Da săn chắc, tươi trẻ với 8 bài tập ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ nếp nhăn

(lamchame.vn) - Phụ nữ thường lo lắng về làn da của mình không còn căng mịn theo thời gian. Đừng quá lo lắng về điều đó. Dưới đây là bài viết chia sẻ với bạn 8 bài tập cơ mặt giúp làn da săn chắc, trẻ trung và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Đáng chú ý đầu tiên của dấu hiệu lão hóa thường là nếp nhăn và da chảy xệ. Độ đàn hồi của da và các đường nét trên khuôn mặt phụ thuộc vào mức độ săn chắc của cơ mặt. Do đó, những cơ bắp dưới đây cực kỳ bổ ích và hữu hiệu trong việc ngăn ngừa lão hóa, thon gọn khuôn mặt, xóa mờ các dấu hiệu lão hóa.

Làm nóng cơ bắp của bạn

Trước hết, bạn cần làm nóng cơ mặt. Đầu tiên, bạn có thể đứng hoặc ngồi tùy ý chỉ cần giữ thẳng lưng. Bây giờ hãy cố gắng phát âm thật rõ các nguyên âm khác nhau như O, E, E, và A. Cố gắng thực hiện sao cho cơ mặt căng ra hết mức có thể khoảng 3 phút.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Động tác 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngồi thẳng lưng, ngước mặt lên trên, mắt hướng lên trần nhà đến khi cơ cổ căng ra hoàn toàn, lúc này môi dưới hơi đưa ra. Cố gắng giữ vị trí này trong 5 đến 10 giây. Sau đó nghỉ ngơi ngắn, lặp lại 2 đến 3 lần.

Động tác 2

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Khoanh tay trước ngực, từ từ nâng cằm lên cao. Khi đạt đến giới hạn, hãy hít một hơi thật sâu, đếm đến 10 hoặc 15. Sau đó, từ từ quay trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại khoảng 2 phút.

Động tác 3

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bài tập này rất đơn giản nhưng hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mất độ đàn hồi ở vùng má. Hãy chắc chắn rằng bạn giữ thẳng đầu trong suốt quá trình tập. Kéo mép môi xuống dưới đến mức có thể. Lặp lại ít nhất 5 lần.

Động tác 4

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngồi thẳng, miệng giữ chiếc bút chì. Bây giờ hãy cố gắng di chuyển cây bút để viết điều gì đó trong không khí mà không di chuyển đầu. Tiếp tục thực hiện bài tập này trong ít nhất 3 phút. Sau đó nghỉ ngơi ngắn, lặp lại vài lần nữa.

Động tác 5

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bài tập này rất tốt cho cơ cổ, cũng như làm săn chắc các cơ xung quanh khuôn mặt. Nghiêng đầu sang phải, cố gắng chạm vai bằng tai. Dùng bàn tay chống lên đầu để ngăn trọng lực của cổ. Giữ trong 10 giây và lặp lại cho phía bên kia. 

Động tác 6

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hít một hơi thật sâu, ngậm chặt môi và hít đầy không khí vào. Đặt hai tay lên má che lấp hai tai. Bây giờ, dùng lực đẩy vào má, tạo ra sức kháng nghị với cơ bắp. Giữ trong 5 đến 10 giây. Sau đó nghỉ ngơi ngắn, lặp lại 5 đến 6 lần. 

Động tác 7

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mở miệng, mím môi vào trong che kín răng. Bây giờ, di chuyển hàm dưới về phía trước, dùng ngón tay áp vào cằm. Giữ yên tư thế này trong vài giây thì thư giãn. Lặp lại 10 lần.

Động tác 8

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đây là bài tập cuối cùng giúp tăng cường cơ hàm cũng như săn chắc khuôn mặt. Đặt cả hai nắm tay dưới cằm, ấn lưỡi vào đáy miệng. Đẩy cằm lên bằng nắm đấm, đồng thời chống lại áp lực đó bằng lưỡi, giữ trong 30 giây. Nghỉ ngơi ngắn và lặp lại 10 lần.

Chăm chỉ thực hiện 8 bài tập cho cơ mặt nạ mỗi ngày, các dấu hiệu lão hóa sẽ sớm bị xóa mờ, làn da sẽ trông săn chắn hơn rất nhiều.

Chúc các bạn thành công!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang