Đau lòng những ngôi sao tỷ phú chối bỏ trách nhiệm nuôi con

(lamchame.vn) - Cấp dưỡng nuôi con khi ly hôn là nghĩa vụ mang tính bắt buộc, là lương tâm, là tình cảm của bậc làm cha mẹ. Vậy mà trong làng giải trí, không ít các “sao” trốn tránh việc cấp dưỡng nuôi con trong khi mình có cuộc sống vương giả. Tất nhiên, hình ảnh, uy tín các “sao” ấy bị giảm sút ít nhiều. Đau lòng hơn là sự thiệt thòi không ai khác đó là con trẻ.

Suốt tuần qua, showbiz Việt dậy sóng vì chuyện “đại hạ giá” tiền trợ cấp nuôi con của nam vũ công Lâm Vinh Hải. Chia sẻ tại trang cá nhân, vợ cũ Lâm Vinh Hải là Lý Phương Châu đã tố nam vũ công kỳ kèo mặc cả tiền trợ cấp nuôi con gái từ 5 triệu đồng xuống còn 3 triệu đồng/ tháng với lý do kinh tế khó khăn và còn phải lo cho gia đình.

Tuy nhiên, việc trợ cấp cũng không được liên tục mà gián đoạn nhiều lần. Lý Phương Châu nhiều lần nhắn tin, gọi điện cho chồng cũ vì 3, 4 tháng trời Lâm Vinh Hải không gửi tiền trợ cấp cho con. Quá mệt mỏi vì mấy đồng trợ cấp, Lý Phương Châu quyết định không nhận tiền từ chồng cũ nữa.

Lâm Vinh Hải.

Trong showbiz, không chỉ có Lâm Vinh Hải bị tố trốn nghĩa vụ chăm sóc con. Từ năm 2011, việc Ngô Kiến Huy bị tố vô trách nhiệm, không nhận con mình khiến anh nhận nhiều chỉ trích của dư luận. Sau đó, Ngô Kiến Huy cũng đã phải thừa nhận khi nhận được trong tay kết quả xét nghiệm ADN, đứa bé mà Thụy Anh mang thai chính là con trai ruột của anh. Ngô Kiến Huy từng lên tiếng sẽ liên lạc và bàn luận về vấn đề chu cấp cũng như những việc liên quan đến cậu bé Jacky với gia đình Thụy Anh.

Ngô Kiến Huy.

Vào năm 2014, trước những câu hỏi của báo chí, Thụy Anh khẳng định rằng Ngô Kiến Huy chưa từng liên lạc, nhận trách nhiệm hay gửi bất kì sự chu cấp nào. Tuy nhiên, cô cũng như gia đình cũng có thể tự lo cho bé một cách chu toàn nhất nên cũng không cần bất kì số tiền hay quyền lợi gì từ ba Jacky.

Có thể thấy, một trong những vấn đề “hậu ly hôn” khiến một số “sao” Việt cay đắng, giận dữ, buồn tủi chính là chuyện chồng cũ nợ tiền hoặc “bùng” tiền cấp dưỡng nuôi con. Những người bố bị tố ấy dường như quên mất đứa trẻ chính là con ruột của mình.

Năm 2015, nữ diễn viên Lê Phương từng tố chồng cũ là diễn viên Quách Ngọc Ngoan vô trách nhiệm với con trai của họ. Theo Lê Phương, Quách Ngọc Ngoan không hề thăm hỏi cũng như chu cấp nuôi con trai - bé Cà Pháo, kể từ sau khi chia tay.

Quách Ngọc Ngoan.

“Với một người đàn ông khi họ đã không muốn và hết tình nghĩa, có mối quan hệ mới thì muốn họ có trách nhiệm với con mình khó lắm. Việc bù đắp tình cảm cho con chỉ xuất phát từ lương tâm của người cha, một người thương con thôi chứ không thể ép buộc được. Do vậy, dù buồn nhưng tôi cũng đành phải chấp nhận khi anh Ngoan không quan tâm đến hai mẹ con” - Lê Phương tâm sự.

Năm 2018, diễn viên Phi Thanh Vân đã tố chồng cũ Bảo Duy gửi tiền nuôi con được đúng một tháng rồi ngưng luôn. “Người ngoài nhìn vào cứ nghĩ tôi giàu sang, họ tưởng chồng cũ vẫn chu cấp cho con tôi mỗi tháng 10 triệu nhưng thực tế không phải như vậy. Tôi thấy chua chát khi nghĩ đến chuyện này. Bảo Duy chỉ gửi tiền nuôi con được đúng một tháng rồi ngưng luôn đến bây giờ. Gần một năm nay anh ta không hề chu cấp gì cho bé Tấn Đức cả”- Phi Thanh Vân ngậm ngùi.

Xét về mặt pháp luật, khi người chồng không chịu chu cấp cho con sau ly hôn, người vợ hoàn toàn có quyền đòi lại quyền lợi cho con theo khoản 1 Điều 30 Luật Thi hành án dân sự hiện hành quy định. Để buộc chồng phải trợ cấp cho con, người vợ có quyền làm đơn yêu cầu hoặc đến trình bày trực tiếp bằng lời nói (có lập biên bản) tại cơ quan thi hành án của địa phương nơi xét xử vụ án ly hôn của mình.

Nếu người có nghĩa vụ cấp dưỡng mà không tự nguyện thi hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành án như: Khấu trừ tiền trong tài khoản; Trừ vào thu nhập của người phải thi hành án; Kê biên, xử lý tài sản của người phải thi hành án, kể cả tài sản do người thứ ba nắm giữ...”

Theo https://baomoi.com http://baophapluat.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang