Diện loạt trang phục dân tộc chụp ảnh, cậu bé 'đốn tim' dân mạng nhờ biểu cảm dễ thương

(lamchame.vn) - Sở hữu đôi mắt to tròn, khuôn mặt dễ thương, cậu bé Nguyễn Đức Việt nhận về "triệu like" khi được mẹ chụp ảnh tại Sa Pa (Lào Cai).

Mới đây, loạt hình ảnh về một bé trai ở Sa Pa có tên là Nguyễn Đức Việt (bé Bắp) bỗng gây sốt mạng xã hội. Theo đó, cậu bé diện trang phục dân tộc sặc sỡ của người Dao và đã "đốn tim" dân mạng vì loạt biểu cảm dễ thương. Em sở hữu gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn và đặc biệt nụ cười tươi rói đáng yêu.

Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh xắn, cậu bé còn khiến bao người phải trầm trồ vì thần thái chụp ảnh cực kỳ chuyên nghiệp của mình. Đức Việt không hề e ngại trước ống kính, ngược lại em rất tự tin, nhí nhảnh. Chính nét hồn nhiên, ngây thơ này của cậu bé đã khiến bao người cảm thấy yêu hết nấc khi ngắm những bức ảnh của Việt.

Diện trang phục của dân tộc Dao, Đức Việt "chiếm sóng" mạng xã hội.

Chia sẻ về bộ ảnh của con, chị Nguyễn Như Quỳnh ( hiện đang sinh sống và làm việc tại Sa Pa) cho hay: "Đức Việt hiện đã được 5 tuổi. Là con nhà "nòi" về du lịch (gia đình em có cửa hàng Art House Sapa chuyên cho thuê trang phục chụp hình), nên con có điều kiện diện nhiều trang phục độc đáo của người dân tộc chụp ảnh. Bé cũng rất thích được chụp hình. Mỗi lần mẹ giơ máy ảnh lên, con đều tạo dáng rất tự nhiên, nhí nhảnh. Bộ ảnh trong trang phục của người Dao này, Đức Việt chỉ chụp khoảng 15-20 phút là đã có ảnh đẹp rồi. Con rất nghe lời, hợp tác khi được làm mẫu ảnh. Đợt dịch mình còn nhờ con làm mẫu ảnh cho mình".

Cậu bé "Miêu" tỏ ra khá tự nhiên, vô tư tạo dáng trước ống kính.

Không chỉ được mẹ cho diện bộ trang phục của người Dao, mà nhờ "gia đình có điều kiện", cậu bé còn có cơ hội mặc những bộ đồ của người Mông Cổ, dân tộc Miêu, trang phục của các dân tộc khác... Bình thường khi đi chơi, bé được mẹ lựa chọn những bộ đồ Hàn Quốc "xì teen", thoải mái vận động và có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt. Vì nhà ở Sa Pa nên bé Đức Việt được mẹ thường xuyên cho đi chơi các điểm du lịch nổi tiếng ở đây như bản Cát Cát, Fansipan, Quảng trường, các quán cà phê nổi tiếng và ngay cả quán trà sữa của gia đình nữa. Khi đi chơi, cậu bé rất dễ thích ứng với môi trường mới.

"Con cũng rất dễ trong đường ăn uống nên mình chỉ cần chuẩn bị cho bé ít đồ ăn vặt là được" - chị Quỳnh chia sẻ.

Bà mẹ Sa Pa bộc bạch: "Mình cũng tôn trọng cá tính và sở thích của con. Bé có ước mơ trở thành người nổi tiếng và kiếm thật nhiều tiền. Có lẽ do gia đình làm kinh doanh nên con có tư tưởng vậy. Tuy nhiên mình không cấm đoán mà khuyến khích con học tập để thực hiện ước mơ. Vợ chồng mình luôn động viên con cố gắng học giỏi 1 lĩnh vực nào đó là được, không bắt con phải hoàn hảo trong mọi thứ.

Những bộ trang phục này là gia đình chị Quỳnh cho thuê hoặc thiết kế riêng cho bé.

Hiện tại bé nói thích học nhảy và đánh đàn. Mình cũng tạo điều kiện cho con. Mình muốn con nâng cao các môn năng khiếu. Con mới học đàn nhưng cũng đã đánh thành thạo khá nhiều bài như Kìa con bướm vàng, Con chim non, Jinger bell... Mình hy vọng con sẽ rèn luyện sự tập trung cao độ, tăng cường khả năng tư duy, giải tỏa căng thẳng và tự tin hơn".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang