

Cũng may con anh Trần đã bình phục nhưng đây cũng là bài học sâu sắc cho ông bố này về việc cố gắng kìm chế cảm xúc tiêu cực khi dạy dỗ con. Thực tế, không chỉ anh Trần mà nhiều phụ huynh khác rơi vào cảnh “sôi máu” khi kèm con học. 

Tuy nhiên sự giận dữ của bố mẹ chẳng những không khiến con học tốt hơn mà còn làm con sợ hãi, chán ghét việc học. Mỗi khi thấy quá bất lực, bố mẹ cần làm theo những điều sau đây:

Giữ bình tĩnh

Khi dạy con học, điều đầu tiên cha mẹ cần làm là giữ bình tĩnh. Bởi có thể với người lớn, những phép tính, bài văn đó quá đơn giản, nhưng với các con, đó lại là thử thách vì lần đầu con làm quen.

Kiên nhẫn và giữ thái độ ôn hòa khi dạy con học sẽ giúp trẻ vững tâm hơn, không thấy sợ mỗi khi tới giờ làm bài về nhà.

Khuyến khích trẻ

Khi dạy kèm trẻ ở nhà, cha mẹ nên học cách khuyến khích con. Tuyệt đối không so sánh con với các bé khác và không dùng những từ ngữ nặng nề khi con không hiểu bài.

Cha mẹ càng quát mắng, so sánh càng khiến trẻ sợ hãi, chán nản rồi dẫn tới chống đối khi làm bài tập về nhà.

Con không làm được bài tập về nhà, bố tát thủng màng nhĩ! - Ảnh 3.
 

Trong trường hợp cha mẹ thấy mình không có đủ thời gian hay khả năng để dạy kèm con thì hãy làm theo cách sau:

Thuê gia sư cho con

Nhiều phụ huynh quá bận rộn hoặc quá nóng nảy tốt nhất nên thuê gia sư dạy kèm con học để tránh căng thẳng cho cả con và bố mẹ.

Gia sư có kinh nghiệm sẽ giúp các con hiểu bài tốt hơn, khiến trẻ không còn sợ sệt, tự ti khi làm bài tập về nhà.

Cho con học cùng bạn tại nhà

Nếu không thuê gia sư, phụ huynh có thể cho con học cùng một vài bạn cùng tuổi để các con đua nhau, cùng phát triển. Tuy nhiên phương án này thích hợp hơn với những bé có học lực khá trở lên và có ý thức tự giác.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang