Đừng để lỡ những mùa hoa tuyệt đẹp này vào tháng 10 bạn nhé

(lamchame.vn) - Những khoảnh khắc của mùa thu luôn khiến lòng người xao xuyến. Bởi cái tiết trời nhẹ tênh và cũng bởi đây là mùa của những loài hoa bình dị nhưng đẹp đến nao lòng.

Tháng 10 mang đến sắc vàng của dã quỳ Đà Lạt, sắc trắng tinh khôi của bông cúc họa mi Hà Nội và mênh mang những sắc màu của hoa tam giác mạch Hà Giang. Bạn đừng để lỡ cơ hội check in tại những cánh đồng hoa tuyệt đẹp ấy.

Hoa tam giác mạch – Hà Giang

 

Giữa núi rừng hùng vĩ, cánh đồng hoa tam giác mạch như một điểm nghỉ tuyệt vời cho những phượt thủ vào tháng 10 này. Hoa tam giác mạch khi mới nở sẽ có màu trắng hồng phớt nhạt, sau đó chuyển dần qua hồng và tím hồng trước khi tạo hạt. Hãy lên đường ngay bởi hoa tam giác mạch chỉ có từ tháng 10 đến tháng 11 mà thôi.

Rất nhiều địa điểm ở Hà Giang trồng hoa tam giác mạch như Hoàng Su Phì, Xín Mần, Lũng Táo, Phố Cáo, Sủng Là, Đồng Văn, Lũng Cú... Trong đó, Sủng Là được xem là nơi có những cánh đồng tam giác mạch đẹp nhất. Mỗi mùa hoa, ở đây đón tới hàng nghìn lượt du khách đến thăm quan - chụp ảnh thưởng ngoạn vẻ đẹp của những cánh đồng hoa đặc trưng của núi rừng.

Hoa cúc họa mi – Hà Nội

 

Có 1 loại hoa trắng tinh khôi, e ấp mỗi sớm mai trên những góc phố nơi Hà Thành. Loài hoa ấy mang tên 1 loài chim, cúc họa mi. Sớm nở sớm tàn nhưng cúc hoa mi được lòng người bởi vẻ đẹp  giản dị của nó. hời điểm cúc họa mi nở trắng đồng, giới trẻ Hà thành lại rủ nhau đến bãi đá sông Hồng, vườn hoa Nhật Tân, đồng hoa Quảng An... để chụp ảnh bên sắc hoa trắng trong cái nắng vàng nhẹ cuối thu.

Hoa dã quỳ - Đà Lạt

 

Nếu đến Đà Lạt vào tháng 10 những bông dã quỳ vàng rực những góc trời sẽ khiến bạn thấy yêu hơn vùng đất cao nguyên lãng mạn này. Hoa dã quỳ chỉ đẹp khi ở trên cây bởi nó cần chút nắng chút gió, chút phóng khoáng giữa đời. Làng hoa Vạn Thành, thị trấn Tà Nung, thác Voi, núi Langbiang, thị trấn D'Ran... là những địa điểm hoa dã quỳ khoe sắc vàng tươi ở Đà Lạt.

Hoa cẩm tú cầu - Đà Lạt

 

Ở Đà Lạt những ngày này ngoài hoa dã quỳ còn có hoa cẩm tú cầu. Những vườn hoa tú cầu sắc xanh, tím, hồng... nở rộ, đẹp như khung cảnh thần tiên. 

Hoa hướng dương - Nghệ An

 

Cuối cùng, đừng quên cánh đồng hoa mặt trời ở Nghệ An. Giữa mảnh đất miền Trung khô cằn nhiều nắng và gió, cánh đồng hoa hướng dương bên dòng sông Sào thơ mộng khiến bất cứ ai cũng cảm thấy phấn khích và yêu đời hơn, giống như loài hoa ấy, luôn vươn cao về phía mặt trời.

Theo news.zing.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang