Đẻ con xong bạn thấy tiền như mọc cánh? Hãy học hỏi từ những đúc kết của bà mẹ công sở này!

Những lỗi mà bà mẹ trẻ nào cũng dễ mắc phải trong việc chi tiêu cho bé là gì?

Deborah Skolnik - một nhân viên văn phòng cảm thấy ngay sau khi cô sinh đứa con gái đầu lòng, một điều buồn cười đã xảy ra: hầu như đồng nào cô sở hữu dường như đều mọc thêm cánh.

Sau đó, từng đồng một bay đi — đến bác sĩ nhi khoa, hiệu thuốc và bất kỳ chuỗi nào bán quần áo trẻ em dễ thương. Đương nhiên, cô biết rằng một em bé sẽ mang lại áp lực tài chính mới. Nhưng khi cô nhìn thấy hóa đơn thẻ tín dụng sau sinh đầu tiên của mình, cô đã hoàn toàn hoảng sợ.

Nếu bạn có một đứa trẻ sơ sinh, có lẽ bạn cũng đang hoảng sợ. Không có gì lạ: Tùy thuộc vào thói quen chi tiêu và nhu cầu chăm sóc con cái của bạn, bạn có thể sẽ bỏ ra từ 7.000 đến 14.600 đô la (160 - 330 triệu đồng) mỗi năm từ bây giờ cho đến sinh nhật lần thứ hai của con bạn.

Đẻ con xong bạn thấy tiền như mọc cánh biết bay? Hãy học hỏi từ những đúc kết của bà mẹ công sở này! - Ảnh 1.

Có con là một điều tuyệt vời của bất kỳ bậc làm cha làm mẹ nào, nhưng kinh phí để nuôi dạy một đứa trẻ không hề nhỏ. Chính vì vậy, hãy cố gắng cân đối chi tiêu một cách thật hợp lý để việc nuôi con không khiến bạn căng thẳng. Ảnh minh họa

Nhưng tất nhiên, bạn vẫn có hy vọng thay đổi. Qua quá trình thử và sai, Deborah Skolnik đã học được rất nhiều điều về việc nuôi dạy một cô con gái một cách tiết kiệm hơn.

Bây giờ, khi cô đã có con gái thứ hai, cô thậm chí còn hiểu hơn về cách quản lý và chi tiêu cho các con. Dưới đây là những chia sẻ mà cô gợi ý bạn cũng có thể cắt giảm một nửa chi phí cho em bé của mình — hoặc thậm chí nhiều hơn.

1. Nếu bạn dùng máy vắt sữa, hãy thử hỏi mua máy vắt sữa cũ trước khi lâm bồn từ người quen thay vì mua những chiếc máy vắt sữa mới - vô cùng đắt đỏ và lãng phí.

Đẻ con xong bạn thấy tiền như mọc cánh biết bay? Hãy học hỏi từ những đúc kết của bà mẹ công sở này! - Ảnh 2.

Những chiếc máy vắt sữa có giá vô cùng đắt đỏ - từ khoảng 1 triệu cho đến hơn 20 triệu. Chính vì vậy, nếu có thể mua lại của người thân quen sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền. Ảnh minh họa

2. Không nên mua quá nhiều quần áo sơ sinh. Bởi tụi trẻ con sẽ lớn rất nhanh. Ngoài ra, bạn nên mua quần áo unisex cho bé, như vậy các bé tiếp theo vẫn có thể "tái sử dụng" quần áo của anh chị thay vì phải mua mới hoàn toàn lại từ đầu.

3. Những chiếc xe đẩy là vật dụng vô cùng cần thiết mỗi khi bạn ra ngoài và cần đưa trẻ theo. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đã đẩy thử chiếc xe và hài lòng với chúng, thay vì chỉ mua chúng do bạn cảm thấy ưng mắt lúc đó, bởi rất có thể, bạn sẽ vứt xó chúng do không biết cách sử dụng.

Đẻ con xong bạn thấy tiền như mọc cánh biết bay? Hãy học hỏi từ những đúc kết của bà mẹ công sở này! - Ảnh 3.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã thử dùng trước khi đặt mua một chiếc xe đẩy đắt tiền. Ảnh minh họa

Deborah Skolnik thấy bạn thân của mình có chiếc xe đẩy trị giá 350 USD (hơn 7 triệu đồng), và cô đã mua một cái y hệt mà không hỏi kinh nghiệm từ bạn mình, sau đó thì cô đã bỏ xó nó vì không biết cách sử dụng.

Sau đó cô kể lại chuyện này với bạn thân mình, và bạn thân cô nói rằng cô ấy cũng bỏ xó nó. Do vậy hãy đảm bảo bạn đã thử vận hành chiếc xe đẩy để cảm thấy nó phù hợp với mình trước khi mua chúng.

4. Chỉ mua 1 hoặc 2 bình sữa cũng như ti giả cho bé, bởi bé sẽ luôn tự chọn loại bình mà bé thích hợp nhất - thậm chí có thể bé sẽ thích chiếc rẻ nhất thay vì chiếc đắt tiền nhất.

Đẻ con xong bạn thấy tiền như mọc cánh biết bay? Hãy học hỏi từ những đúc kết của bà mẹ công sở này! - Ảnh 4.

Không nên mua quá nhiều ti giả và bình sữa trước khi sinh, trong quá trình nuôi con sau này, bạn sẽ dần hiểu bé và có thể tìm được món đồ thích hợp hơn cho bé thay vì nghe những lời khuyên trên mạng. Ảnh minh họa

5. Không mua gối cũi - bởi đã có rất nhiều trường hợp bị đột tử khi ngủ do bé bị nghẹt thở vì úp mặt vào gối khi ngủ và không thể tự lật người trở lại. Và hiện tại cũng đã có rất nhiều loại cũi có thể biến thành giường khi bé bắt đầu biết đi- đây sẽ là điều tuyệt vời hơn rất nhiều so với việc sau đó bạn lại phải bỏ đi hay thanh lý chiếc cũi.

Đẻ con xong bạn thấy tiền như mọc cánh biết bay? Hãy học hỏi từ những đúc kết của bà mẹ công sở này! - Ảnh 5.

Những chiếc cũi như thế này có thể dùng cho bé khi bé đến 2-3 tuổi - rất tiết kiệm và hợp lý. Ảnh minh họa

6. Hãy luôn mang theo một túi đồ gồm bình sữa, ti giả, khăn, bỉm... khi ra ngoài cùng bé, vì chỉ cần bạn bỏ quên chúng, rất có thể bạn sẽ phải mua lại cả túi đồ.

7. Đừng mua nhiệt kế đo tai. Hầu hết các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên sử dụng nhiệt kế truyền thống được dùng để đo qua đường miệng hoặc trực tràng, chỉ tốn khoảng một phần ba để đảm bảo độ chính xác.

Đẻ con xong bạn thấy tiền như mọc cánh biết bay? Hãy học hỏi từ những đúc kết của bà mẹ công sở này! - Ảnh 6.

Nhiệt kế thông thường vẫn là loại nhiệt kế chính xác nhất dù thời gian chờ sẽ lâu hơn một chút. Ảnh min họa

Theo: Parents

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/de-con-xong-ban-thay-tien-nhu-moc-canh-hay-hoc-hoi-tu-nhung-duc-ket-cua-ba-me-cong-so-nay-162201910163122233.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang