Đang mang thai thì đau ruột thừa, mẹ Yên Bái sinh non khi 6 tháng, 3 năm sau vẫn ám ảnh khi nhìn vết sẹo chằng chịt

Không chỉ bị ám ảnh bởi những vết sẹo trên bụng, sức khoẻ của chị Lệ còn yếu đi rất nhiều, chuyện sinh thêm con cũng chẳng dễ dàng.

Trong suốt hành trình mang thai và sinh con người phụ nữ nào cũng phải đối diện với nhiều mệt mỏi, đau đớn và cả những nguy hiểm rình rập. Có những căn bệnh đối với người bình thường có thể xử lý một cách dễ dàng thì với phụ nữ mang thai, việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì còn phải đảm bảo an toàn cho em bé.

Chính vì vậy mà đã có không ít trường hợp thai phụ đối diện với nguy hiểm vì gặp bệnh lý khi đang mang thai. Sẽ chẳng nói trước được điều gì nếu thai phụ không được xử lý kịp thời song hậu quả cũng khiến không ít người ám ảnh. Như câu chuyện của chị Nguyễn Lệ, 26 tuổi ở Yên Bái dưới đây đã thực sự khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Đang mang thai phải mổ 2 lần vì đau ruột thừa, mẹ Yên Bái bật khóc khi nhìn vết sẹo chằng chịt, muốn sinh thêm con cũng khó - Ảnh 1.

Chị Lệ và ông xã.

Nhiễm trùng vết mổ ruột thừa khi mang thai, sinh non khi thai được 6 tháng rưỡi

Khi đang mang thai được 6 tháng rưỡi thì chị Lệ bị đau ruột thừa phải nhập viện mổ. Mổ xong 3 ngày, chị cảm thấy trong người vẫn khó chịu, không thể trung tiện được. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn khẳng định là chị không bị làm sao cả, đi siêu âm cả chục lần cũng vẫn kết luận là không sao. Vì đang có thai nên các bác sĩ cũng không thể chụp X quang cho chị Lệ.

Vài ngày sau thì chị Lệ cảm thấy cơ thể đỡ khó chịu hơn, chị nằm viện thêm 1 tuần thì được xuất viện. Thế nhưng vừa về nhà được một hôm thì chị Lệ lả người đi, gia đình tức tốc đưa chị đến bệnh viện tuyến tỉnh và chuyển thẳng lên bệnh viện Việt Đức.

Đang mang thai phải mổ 2 lần vì đau ruột thừa, mẹ Yên Bái bật khóc khi nhìn vết sẹo chằng chịt, muốn sinh thêm con cũng khó - Ảnh 2.

Thời con gái, chị sở hữu vóc dáng khá nuột nà, đặc biệt là vòng eo thon thả.

Hai ngày ở bệnh viện Việt Đức, chị Lệ không ăn uống được gì. Đến khi chị cảm thấy khó thở chị được chuyển sang khoa hô hấp bệnh viện Bạch Mai. Ở đây được 2 ngày, bác sĩ bất ngờ hỏi gia đình chị Lệ: "Chọn mẹ hay chọn con?". Gia đình quyết định giữ lại người mẹ, đợi hôm sau thì phẫu thuật.

Thế nhưng, duyên số đã không bắt hai mẹ con chị Lệ phải xa nhau. Ngay buổi trưa hôm đó, em bé của chị lại bất ngờ chào đời trong một tình huống mà trong mơ người mẹ trẻ này cũng không bao giờ nghĩ đến.

"Lúc đó mình chẳng đau đẻ, cũng chẳng biết gì, chỉ thấy buồn đi vệ sinh quá nhưng vì mạch đập nhanh nên mình không đi nổi và vệ sinh luôn tại giường. Một lúc sau thì em bé tự nhiên chui ra, con mình còn nằm nguyên trong bọc ối. Mẹ mình thấy thế hốt hoảng chạy đi gọi bác sĩ" - chị Lệ nhớ lại.

Đang mang thai phải mổ 2 lần vì đau ruột thừa, mẹ Yên Bái bật khóc khi nhìn vết sẹo chằng chịt, muốn sinh thêm con cũng khó - Ảnh 4.

Con trai chị Lệ sinh non khi bé được 6,5 tháng.

Đang mang thai phải mổ 2 lần vì đau ruột thừa, mẹ Yên Bái bật khóc khi nhìn vết sẹo chằng chịt, muốn sinh thêm con cũng khó - Ảnh 5.

Hiện tại cậu bé khá khoẻ mạnh, nhanh nhẹn.

Khi chào đời, con trai chị Lệ cũng khá nguy kịch mà theo lời chị miêu tả là "7 phần sống 3 phần chết" giống tình hình của mẹ. Bé bị nhiễm trùng máu, nấm máu, phổi không đập. Sau đó, bé được đưa luôn đến phòng chăm sóc đặc biệt 1 tháng.

Sức khoẻ của người mẹ trẻ sa sút, bụng chằng chịt sẹo đến ám ảnh, muốn sinh thêm con cũng khó

Sau khi sinh con xong thì chị Lệ mới được làm các xét nghiệm, lúc này vết mổ đã bị nhiễm trùng. Nguyên nhân là bởi trong lần mổ ruột thừa trước đó, vì chị Lệ đang có thai nên bác sĩ dùng kháng sinh không đủ liều dẫn đến vết mổ bị nhiễm trùng. Người mẹ trẻ lại phải tiếp tục đối diện với một ca mổ nữa.

Hậu quả của hai ca phẫu thuật liên tiếp là những vết sẹo lồi lõm, chằng chịt trên bụng chị Lệ. Vốn từng sở hữu một vòng eo nuột nà nên đã có một khoảng thời gian chị Lệ bị strees, cứ nhìn bụng là khóc vì chán và suy sụp. Bà mẹ trẻ cảm thấy tiếc nuối chính bản thân mình trong quá khứ.

Đang mang thai phải mổ 2 lần vì đau ruột thừa, mẹ Yên Bái bật khóc khi nhìn vết sẹo chằng chịt, muốn sinh thêm con cũng khó - Ảnh 7.

Vết sẹo chằng chịt trên bụng chị Lệ.

Đang mang thai phải mổ 2 lần vì đau ruột thừa, mẹ Yên Bái bật khóc khi nhìn vết sẹo chằng chịt, muốn sinh thêm con cũng khó - Ảnh 8.

Đến tận bây giờ chị Lệ vẫn chưa thôi ám ảnh về ca mổ và xót xa khi nhìn thấy vết sẹo trên bụng mình.

"Trước đây mình rất hay khoe bụng còn bây giờ thì không bao giờ, chồng động vào cũng không cho, tự ti lắm. Mình cũng định đi là sẹo nhưng vì vẫn còn ám ảnh về những ca mổ nên mình sợ đến tận bây giờ. Rồi những ngày trái gió trở trời, vết sẹo mổ của mình lại đau, ngứa khủng khiếp.

Sức khoẻ của mình cũng bị giảm sút đi nhiều, thỉnh thoảng hay bị đau người không dậy nổi. Ngày trước còn bị luồn ống thở ở cổ nên bây giờ mình hay bị hụt hơi, thiếu oxy.

Bác sĩ khuyên mình 4-5 năm nữa hãy sinh con tiếp hoặc không thì thôi. Vì vết mổ của mình sâu, bên ngoài lành nhưng bên trong còn khâu nhiều lớp nữa, sợ có bầu, thai lớn vết mổ bị rách sẽ rất nguy hiểm" - chị Lệ kể.

Đang mang thai phải mổ 2 lần vì đau ruột thừa, mẹ Yên Bái bật khóc khi nhìn vết sẹo chằng chịt, muốn sinh thêm con cũng khó - Ảnh 10.

Chị Lệ tiếc nuối nhiều thứ nhưng vẫn hạnh phúc vì có con và có một người chồng yêu thương mình.

Sau tất cả, chị Lệ cảm thấy tiếc nhiều thứ, tiếc thanh xuân son trẻ, những ngày tháng rong chơi vô tư, những cuộc gặp gỡ bạn bè... Dẫu vậy, chị vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc vì có con, có một người chồng đã luôn đồng hành, yêu thương, sẵn sàng bỏ cả công việc để chăm sóc cho vợ con và không bao giờ chê bai cái bụng nhiều sẹo của vợ. Khi chị Lệ hỏi chồng nhìn bụng vợ có thấy chán không, anh chỉ trả lời: "Không em, chỉ buồn thôi". Câu nói chân thành đã khiến người vợ trẻ bật khóc vì xúc động.

Cuối cùng, chị mong những ông chồng hãy luôn yêu thương, thấu hiểu và chia sẻ với vợ vì phụ nữ khi mang thai, sinh con phải trải qua nhiều chuyện khủng khiếp như vậy đấy!

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang