Điểm danh những loại trái cây mùa hè tốt cho bà bầu

Trái cây không những giúp bà bầu giải nhiệt mùa hè mà còn là một nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi. Tuy vậy không phải loại quả "mùa hè" nào mẹ bầu cũng nên ăn nhiều mà cần lựa chọn cẩn thận, ăn với lượng vừa phải. Cùng tìm hiểu những loại trái cây mùa hè tốt cho bà bầu qua bài viết dưới đây nhé!

Điểm danh những loại  trái cây mùa hè tốt cho bà bầu - Hình ảnh

Lợi ích của trái cây đối với bà bầu

Chúng ta đều biết vitamin và khoáng chất rất quan trọng với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Những loại dưỡng chất có lợi này bạn sẽ tìm thấy trong trái cây bao gồm:

- Vitamin C: Các mẹ đã biết vitamin C rất quan trọng với xương, răng và collagen trong mô liên kết của em bé. Loại vitamin này được tìm thấy ở rất nhiều loại hoa quả mùa hè.

- Kali: Rất quan trọng đối với việc kiểm soát huyết áp của mẹ bầu.

- Axit folic: Rất quan trọng trong việc phòng ngừa dị tật ống thần kinh – dị tật bẩm sinh nghiêm trọng của tủy sống như nứt đốt sống cổ, thiểu năng não – và giúp thai nhi đạt cân nặng chuẩn khi chào đời.

- Beta carotene: Rất quan trọng cho sự phát triển của tế bào, mô, mắt và hệ thống miễn dịch của em bé trong bụng mẹ.

Các chất xơ: Có nhiều trong rau xanh và trái cây, giúp ngăn ngừa táo bón, trĩ cho mẹ bầu – một vấn đề khiến chị em đau đầu khi mang thai.

Những loại trái cây mùa hè tốt cho bà bầu

Cam

Cam rất giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho bà bầu, và cực kỳ giàu axit folic và kali – chất phòng chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi và giúp sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh. Tuy nhiên, với những bà bầu bị rối loạn tiêu hóa không nên ăn nhiều cam và nên tránh uống các loại nước cam đóng hộp vì nước cam được pha chế thêm đường hóa học, nếu sử dụng sẽ không tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Điểm danh những loại  trái cây mùa hè tốt cho bà bầu - Hình ảnh 2

Bơ chứa nhiều vitamin A, B, C, kali và folate… là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Hàm lượng chất béo trong bơ cũng giúp cơ thể nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

Điểm danh những loại  trái cây mùa hè tốt cho bà bầu - Hình ảnh 3

Chuối

Chuối là trái cây chứa hàm lượng kali cao, giúp bà bầu lấy lại năng lượng nhanh chóng để chống lại những cơn mệt mỏi khi mang thai. Ngoài ra chuối còn bổ sung, hỗ trợ trí não thai nhi phát triển ngay từ trong bụng mẹ.

Điểm danh những loại  trái cây mùa hè tốt cho bà bầu - Hình ảnh 4

Quả lựu

Trong Lựu chứa một lượng vitamin C dồi dào (nhiều hơn cả táo) có tác dụng giải nhiệt và tốt cho máu. Đối với mẹ bầu, vị chua ngọt của quả lựu còn giúp giảm ốm nghén, tốt cho tim mạch, làm mềm mạch máu, và còn làm đẹp da cho các mẹ nữa đó.

Điểm danh những loại  trái cây mùa hè tốt cho bà bầu - Hình ảnh 5

Quả sung

Hàm lượng kali trong quả sung cao hơn quả chuối vì vậy giúp kiểm soát huyết áp, ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng huyết áp liên quan tới tiền sản giật – một dấu hiệu rất nguy hiểm khi mang thai. Hơn nữa, sung cũng giàu vitamin B6, mang lại lợi ích trong việc giảm táo bón. Nó cũng chứa một lượng đáng kể omega 3, cần thiết cho sự phát triển thai nhi, cũng như giảm nguy cơ sinh non.

Điểm danh những loại  trái cây mùa hè tốt cho bà bầu - Hình ảnh 6

Dưa hấu

Dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Nếu ăn dưa hấu thường xuyên có thể giúp tăng bài tiết, từ đó đào thải lượng nước thừa trong cơ thể. Dưa hấu giúp các bà bầu trong thời gian đầu của thai kỳ giảm bớt mệt mỏi, loại bỏ cảm giác nôn nao, ốm nghén. Trong những ngày cuối thai kỳ, dưa hấu giúp lợi tiểu, giảm phù nề; giảm huyết áp, giúp bà bầu lấy lại trạng thái cân bằng trong cơ thể. Tuy nhiên, không nên ăn dưa hấu ướp lạnh vì dễ khiến bà bầu bị đau bụng và tiêu chảy.

Điểm danh những loại  trái cây mùa hè tốt cho bà bầu - Hình ảnh 7

Táo

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết như axit malic, tannin và chất xơ tốt cho bà bầu. Với những bà bầu không muốn tăng cân thì táo được xem là lựa chọn lý tưởng. Ngoài ra, ăn táo còn giúp da dẻ bà bầu hồng hào hơn.

Điểm danh những loại  trái cây mùa hè tốt cho bà bầu - Hình ảnh 8

Đu đủ chín

Đu đủ xanh thường được liệt vào "danh sách đen" những món mẹ bầu không nên ăn vì có thể kích thích tử cung co bóp, dẫn đến sảy thai, sinh non. Tuy nhiên đu đủ chín với thành phần bao gồm: 70% nước, 13% đường, 0,9% chất béo và các loại vitamin A, C cùng nhiều khoáng chất khác lại cực tốt cho bà bầu. Ngoài ra, đu đủ chín còn chứa nhiều folate (nguyên liệu chính phòng ngừa dị tật bào thai) và lưu trữ một loại enzyme giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp giảm bớt sự khó chịu trong giai đoạn ốm nghén.

Điểm danh những loại  trái cây mùa hè tốt cho bà bầu - Hình ảnh 9

Dâu tây

Dâu tây là loại quả giàu vitamin C, có công dụng ngăn ngừa cảm lạnh. Pectin và axit hữu cơ có trong dâu tây có thể làm tan chất béo trong thức ăn, kích thích sự thèm ăn và tăng cường nhu động ruột. Tuy nhiên, bà bầu cần chú ý phải rửa sạch trước khi ăn.

Điểm danh những loại  trái cây mùa hè tốt cho bà bầu - Hình ảnh 10

Thanh long

Thanh long là loại quả phổ biến trong mùa hè ở Việt Nam. Theo đông y, thanh long có vị ngọt, chua, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, chỉ khái, hóa đàm tốt cho mẹ bầu. Thanh long cũng là loại quả ít dùng đến thuốc trừ sâu, bởi lớp vỏ dầy nên mẹ bầu có thể thoải mái thưởng thức mà không lo bị ảnh hưởng bởi các loại thuốc có hại.

Điểm danh những loại  trái cây mùa hè tốt cho bà bầu - Hình ảnh 11

Bưởi

Bưởi là loại trái cây có vị chua, ngọt, mát, chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bà bầu.

Trong bưởi chứa nhiều vitamin C, B, beta carotene, canxi, protein, sắt… Ngoài lợi ích cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể bà bầu, bưởi còn có công dụng làm đẹp da và ngăn rụng tóc.

Điểm danh những loại  trái cây mùa hè tốt cho bà bầu - Hình ảnh 12

Không chỉ cung cấp vitamin và các loại khoáng chất cho cơ thể, những loại trái cây mùa hè tốt cho bà bầu trên đây còn chứa chất chống ôxy hóa, giúp tăng sức đề kháng cho mẹ và "trợ giúp" cho quá trình phát triển của bé.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang