Dọn phòng và phát hiện tiền tiêu vặt của con, mẹ suýt ngất khi biết giá trị thật sự, hé lộ thói quen khiến cô đau lòng

Mới đây, đoạn clip một người mẹ phát hiện ra “quỹ đen” của con trai bất ngờ 'gây sốt' trên mạng xã hội Trung Quốc.

Ở thành phố Thương Khâu (Hà Nam, Trung Quốc), một bà mẹ đang dọn phòng con trai nhỏ thì vô tình phát hiện xấp tiền lẻ được nhét vào trong góc. Sau khi lấy ra kiểm tra, chị cho biết xấp tiền có đầy đủ mệnh giá, thậm chí tờ 100 NDT cũng rất nhiều (hơn 361.000 VND).

PHÁT HIỆN “QUỸ ĐEN” CỦA CON TRAI NHỎ, NGƯỜI MẸ NGỘ RA MỘT THÓI QUEN CỦA CON MÀ MÌNH ĐÃ KHÔNG MẢY MAY HAY BIẾT - Ảnh 1.

Đến đây, người mẹ chỉ biết "dở khóc dở cười", không ngờ con trai lại để dành được nhiều tiền đến như vậy. Chị cảm thán: "Trẻ con thời nay thật biết cách giữ tiền".

Người mẹ còn cho biết thêm, cứ cách 1-2 tuần thì chị lại thấy con trai mình cầm một xấp tiền lẻ đến đổi lấy một tờ 100 NDT. Lúc đó, chị chỉ nghĩ đơn giản là con muốn đổi tiền thôi chứ không thắc mắc gì thêm. Đến khi phát hiện được "quỹ đen" thì mới hiểu ra hành động đổi tiền trước đó của con trai mình.

Bình thường, chị sẽ cho con trai tiền tiêu vặt, sau đó có lẽ con đã để dành lại rồi gom đủ 100 NDT và đến đổi lấy một tờ chẵn để cất giữ cho tiện. "Quỹ đen" của con trai hiện tại đã lên đến hơn 2.000 NDT (hơn 7,2 triệu VND), một con số không hề nhỏ đối với một đứa trẻ chỉ biết tiết kiệm từ số tiền ăn vặt hằng ngày.

PHÁT HIỆN “QUỸ ĐEN” CỦA CON TRAI NHỎ, NGƯỜI MẸ NGỘ RA MỘT THÓI QUEN CỦA CON MÀ MÌNH ĐÃ KHÔNG MẢY MAY HAY BIẾT - Ảnh 2.

Người mẹ hết sức bất ngờ khi biết con trai mình lại có thói quen để dành tiền như vậy. Tiền tiêu vặt hằng ngày của bé cũng chỉ một hai đồng, số tiền lớn hơn có được là nhờ vào những lúc đi thăm ông bà.

Hơn nữa, đối với một đứa trẻ chưa hiểu chuyện, việc để dành tiền chắc chắn là một thói quen vô cùng hiếm hoi, bởi chúng chẳng thể nào cưỡng lại sức hấp dẫn của quà vặt.

Ngoài ra, chị còn chia sẻ rằng mình cảm thấy vừa thương vừa lo cho con trai vì còn bé mà rất trưởng thành. Bản thân chị muốn con luôn hồn nhiên, "vô lo vô nghĩ", "thấy bánh thì mừng, thấy kẹo thì vui" như những đứa trẻ khác. Giờ đây, mỗi lần nghĩ đến cảm giác bé phải nhẫn nhịn những ham muốn trẻ con ấy để tiết kiệm tiền lại khiến chị đau lòng. 

Người mẹ còn cho biết thêm, chị sẽ ngồi lại tâm sự với con trai, hỏi bé về mục đích của việc để dành tiền. Biết tiết kiệm tiền từ nhỏ là một đức tính tốt, nhưng chị vẫn muốn hỏi han để hiểu con trai hơn. Nếu như con trai muốn sử dụng số tiền vào một mục đích chính đáng nào thì chị ủng hộ hết lòng. 

PHÁT HIỆN “QUỸ ĐEN” CỦA CON TRAI NHỎ, NGƯỜI MẸ NGỘ RA MỘT THÓI QUEN CỦA CON MÀ MÌNH ĐÃ KHÔNG MẢY MAY HAY BIẾT - Ảnh 3.

Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, cư dân mạng đã hết lời khen ngợi cậu bé "mới tí tuổi đầu mà đã biết giữ tiền":

"Mới nhỏ mà đã biết tính toán để dành tiền, sau này lớn lên chắc chắn sẽ còn giỏi giang hơn".

"Người mẹ chắc phải tự hào về con trai của mình lắm. Trẻ con bây giờ chỉ biết mua bánh mua đồ chơi, chứ làm gì có đứa trẻ giống như vậy. Thật ra thì bất kể người lớn hay trẻ nhỏ, chỉ cần có ý thức tiết kiệm tiền đều là một thói quen tốt hết".

"Thật sự rất ngưỡng mộ đứa nhỏ này. Có lẽ cậu bé đã được dạy dỗ một cách rất đàng hoàng nên mới có thể biết suy nghĩ như vậy. Những đứa nhỏ mà tôi biết đều không thể làm được như thế, có trong tay bao nhiêu tiền thì lập tức tiêu hết cho bằng được".

(Nguồn: Toutiao)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang