Đăng clip lên mạng xã hội tố cô giáo vô trách nhiệm, phụ huynh bất ngờ bị công kích tập thể vì lý do này

Cô giáo chỉ lo bấm điện thoại", dòng chú thích ngắn gọn cùng clip vỏn vẹn mười mấy giây được một phụ huynh đăng lên để "tố" cô giáo nhưng nhận về toàn "gạch đá".

Chuyện phụ huynh không hài lòng vì giáo viên mầm non đôi khi lơ là, không chăm sóc tốt con mình đã không còn là chuyện hiếm. Bẵng đi một thời gian lại có bố mẹ "bóc phốt" cô giáo tắc trách, cô bạo hành trẻ khiến dư luận được một phen xôn xao.

Dù không thể phủ nhận có những giáo viên hành xử không đúng chuẩn mực sư phạm, thế nhưng ngoài việc giảng dạy, chăm nom trẻ, cô cũng có những nhu cầu và những khoảng thời gian riêng tư của mình.

Mới đây, một phụ huynh đăng tải lên mạng xã hội clip ở lớp mầm non vào giờ nghỉ trưa. Trong clip có thể thấy, các bé đang nằm ngủ ngoan, cô giáo nằm giữa bấm điện thoại. Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu không có một bé thức dậy và bò lồm cồm dưới sàn.

 

Người đăng clip cho rằng cô giáo chỉ lo bấm điện thoại mà không quan tâm đến trẻ. Tuy nhiên sau đó, phụ huynh này nhận về hơn 3000 bình luận... chỉ trích:

"Trưa là thời gian mấy cô nghỉ ngơi để chiều còn chăm trẻ. Trẻ không khóc không la không ảnh hưởng mấy bạn bên cạnh là được rồi. Việc gì mà soi dữ".

"Ủa là sao mẹ! Trưa cũng cho người ta có thời gian nghỉ ngơi với chứ... Đừng ép con người ta vào ngõ cụt. Cưng con quá để ở nhà mà nuôi mà dạy đi".

"Nói thật, mình chỉ mong lúc cô được nghỉ ngơi cô cầm điện thoại, để mình nhắn tin hỏi han con có ăn được không? Có té không? Cô cũng cần nghỉ ngơi! Tội mấy cô lắm".

"Nhiều khi bấm điện thoại là đang viết kidsonline (một phần mềm quản lý online dành cho giáo viên) cho các mẹ đọc đấy ạ. Ngồi mà soi, bảo sao giáo viên mầm non bỏ nghề nhiều. Muốn con tốt mời mang con về chăm".

"Mình là một phụ huynh cũng không đồng ý với phụ huynh như thế này. Thực sự mà nói con mình ở nhà mình còn bấm điện thoại nhiều hơn là các cô".

Đăng clip lên mạng xã hội tố cô giáo vô trách nhiệm, phụ huynh bất ngờ bị công kích tập thể vì lý do này - Ảnh 2.

Đối với bạn, con là tất cả, là trung tâm của vũ trụ. Nhưng đối với cô, một mình phải phụ trách rất nhiều trẻ (Ảnh minh họa)

Khi đưa con đi học mẫu giáo, các bố mẹ sẽ có rất nhiều mối lo lắng. Liệu cô có chăm con không? Liệu con ăn có đủ không? Có bị bắt nạt không? Và đôi khi, vì quá lo lắng, bố mẹ vừa dè chừng lại vừa khắt khe với các cô giáo mầm non.

Đối với bạn, con là tất cả, là trung tâm của vũ trụ. Nhưng đối với cô, một mình phải phụ trách rất nhiều trẻ. Vì thế có thể đôi khi có sơ suất nhỏ, bố mẹ không nên quá khắt khe và chỉ trích.

Bên cạnh đó, ngoại trừ bé có vấn đề đặc biệt về sức khỏe và tâm lí cần lưu ý, ngoài ra đừng ép cô phải tuân theo những thói quen hay có sự chăm sóc riêng với bé nhà… Những việc nhỏ nhặt như thế nhưng sẽ tạo thêm rất nhiều áp lực cho các cô.

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dang-clip-len-mang-xa-hoi-to-co-giao-vo-trach-nhiem-phu-huynh-bat-ngo-bi-cong-kich-tap-the-vi-ly-do-nay-162212304180052074.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang