Con sao Việt và loạt biến cố đầu đời: Từ đánh nhau với bạn học đến trộm đồ, nhưng cách xử sự của người lớn đều quá đỉnh!

Trẻ nhỏ khó tránh khỏi việc mắc lỗi. Phản ứng của người lớn sau đó sẽ quyết định việc trẻ có nhận ra sai lầm hay không.

Trẻ nhỏ do chưa phân biệt rõ đúng sai nên nhiều khi có những hành động không tốt. Khi đó, người lớn chúng ta không nên quát mắng mà cần từ từ dạy dỗ, uốn nắn để trẻ hiểu ra cái sai mà không tái phạm. 

Giống như những đứa trẻ bình thường khác, con của các sao Việt dưới đây cũng từng mắc lỗi sai. Tuy nhiên cách người lớn ứng xử sau đó quả thật đáng khen!

Con gái Hiền Thục: Trộm bút của bạn

Mới đây trên trang Facebook cá nhân, Hiền Thục đã chia sẻ một câu chuyện về con gái Gia Bảo. Câu chuyện lập tức gây bão mạng xã hội và khiến nhiều người lớn phải suy nghĩ, học hỏi khi phát hiện sai lầm của con trẻ. Theo đó khi Gia Bảo còn học lớp 1, cô bé đã trộm đến 20 cây bút lông của bạn học. Cụ thể câu chuyện như sau: 

"Lúc nó vào lớp 1, cô giáo chủ nhiệm là cô Ly. Cô dịu dàng với mái tóc dài đen nhánh. Mỗi chiều đón Bảo về mình đều thấy thích thú vì nó luôn trông tươm tất sạch sẽ, mà tóc tai luôn xinh xắn được tết gọn gàng bởi bàn tay cô. Những lọn tóc đáng yêu chăm chút làm Bảo béo rất rạng rỡ...

Những đứa trẻ năm ấy đều dùng bảng con và bút lông để viết. Có hôm nó bảo: "Mẹ ơi? Mua bút cho con nhé, bút lông đã hết mực rồi!". Câu chuyện trôi qua nhẹ nhõm như mọi lần đối thoại giữa mẹ và con...

Con sao Việt và loạt biến cố đầu đời: Từ đánh nhau với bạn học đến trộm đồ, nhưng cách xử sự của người lớn đều quá đỉnh! - Ảnh 1.

Hiền Thục và con gái khi còn nhỏ.

Rồi Bảo béo lên lớp 2, chia tay cô giáo mà nó yêu mến nhất. Cô không dạy ở trường nữa, mà chuyển công tác đi nơi khác. Nhưng mỗi ngày nó đều nhắc đến cô...

Rất nhiều năm sau đó, khi nó lên cấp 3, một hôm nói với mẹ: Mẹ nhớ không? Năm con lớp 1 ấy, khi con nói mẹ mua bút lông để viết bảng, mẹ nhiều việc nên đã quên đi mất. Con không có bút sợ cô giáo la nên đã lấy trộm bút của bạn. Nhưng điều khủng khiếp là con đã lấy 20 cây bút của tất cả các bạn! Mình sửng sốt: "Trời đất! Con chỉ cần 1 cái mà? Nó trả lời: vì các bạn không để ý nên con thấy lấy trộm rất dễ, thế nên con lấy hết, đỡ phải phiền mẹ..."

Mẹ biết vì sao con yêu quý cô Ly đến vậy không? Cô giáo con biết chuyện, nhưng cô không la lời nào, cô cũng không mách mẹ, cũng không bắt con nhận lỗi trước cả lớp. Cô giáo vẫn thắt tóc cho con vào buổi chiều đó rồi bảo nhỏ: "Bảo đừng làm như vậy nữa nhé! Cô biết Bảo rất ngoan...". Lời cô nhẹ nhõm như mây, mẹ à, từ đó con không bao giờ làm lỗi nữa.

Con sao Việt và loạt biến cố đầu đời: Từ đánh nhau với bạn học đến trộm đồ, nhưng cách xử sự của người lớn đều quá đỉnh! - Ảnh 2.

Con gái Hiền Thục giờ đã là một thiếu nữ xinh đẹp.

Mình rơi nước mắt. Tới giờ này nếu nó không nói, mình cũng chẳng biết. Rằng mình đã có lúc bỏ mặc đứa con. Nhưng điều lớn nhất là: Bảo béo may mắn vì có cô giáo thật tâm lý. Sự giáo dục đầu đời luôn cần có nhà sư phạm hoàn mỹ như thế, đứa trẻ nếu có được lòng yêu thương và dạy dỗ khéo léo, suốt đời nó sẽ luôn hướng thiện, nên người".

Chia sẻ của Hiền Thục sau đó khiến nhiều người không khỏi xúc động và khen ngợi cách hành xử của cô giáo Ly. Bởi ở lứa tuổi lớp 1, Gia Bảo khi đó chưa thể nhận thức được hết những điều đúng sai. Việc không trách mắng mà nhẹ nhàng nhắc nhở của cô giáo đã giúp con gái Hiền Thục sửa lỗi sai kịp thời.

Con trai ca nương Kiều Anh đánh bạn

Thời gian trước, mẹ chồng của Kiều Anh - cô hiệu phó Văn Thùy Dương đã chia sẻ lên trang cá nhân một câu chuyện thú vị về cháu trai. Theo đó, khi nghe con dâu đọc nhận xét của cô giáo về cháu trai, cô Hiệu phó phát hiện Súp thi thoảng đánh bạn học: "thi thoảng nói bạn không nghe lại làm bạn đau". Không vội mắng mỏ cháu, mẹ chồng ca nương Kiều Anh đã từ tốn hỏi. Cụ thể như sau:

" - Tại sao Soup đánh bạn? - Súp: Im lặng!

- Soup có đánh bạn không? - Bà đổi câu hỏi! Giọng hơi có tý thép! - Súp: Im lặng!

- Soup có đánh bạn không? - Bà đổi chiến thuật nhẹ nhàng hỏi. Cuối cùng Soup cũng trả lời

- Soup "đánh rắm"!

Hết nói luôn!".

Con sao Việt và loạt biến cố đầu đời: Từ đánh nhau với bạn học đến trộm đồ, nhưng cách xử sự của người lớn đều quá đỉnh! - Ảnh 4.
 

Chia sẻ này đã khiến nhiều người phải phì cười bởi cậu bé Súp quá đáng yêu và lầy lội. Bên cạnh đó, cô Văn Thùy Dương cũng nhận được nhiều lời khen bởi cách khai thác thông tin tử cháu ngoại. Với trẻ nhỏ, câu hỏi "Tại sao" sẽ khiến trẻ bối rối. Ngoài ra thái độ quá cứng rắn, nghiêm khắc của người lớn cũng dễ khiến trẻ run và khó mở lời. Thay vì quát mắng, cách tốt nhất là cha mẹ cần phải thật bình tĩnh, từ tốn với con. 

Con trai Thu Minh nằm ngủ giữa siêu thị

Trẻ nhỏ đôi khi vì quá mệt mỏi hay chán ngán một điều gì đó mà sẵn sàng ngồi/nằm ngủ ở nơi công cộng, chẳng màng đến hình tượng. Và con trai của Thu Minh - bé Gấu cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Thời gian trước, Thu Minh đã đăng tải một bức ảnh chụp Gấu ở trong siêu thị. Có điều, cậu nhóc không hề hớn hở đi mua đồ cùng mẹ mà lại nằm lăn ra giữa siêu thị để ngủ. Giọng ca "Bóng mây qua thềm" cũng phải bất lực với con: "Hình ảnh đã không còn quá lạ với chúng ta. 'Bốn bể là nhà, năm châu là giường" chính là tuyên ngôn của Gấu". 

Con sao Việt và loạt biến cố đầu đời: Từ đánh nhau với bạn học đến trộm đồ, nhưng cách xử sự của người lớn đều quá đỉnh! - Ảnh 5.

Con trai Thu Minh nằm ngủ giữa siêu thị.

Nhiều người sau đó đoán, ắt hẳn Gấu buồn ngủ, muốn đòi mẹ về nhà nhưng chưa được nên nằm luôn ra sàn siêu thị để ngủ. Một số người nước ngoài ngạc nhiên và ngoái lại nhìn hành động có phần "ăn vạ" của cậu nhóc. Tuy nhiên Thu Minh vẫn rất bình tĩnh, không chiều theo ý con mà lấy điện thoại ra, thản nhiên chụp ảnh lại. Hành động này của bà mẹ một con nhận được rất nhiều lời khen.

Được biết trong cuộc sống hàng ngày, Thu Minh dạy con rất khéo léo và khoa học. Khi mới 8 tháng tuổi, Gấu đã được mẹ cho học bơi bởi đây là một trong những kỹ năng sinh tồn quan trọng. Lớn hơn một chút, cậu bé biết nhổ cỏ dại trong sân vườn. Khi vui chơi, cả hai mẹ con không ngại ngồi bệt xuống cỏ để đọc truyện, tâm sự nhỏ to.

 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang