Giận chồng con mải chơi game không lo dạy nhau học bài, bà mẹ bỏ vào phòng ngủ rồi ngồi cười rũ rượi khi thấy "2 con ma"

Đúng thật là không ai có thể nhịn được cười khi trông thấy 'hai con ma' đáng sợ này.

Thường thì các bà mẹ hay rỉ tai với nhau rằng giao con cho chồng trông không khác nào "giao trứng cho ác". Bởi các ông bố không bao giờ làm tròn trọng trách được giao. Nếu không đem con ra làm trò tiêu khiển thì thế nào bố cũng sẽ bày trò quậy phá cùng con.

Điển hình như mới đây, một bà mẹ người Trung Quốc đã lên mạng xã hội kể lại câu chuyện "làm hòa" của nhà mình.

Chẳng là chị có 1 cậu con trai ở độ tầm tuổi mẫu giáo. Ở độ tuổi này, cậu bé rất nghịch ngợm và phá phách. Đã thế, chồng của chị còn về bên phe của con. Không ít lần hai bố con đi dạo dọc bờ sông nhưng khi về nhà quần áo đầy bùn còn giầy thì ướt sũng. Mỗi khi như thế bà mẹ này đều rất tức giận mà mắng hai cha con vài câu.

Thế nhưng, hôm 30/12 vừa qua, sau khi đón con trai đi học về, ông bố đã không giục con đi làm bài tập ngay. Thay vào đó, hai cha con bắt đầu chơi game và hò hét ầm ĩ trong phòng khách. Nói mãi mà cả chồng lẫn con đều không ai nghe, chị tức giận đi thẳng vào phòng ngủ đóng sập cửa lại.

Giận chồng con mải chơi game không lo học, bà mẹ bỏ vào phòng ngủ rồi ngồi cười rũ rượi khi thấy

Một đoạn clip nhỏ đã được bà mẹ này quay lại.

Thấy mẹ giận dữ như vậy, cả hai bố con không còn hứng thú chơi game nữa. Nhưng phải làm thế nào để được mẹ tha thứ thì cả 2 đều không biết. Sau đó, ông bố nảy ra một ý tưởng là sẽ hóa trang thành hai con ma để cho mẹ vui.

Nói là làm, ông bố liền đi tìm hai mảnh vải trắng và hai chiếc kính râm. Rồi anh bắt đầu trùm vải trắng lên đầu và cả hai đều đeo kính râm. Bước cuối cùng, hai bố con nhẹ nhàng mở cửa phòng và cậu con trai là người ló đầu đầu tiên về phía giường ngủ nhìn mẹ.

Giận chồng con mải chơi game không lo học, bà mẹ bỏ vào phòng ngủ rồi ngồi cười rũ rượi khi thấy

Ban đầu ông bố này bảo con ló mặt vào trước.

Giận chồng con mải chơi game không lo học, bà mẹ bỏ vào phòng ngủ rồi ngồi cười rũ rượi khi thấy

Sau đó, mình mới từ từ ló đầu vào phòng ngủ cùng con.

Bà mẹ này chia sẻ rằng khi nhìn thấy con mình trong bộ dạng một con ma thì chị đã muốn bật cười. Rồi sau đó chị trông thấy con ma bố cũng lặng lẽ ló đầu vào nhìn. Đến lúc này thì chị đã không thể nín cười được nữa, vì hai con ma "đáng sợ" này. Thế là, hai bố con đã được mẹ tha thứ.

Kèm theo câu chuyện "làm hòa" hài hước này, bà mẹ còn thêm hình ảnh của hai con ma. Đúng thật là khi nhìn thấy hai bố con trong hình hài này, không ai lại không bật cười vì trông họ đáng yêu quá. Nhất là khoảnh khắc len lén ló đầu ra thăm dò phản ứng của người mẹ.

Giận chồng con mải chơi game không lo học, bà mẹ bỏ vào phòng ngủ rồi ngồi cười rũ rượi khi thấy

Và cuối cùng khi thấy mẹ bật cười thì cả hai cha con cùng bò cả vào cười cùng.

Khỏi phải nói, sau khi nghe xong câu chuyện, cư dân mạng đã thi nhau cười nghiêng ngả. Đồng thời còn không quên bình luận sôi nổi: "Ôi, cười chết mất thôi!", "Hai bố con đáng yêu hết phần thiên hạ", "Bạn thật là may mắn khi có hai cây hài sống cùng nhà".

Phải nói rằng ông bố này rất thông minh, hóm hỉnh và có một "ông con" cũng biết hợp tác không kém. Đây quả là một cặp bài trùng, hai diễn viên hài xuất sắc khiến cho cuộc sống của người mẹ này có nhiều màu sắc.

Nhưng qua đây, chúng ta cũng thấy rằng người cha trong câu chuyện đã tận dụng chuyện này để dạy con về cách giải quyết xung đột trong một mối quan hệ. Điều này sẽ giúp đứa trẻ lớn lên có trí tuệ cảm xúc cao và có nhiều quan hệ tốt trong cuộc sống.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang