Đồ cúng trong ngày rằm tháng Chạp nhất định phải có thứ này

(lamchame.vn) - Rằm tháng Chạp năm nay rơi vào đúng ngày cuối tuần. Các gia đình sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cho chu toàn mâm cỗ cúng cho ngày Rằm cuối cùng của năm này. Bạn nên nhớ, mâm cỗ cúng trong Rằm tháng Chạp nhất định phải có hoặc xôi gấc hoặc bánh chưng.

Thông thường lễ cúng Rằm tháng Chạp nếu không có điều kiện chỉ cần lễ chay tức là hoa quả, chè thuốc, rượu nến và chút vàng mã là đủ. Tuy nhiên ngày nay phú quý sinh lễ nghĩa, nhiều gia đình cũng tiến hành chuẩn bị lễ mặn trước để dâng lên ông bà tổ tiênsau là gia đình đoàn viên cùng nhau hưởng lộc. Trong mâm cỗ mặn cúng Rằm từ xa xưa các cụ đã dặn lại là nhất định phải có xôi gấc hoặc bánh chưng.

Xôi gấc không thể thiếu trong mâm cỗ mặn cúng rằm tháng Chạp

Trong đó xôi gấc có màu đỏ tượng trưng cho những điều may mắn, hạnh phúc. Tức là ý các cụ muốn răn dạy rằng hãy để cho những điều kết thúc của năm cũ chào đón năm mới là bằng màu đỏ son sắc đầy may mắn. Còn bánh chưng là tượng trưng cho không khí Tết cũng có ý là Rằm tháng Chạp là dấu mốc đầu tiên cho thấy Tết đã về. Một cái Tết đoàn viên, ấm áp, gia đình sum vầy cùng nhau hướng tới 1 năm mới an khang – thịnh vượng.

Nếu không bạn có thể chuyển sang bánh chưng

Hơn thế nữa cả xôi gấc bà bánh chưng đều rất tốt cho sức khỏe. Theo khoa học trong quả gấc có beta carotene giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn có tác dụng làm đẹp và giúp cơ thể chống lại một số thể bệnh thường gặp nữa. Xôi gấc lành tính, ngay cả bà bầu hay em nhỏ đều có thể ăn mà không sợ bị đầy bụng hay nóng. Còn bánh chưng – thứ bánh quốc hồn quốc túy của dân tộc giúp bạn có thể có được năng lượng tốt cho cơ thể của mình. Bánh chưng được gói bắng là dong – thứ lá giúp giải rượu tốt. Vì thế nếu bạn có trót nhỡ chén trong ngày rằm thì hãy ăn 1 khoanh bánh chưng sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm, đỡ mệt mỏi đi nhiều.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang