Đằng sau những meme nổi tiếng bị cả thế giới đem ra làm trò cười: Nhiều câu chuyện không hề vui vẻ như chúng ta nghĩ

Meme vẫn luôn được sử dụng để giải trí, nhưng câu chuyện thực sự của những người vô tình trở nên nổi tiếng lại chưa chắc vui vẻ như vậy.

Meme vẫn luôn được biết đến là những hình ảnh vui, có tính giải trí cao. Tuy người dùng chúng ta thấy vui vẻ, nhưng đôi khi không phải lúc nào nguyên mẫu của chúng cũng như vậy. Có không ít meme còn được ra đời trong những hoàn cảnh khá tồi tệ đối với họ.

1. Cô bé thảm họa

Đằng sau những meme nổi tiếng bị cả thế giới đem ra làm trò cười: Nhiều câu chuyện không hề vui vẻ như chúng ta nghĩ - Ảnh 1.

Nụ cười nhếch mép kỳ quái và "ác" của cô bé Zoe Roth hồi 4 tuổi khi đứng trước một ngôi nhà đang bùng cháy dữ dội vẫn luôn là meme được sử dụng nhiều cho đến hiện nay, sau 15 năm nó ra đời. Zoe được mọi người đặt biệt danh là "cô bé thảm họa".

Sau khi bức ảnh trở nên nổi tiếng, không ít người đã lên tiếng ném đá cô bé và cả người chụp ảnh vì thái độ bàng quan, thậm chí có phần khinh khỉnh và mỉa mai khi đứng trước cảnh hỏa hoạn của người khác. Nhưng sự thật Zoe đã bị hiểu nhầm oan. Ngôi nhà trong ảnh không gặp hỏa hoạn mà người chủ nhà cố tình đốt nhà để xây dựng lại.

Trả lời NYPost, Zoe của hiện tại chia sẻ: "Năm 2005, bố chụp cho tôi một bức ảnh đứng trước một ngôi nhà đang cháy. Tôi đứng đó như thể mình đã gây ra hỏa hoạn với nụ cười gian đầy nham hiểm. Nhưng thực sự tôi chẳng có cảm xúc gì lúc đó, đó chỉ là nụ cười bình thường của tôi thôi. Bức ảnh nào chụp tôi năm 2005 trông cũng vậy".

2. Thánh nhọ Brian

Đằng sau những meme nổi tiếng bị cả thế giới đem ra làm trò cười: Nhiều câu chuyện không hề vui vẻ như chúng ta nghĩ - Ảnh 2.

"Bad Luck Brian" (Thánh nhọ Brian) là meme siêu nổi tiếng biểu tượng cho những hoàn cảnh trớ trêu, khó đỡ, kém may mắn. Tuy nhiên, nhân vật chính của meme có tên thật là Kyle Craven (sinh năm 1989).

Bức ảnh này chính là ảnh kỷ yếu hồi cấp 2 của Kyle. Khi chụp ảnh kỷ yếu trước lúc tốt nghiệp, anh chàng đã tạo dáng vẻ mặt hài hước khác biệt một chút và nghĩ rằng như vậy sẽ rất thú vị. Tuy nhiên, thầy hiệu trưởng của Kyle thì không thấy như vậy. Thầy đã mắng Kyle rằng anh quá ngớ ngẩn và nghịch ngợm, đồng thời yêu cầu chụp lại ảnh khác. Kyle đã phải thỏa hiệp nghe theo.

Về sau, vì tiếc nuối tấm ảnh không được cho vào bộ kỷ yếu, anh chàng đã dùng nó làm avatar Facebook và bất ngờ nó trở nên viral đến tận ngày nay.

3. Cô gái da đen bối rối

Đằng sau những meme nổi tiếng bị cả thế giới đem ra làm trò cười: Nhiều câu chuyện không hề vui vẻ như chúng ta nghĩ - Ảnh 3.

Câu chuyện về meme cô nàng da đen này hoàn toàn không hề hài hước đối với nguyên mẫu của nó - Keisha Johnson, một cô gái người Mỹ gốc Phi. Đây là hình ảnh "dìm hàng" do bạn bè của cô gái trẻ chụp trộm và đăng trên Instagram để trêu đùa Keisha.

Sau khi trở nên nổi tiếng bất đắc dĩ, Keisha đã vô cùng tổn thương vì hình ảnh không đẹp của mình bị mọi người lấy ra làm trò cười. Sau đó, Keisha còn kiện cả Instagram và đòi tiền bồi thường vì bị bóc mẽ ảnh riêng tư.

4. Antoine ngơ ngác

Đằng sau những meme nổi tiếng bị cả thế giới đem ra làm trò cười: Nhiều câu chuyện không hề vui vẻ như chúng ta nghĩ - Ảnh 4.

Anh chàng người Mỹ Antoine Dodson bất ngờ "vụt sáng" thành meme hot sau một cuộc phỏng vấn trên bản tin truyền hình năm 2010. Điệu bộ thú vị và vẻ mặt hài hước đã tạo ra một làn sóng chế ảnh của dân mạng.

Nhưng tình huống ghi lại meme này lại rất bi kịch. Lúc này, Antoine đang trả lời phóng viên địa phương về vụ việc chị gái anh vừa bị kẻ xấu đột nhập vào nhà tấn công, cướp tài sản và thậm chí còn suýt bị cưỡng hiếp.

5. Andy nghiêm túc

Đằng sau những meme nổi tiếng bị cả thế giới đem ra làm trò cười: Nhiều câu chuyện không hề vui vẻ như chúng ta nghĩ - Ảnh 5.

Hình ảnh của nhà tổ chức sự kiện Andy King là meme hay được dùng để thể hiện thái độ nghiêm túc, cứng nhắc. Đây là ảnh từ phim tài liệu Fyre: The Greatest Party That Never Happened nói về lễ hội âm nhạc Fyre Festival do ông tổ chức nhưng sau đó trở thành thảm họa thất bại. Trong khoảnh khắc này, Andy King đang kể lại sự tuyệt vọng, đau khổ khi bị sỉ nhục và bắt nạt trong công việc. Ông cho biết mình bất ngờ và buồn lòng khi giây phút trải lòng xúc động của bản thân lại trở thành ảnh chế của dân mạng.

Nguồn: NYPost

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang