CoQ10 là gì? Những công dụng của Coq10 đối với sức khỏe

(lamchame.vn) - Coq10 với cơ thể con người mà nói chiếm một vai trò khá quan trọng. Vậy thực tế Coq10 là gì? Tác dụng của nó như thế nào? Cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây

CoQ10 là gì?

CoQ10 là gì?

Coq10 là từ viết tắt của coenzyme Q10. Coq10 là một chất chống oxy hóa và tương tự như vitamin trong cơ thể chúng ta. Hoạt chất này phân bố khắp nơi trong cơ thể con người nhưng đặc biệt có nhiều trong các cơ quan như tim, gan, thận và tuyến tụy.

Coq10 rất quan trọng đối với các chức năng và hoạt động của tế bào. Cơ thể chúng ta cần một số lượng vừa đủ chất này. Tuy nhiên lượng coq10 trong mỗi cơ thể lại khác nhau.

Đặc biệt người càng già hoặc mắc các bệnh như ung thư, tiểu đường, bệnh tim, bệnh Parkinson, chứng loạn cơ bắp, HIV/AIDS thì thường sẽ có lượng Coq10 thấp hơn so với những người bình thường.

Hay nói cách khác, sự thiếu hụt chất này sẽ mang đến cho chúng ta rất nhiều nguy cơ về bệnh tật.

Những tác dụng của CoQ10 đối với sức khỏe

Những công dụng của CoQ10

Những công dụng của CoQ10 có thể kể đến như sau:

- Duy trì năng lượng tự nhiên cho cơ thể thông qua quá trình tổng hợp ATP ty thể. Đây là quá trình chuyển đổi năng lượng từ các loại thực phẩm để các tế bào trong cơ thể có thể sử dụng.

- Coenzyme q10 có khả năng cải thiện sự mệt mỏi của cơ thể khi tập luyện thể thao.

- Coenzyme q10 giúp giảm thiểu tổn thương và tác hại từ quá trình oxy hóa tế bào gây ra.

- Coenzyme q10 giúp bù đắp các tổn thương từ các gốc tự do để ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến tuổi tác. Ví dụ như bệnh tim mạch, bệnh thần kinh, bệnh tiểu đường, bệnh ung thư…

- Làm chậm quá trình lão hóa và lưu giữ tuổi xuân. Điều này thể hiện thông qua khả năng bảo vệ cấu trúc cơ xương, khả năng sinh sản và giảm tác động tổn thương từ tia UV tới da.

- Hỗ trợ ngăn ngừa và làm chậm diễn biến của một số bệnh ung thư.

- Bảo vệ khả năng nhận thức của con người với các bệnh tuổi già. Ví dụ như Parkinson, Alzheimer, liệt lão tiến triển, xơ cứng bên Amyotrophic, Huntington…

- Giúp cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới thông qua tỷ lệ thụ tinh, số lượng tinh trùng, hình thái tinh trùng…

- Hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh đau cơ xơ hóa.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CoQ10 Blackmores Úc

Bổ Tim Mạch CoQ10 150mg Blackmores bổ sung Ubidecarenone (Coenzyme Q10) 150mg, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh xơ vữa mạch, Cholesterol xấu, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và đặc biệt là các chức năng của cơ tim.

Blackmores CoQ10  thường được dùng trong các triệu chứng liên quan đến bệnh suy tim có sung huyết nhẹ, hỗ trợ sự hô hấp của các tế bào cơ tim, ngăn ngừa các virus xâm nhập, bảo vệ trái tim khỏe mạnh.

Blackmores CoQ10 150mg

Blackmores là một công ty chuyên sản xuất các loại thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe. Với những sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên, đem sự an toàn cũng như hài lòng cho người tiêu dùng.

Năm 2017, Blackmores được trao tặng là “nhãn hàng đáng tin cậy nhất” dành cho nhóm sản phẩm Vitamin và thực phẩm dinh dưỡng của Úc.

Trên đây là những thông tin cơ bản về CoQ10 là gì và tác dụng của nó. Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website https://hanguc247.com/ về sản phẩm và các thông tin sức khỏe tổng hợp.

 

 

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang