Để hạnh phúc hơn, con trai càng lớn càng cần rời xa mẹ còn con gái hãy gần cha hơn

(lamchame.vn) - Với nhiều bậc cha mẹ, hành trình nuôi con, họ không đặt ra kỳ vọng con mình thành ông nọ bà kia mà chỉ cần con khoẻ mạnh và cảm thấy hạnh phúc là đủ. Muốn như vậy theo các chuyên gia tâm lý thì con trai càng lớn càng cần rời xa mẹ còn con gái hãy gần cha hơn.

Giải thích về lý do tại sao con trai càng lớn càng cần rời xa mẹ còn con gái hãy gần cha hơn là do con trai lớn quá phụ thuộc vào mẹ sẽ yếu đuối, không tự lập trong khi con gái gần gũi cha sẽ tự tin và thường có hôn nhân hạnh phúc.

Với con gái và con trai cách giáo dục sẽ khác nhau để con lớn lên hạnh phúc hơn

Vì sao con trai cần tránh mẹ?

Khi bé trai còn bé, việc có mối quan hệ thân thiết với mẹ sẽ giúp bé phát triển tốt hơn. Nhưng khi lớn lên thì lại khác. Nếu mẹ tiếp tục chiều chuộng bao bọc con thì con sẽ ỷ nại, không tự lập. Thậm chí là phụ thuộc và sống cuộc đời của mẹ mình. Dần dần con trai trở nên yếu đuối, thiếu tự lập, thiếu tự tin và không có kỹ năng xử lý những vấn đề khó khăn của cuộc sống. Sống thiếu trách nhiệm và không có chính kiến. Bởi vậy có nhiều ý kiến chòn cho rằng sự thân thiết với mẹ ngay cả khi con đã lớn lên sẽ khiến con thiếu nam tính sau này.

Nhưng quan trọng hơn sự thân thiết với mẹ của con trai sẽ có tác động tiêu cực đến cuộc hôn nhân của con sau này. Con sẽ phải chịu sự dằng xé khi 1 bên là mẹ 1 bên là vợ. Mẹ cũng có xu hướng can thiệp quá nhiều vào đời sống gia đình riêng của con và gây ra những mâu thuẫn, tổn thương không đáng có giữa hai vợ chồng con trai mà bản thân người mẹ không hề cố ý.

Vì sao con gái không cần tránh cha?

Có thể nói chính hình tượng người  cha sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sự trưởng thành, lựa chọn chồng và hôn nhân sau này của con gái. Vì vậy nếu con gái và cha có mối quan hệ tốt thì sẽ tạo nên tảng để con gái lớn lên sẽ tự tin, biết cách sống hạnh phúc và sau này dễ dàng xây dựng hôn nhân hòa hợp, vui vẻ với chồng hơn. Có thể dễ dàng thấy những người con gái không có mối quan hệ tốt với cha sẽ trở nên rụt rè, nhút nhát, ngại giao tiếp với đàn ông và thường gặp phải những người đàn ông không tốt, dễ gây tổn thương trong cuộc sống.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang