Gián sẽ "cao chạy xa bay" khỏi nhà bếp nếu bà nội trợ vận dụng những mẹo nhỏ này

Việc gián cứ quanh quẩn ở những ngóc ngách trong nhà sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng phần nào tới sức khỏe gia đình.

Theo The Spruce - một trang web chuyên về cải tạo nhà cửa và mẹo vặt gia đình, gián và các loại côn trùng gây hại đều mang theo các vi rút, vi trùng gây một số loại bệnh tật, gây hư hại đồ đạc trong gia đình, cũng như làm hại tới các thú cưng của bạn. 

Đối với gián, nó là loài vật trung gian truyền và phát tán một số bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, kiết lỵ, phong, dịch hạch, thương hàn… Ngoài ra, các loại trứng giun đường ruột, kích thích dị ứng, làm ngứa, viêm da, mí mắt và các chứng rối loạn hô hấp khác cũng có thể bị gây ra bởi loài vật bé nhỏ này.

Gián sẽ cao chạy xa bay khỏi nhà bếp nếu team nội trợ vận dụng ngay những mẹo nhỏ này - Ảnh 1.

Gián là loài vật mang theo nhiều tác nhân gây bệnh cho con người. (Ảnh minh hoạ)

Do vậy, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho gia đình là ngăn gián nói riêng cũng như các loại côn trùng gây hại sinh sôi nảy nở hoặc đánh bay chúng ngay khi phát hiện sự xâm nhập vào nhà.

Dưới đây là những mẹo vặt với cách làm đơn giản để giải quyết những vấn đề trên.

Dùng hỗn hợp hành tây và bột baking soda

Những nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong gia đình đôi khi lại là vũ khí lợi hại nhất để chống lại những chú gián. Hãy sử dụng một ít hành tây, băm nhỏ rồi đặt lên 1 chiếc đĩa. Sau đó, tiếp tục lấy một lượng bột baking soda rắc lên trên.

Đặt đĩa hỗn hợp này ở nơi gián thường lui tới và đợi chúng chạy qua. Hành tây sẽ kích thích sự xuất hiện của gián, khi chúng tới gần sẽ ăn phải bột baking soda, dạ dày của chúng sẽ sủi bọt và vỡ ra. 

Gián sẽ cao chạy xa bay khỏi nhà bếp nếu team nội trợ vận dụng ngay những mẹo nhỏ này - Ảnh 2.

Hành tây và bột baking soda là bẫy gián hiệu quả (Ảnh minh hoạ)

Nếu nhà bạn thường xuyên có sự lui tới của gián, có thể thực hiện vài lần 1 tuần để đạt hiệu quả tối đa.

Làm bẫy từ băng dính và chai nhựa

Theo The Spruce, khi gián vào nhà, chúng sẽ ăn và bài tiết khi di chuyển khắp không gian căn nhà. 

Bên cạnh việc tiêu diệt trực tiếp, bạn cũng có thể tự làm những chiếc bẫy để bắt chúng lại. Có nhiều loại bẫy gián khác nhau như bẫy gián làm bằng băng dính, bẫy gián bằng chai nhựa. Đặt ở những góc tối, ẩm thấp trong nhà bạn, gián sẽ tới và “sa vào bẫy” ngay lập tức. 

Gián sẽ cao chạy xa bay khỏi nhà bếp nếu team nội trợ vận dụng ngay những mẹo nhỏ này - Ảnh 3.

Những chiếc bẫy gián tại nhà vừa rẻ vừa hiệu quả. (Ảnh minh hoạ)

Những loại bẫy này có giá thành rẻ, dễ thực hiện nên bạn có thể chuẩn bị vài cái tùy vào diện tích hay số lượng nơi muốn đặt trong nhà.

Sử dụng acid boric

Tương tự baking soda, acid boric cũng là một trong những “kẻ thù không đội trời chung" của gián. 

Để thực hiện cách này, bạn cần chuẩn bị acid boric, bột mì và đường. Trộn các nguyên liệu trên với nhau để cho ra hỗn hợp bột nhão, rồi vo chúng thành các viên nhỏ và đặt ở nơi gián có khả năng đi qua. Đường và bột mì sẽ thu hút sự chú ý của gián và một khi chúng ăn phải, acid boric sẽ phát huy tác dụng tiêu diệt gián. 

Phương pháp này có tác dụng lâu dài hơn so với sử dụng bột baking soda. Khi gián chết, bầy đàn của chúng sẽ quay lại và ăn thịt con gián đã chết, sau đó, chúng cũng gặp phải tác dụng của acid boric.

Tuy nhiên, khi sử dụng cách này cần lưu ý để xa tầm với của trẻ em và những nơi vật nuôi trong nhà hay đi qua bởi chúng cũng có thể gây ra những phản ứng tương tự.

Sử dụng nước xả vải

Nước xả vải không chỉ giúp quần áo luôn mềm mại mà còn là thuốc diệt gián hữu hiệu. Theo trang web chuyên về mẹo vặt gia đình Family Handyman, để thực hiện cách này bạn cần chuẩn bị 3 phần nước xả vải, 2 phần nước và 1 bình xịt để đựng dung dịch. Khi bạn thấy bất kỳ con gián nào chỉ cần phun hỗn hợp đó lên.

Gián sẽ cao chạy xa bay khỏi nhà bếp nếu team nội trợ vận dụng ngay những mẹo nhỏ này - Ảnh 5.

Mùi hương của nước xả vải sẽ khiến gián nghẹt thở. (Ảnh minh hoạ)

Phương pháp này có nhược điểm đó là tốn thời gian, bởi bạn sẽ cần để ý quan sát và bắt kịp chúng, sau đó tiêu diệt thủ công bằng tay. Những khu vực kín như tủ lạnh, bếp nấu, đường ống hay các khe hở nhỏ trên tường đều là những nơi bạn cần chú ý. 

Vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Nơi trú ngụ yêu thích của loài gián là các góc tối, hiếm sáng trong nhà như góc tủ lạnh, bên dưới bồn rửa, thùng rác, tầng hầm,... Bởi vậy, bạn nên dọn dẹp thường xuyên các khu vực này để ngăn chặn tối đa sự có mặt của gián.

Hãy vứt bỏ hết rác trong nhà cũng như những thùng rác không còn sử dụng nữa, lau sạch các vụn bánh mì, đồ ăn, nước uống rơi vãi.

Bên cạnh những mẹo vặt có thể tự thực hiện ở trên, bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ, chuyên gia về lĩnh vực diệt côn trùng. Họ có thể đánh giá tình hình căn nhà và có phương pháp tiêu diệt vĩnh viễn mối nguy hại cho gia đình bạn.

Theo Housedigest

 

https://soha.vn/gian-se-cao-chay-xa-bay-khoi-nha-bep-neu-ba-noi-tro-van-dung-nhung-meo-nho-nay-20220428150114681.htm

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang