Giúp bé học thêm kỹ năng cầm nắm trong quá trình ăn dặm

(lamchame.vn) - Bé cưng dùng tay để khám phá thế giới xung quanh cũng nhiều như dùng miệng. Khoảng 8 tháng tuổi, bé của bạn đã có thể bắt đầu tự ăn bằng bàn tay lẫn ngón tay, phát triển kỹ năng cầm nắm.

Ở giai đoạn này, lựa chọn món ăn dặm vừa lành mạnh vừa giúp con học cầm nắm hiệu quả là điều rất quan trọng. Vậy nên để có thực đơn ăn ngon, phát triển thể chất cho con, mẹ hãy lưu ý những tiêu chí chọn lựa sau nhé:

1. Thành phần tự nhiên, hạn chế tối đa các chất tạo màu, đường

Để thu hút sự chú ý của bé, nhiều gia đình thường cho con ăn những món ăn chứa nhiều phẩm màu, đường hóa học không tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Thay vào đó, mẹ nên lựa chọn các món ăn có màu sắc và vị ngọt từ tự nhiên như rau củ, hoa quả…

2. Đa dạng hương vị, kích thích vị giác cho bé

Không chỉ người lớn mà trẻ con dù chỉ 7, 8 tháng tuổi cũng sẽ “phát ngấy” nếu chỉ ăn mãi một món. Bên cạnh màu sắc, hương vị thơm ngon và đa dạng cũng khuyến khích bé ăn nhiều hơn, ngon miệng hơn.

3. Có nguồn gốc rõ ràng, có kiểm định chất lượng chặt chẽ

Mọi nguyên liệu nấu bữa ăn cho gia đình đều nên được kiểm tra xuất xứ. Đặc biệt với thức ăn cho con, mẹ nên chọn các sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, được kiểm định chất lượng thường xuyên.

4. Bao bì chắc chắn, thông tin dinh dưỡng, hạn sử dụng rõ ràng

Nhằm đảm bảo chất lượng món ăn tốt nhất, bên cạnh những thông số dinh dưỡng của món ăn, mẹ cũng nên kiểm tra cả bao bì xem có được đóng gói cẩn thận không, cũng như hạn sử dụng còn bao lâu trước khi mua cho con nhé.

 

Gợi ý về món ăn, mẹ có thể làm cho con rau củ luộc mềm hoặc trái cây cắt nhỏ nhiều màu sắc bắt mắt, nhưng nhất định món ăn cần có kết cấu mềm để bé có thể nghiền và nhai, giúp phát triển các cơ để nói. Mẹ có thể thử cho bé ăn thức ăn đặc với một ít rau nấu mềm, giúp bé học cách đưa thức ăn vào miệng và nuốt, tập cho bé bước đầu cách sử dụng thìa.

Một sự lựa chọn an tâm mẹ có thể cân nhắc là bánh ăn dặm Gerber Puffs của thương hiệu Gerber trực thuộc Tập đoàn Nestlé. Mới đây phiên bản mới của Gerber Puffs được ra mắt với bộ ba hương vị Dâu Táo, Cam Chuối, Chuối Táo thơm ngon và hình dáng ngôi sao nhỏ xinh dễ tan trong miệng, tránh được tình trạng trẻ nhỏ bị hóc khi ăn. Kích thước của bánh vừa với tay trẻ nhỏ, khuyến khích con cầm, nắm, bốc nhiều hơn, phát triển lực nắm lẫn kỹ năng cầm và bốc nhón.

 

Bên cạnh đó, phiên bản Gerber Puffs mới còn bổ sung Kẽm và Vitamin B1 vượt trội, giúp bé ăn ngon hơn và phát triển tốt hơn. Mẹ không còn phải vất vả dỗ bé ăn từng bữa hay buồn lòng vì con ít chịu ăn nữa.

Về chất lượng và sự an toàn của sản phẩm, mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì bánh ăn dặm Gerber Puffs được có hương vị trái cây tự nhiên, không bổ sung đường, hương liệu, phẩm màu hay chất bảo quản, an toàn cho bé khi sử dụng. Bánh cũng trải qua quá trình kiểm định gắt gao theo tiêu chuẩn của Nestlé và quá trình sản xuất kỹ lưỡng từ nông trại sạch và thu hoạch nguyên liệu tươi ngon.

 

Trinh Phạm (mẹ của bé Bơ) cho biết: “Mình nuôi con theo phương pháp EASY, khuyến khích con tự khám phá, rèn luyện kỹ năng nên các sản phẩm Gerber là trợ thủ đắc lực của mình. Mình dùng bột ăn dặm Gerber Infant Cereal cho con lúc 6 tháng, thêm bánh gạo Gerber Rice Cracker vào khẩu phần từ lúc 7 tháng và đến lúc 8 tháng thì dùng tiếp bánh ăn dặm hình sao Gerber Puffs cho con. Với Gerber thì mình yên tâm về chất lượng sản phẩm, còn con thì thích mê từ mùi vị đến hình dáng”.

Đoàn Thanh Thảo (mẹ của bé Hippo) tiết lộ: “Là em bé chứ các con rất là thông minh, luôn sẵn sự tò mò cho thế giới xung quanh, nên mẹ sẽ chọn những thứ tốt nhất cho con, để con tự do phát triển khỏe mạnh”.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm bánh ăn dặm Gerber Puffs tại đây

 

Phát triển kỹ năng ăn dặm giúp bé chủ động trong việc ăn uống, phát triển thể chất tốt hơn từ những tháng đầu đời thông qua tự học cách dùng lưỡi và tay điều khiển thức ăn một cách linh động.

 

Cuộc thi ảnh “Thăm Nông Trại, Gặt Quà Chất” đang diễn ra từ ngày 01/07/2021 đến hết ngày 26/08/2021 trên trang fanpage GERBER Việt Nam. Các mẹ có thể đăng ký tham gia chương trình để chia sẻ những bức hình chụp bé đáng yêu, sáng tạo khi ghé thăm nông trại sạch xinh GERBER và nhận những phần quà chất lượng đến từ thương hiệu GERBER với tổng giá trị giải thưởng lên tới 86 triệu đồng.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang