Đà Nẵng phát hiện thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến bảo vệ công ty nhựa

Sáng 19/6, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, xác nhận địa phương này vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Những trường hợp này là F1, bao gồm người nhà và bạn bè của bệnh nhân 12437 (59 tuổi, nam nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân - đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê), trú đường Lê Duẩn, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 18/6, sau khi ông H được xác định mắc Covid-19, ngành y tế đã nhanh chóng truy vết các F1, đưa những người tiếp xúc gần đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Đà Nẵng phát hiện thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến bảo vệ công ty nhựa - Ảnh 1.

Công ty nhựa nơi bảo vệ nhiễm Covid-19 làm việc

Đến sáng 19/6, kết quả xét nghiệm RT-PCR cho thấy 1 trường hợp là bạn của bệnh nhân 12437 và 4 người thân của ông, gồm vợ, con và cháu đã dương tính với SARS-CoV-2.

Đà Nẵng phát hiện thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến bảo vệ công ty nhựa - Ảnh 2.

Khu dân cư nơi bệnh nhân mắc Covid-19 sinh sống hiện đã được phong tỏa

Hiện, lực lượng chức năng đã thiết lập khu vực cách ly nơi bệnh nhân cư trú trên kiệt 407, đường Lê Duẩn, truy vết những người tiếp xúc gần trong khu vực dân cư. Đến sáng nay, kết quả xét nghiệm 70 người dân trong khu vực được thực hiện theo phương pháp gộp (10 người/mẫu) cũng đã dương tính với SARS-CoV-2. 

Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đang tách 7 chùm mẫu gộp này ra để thực hiện đơn lẻ để xác định chính xác số lượng ca nhiễm Covid-19.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang