Gợi ý chị em những loại hoa chơi Tết lâu tàn nhất

(lamchame.vn) - Tết cận kề, chị em cũng rộn ràng sắm cho nhà mình những chậu hoa kiểng chưng Tết cho thêm phần sinh động, ngoài mai ngoài đào đã quá quen thuộc. Hoa Tết giá thành khá cao nhưng lại chóng tàn khiến nhiều người cảm thấy “xót ví”. Tuy nhiên, với những gợi ý chọn hoa dưới đây, đảm bảo bạn sẽ chọn được cho mình một chậu hoa ngày Tết vừa lâu tàn, lại mang ý nghĩa may mắn phát lộc đầu năm.

Hoa cúc đại đóa

Cúc đại đóa chính là một trong những loài hoa chưng Tết phổ biến nhất hiện nay. Loài cúc vốn đã được mệnh danh là lâu tàn, với cúc đại đóa thì sức sống lại càng mãnh liệt hơn nữa. Cúc đại đóa có thân cao từ khoảng nửa mét, thân cây cứng cáp nên sẽ ít bị quật ngã bởi mưa gió, rất thích hợp để chưng ngoài sân. Hoa của loài cúc này đặc biệt rất to và phổ biến nhất tại khí hậu nước ta vẫn là màu vàng ươm, phù hợp để chưng mùa lễ hội.

Hoa cúc chưng ngày Tết còn mang một ý nghĩa vạn thọ, rất phù hợp để mang đi biếu ông bà, người cao tuổi. Cúc đại đóa là loại hoa dễ chăm sóc lại lâu tàn, giá cả rất kinh tế, nên nếu chị em nào còn chần chừ chưa muốn bỏ quá nhiều kinh phí vào khoản trang hoàng nhà cửa, thì đây sẽ là gợi ý hàng đầu dành cho bạn

Cúc đại đóa là loại hoa dễ chăm sóc, lâu tàn, giá cả lại rất kinh tế

Hoa ly

Chị em “bánh bèo” chắc hẳn sẽ không muốn Tết này thiếu đi một lọ ly trong nhà. Hoa ly hay còn có tên khách là hoa bách hợp, vừa nữ tính lại sang trọng, phù hợp để cắm trong ngày Tết. Nếu muốn lọ hoa ly của bạn tươi suốt Tết thì chị em cần chọn kỹ những cành thật tươi, không héo úa, lá còn xanh, cành phải còn đủ nụ.

Lưu ý khi cắm hoa ly là bạn nên rửa bình thật sạch, đảm bảo không còn xà phòng vì hóa chất rất dễ làm hỏng hoa. Phần thân cắm dưới nước nên được vát chéo, và tỉa sạch lá để tránh lá úng làm bẩn nước. Trong quá trình chưng hoa, nếu phát hiện bất cứ cành hoặc hoa hỏng nào thì bạn phải nhanh tay tỉa ngay. Nên đặt lọ hoa nơi thoáng mát, tránh ánh nắng và gió lùa trực tiếp vì dễ làm héo hoa, rụng nụ.

Nếu chị em áp dụng những mẹo nhỏ trên đây thôi, thì sẽ có ngay một lọ hoa ly hoành tráng chưng suốt ngày Tết. Hoa ly có nhiều màu, mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau. Nhưng nhìn chung, loài hoa này mang đến một cảm giác thanh lịch và sang trọng, nên các chị em đừng ngại “tậu” ngay mọt lọ ly về chưng phòng khách ngày Tết ngay nhé.

Hoa ly hay còn có tên khách là hoa bách hợp, vừa nữ tính lại sang trọng, phù hợp để cắm trong ngày Tết.

Lan hồ điệp

Có lẽ trong ba loại hoa giới thiệu hôm nay, lan hồ điệp là loại hoa có giá thành “đắt đỏ” nhất. Tuy nhiên, loài hoa này có giá cao không phải là không có lý do. Ngoài việc nở hoa rất “dai”, có khi cả 2 - 3 tháng trời vẫn tươi rói, thì lan còn mang lại nét đẹp quý phái và cao sang. Lan hồ điệp được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài lan” với đóa hoa to, ngồng hoa dài và cứng cáp. Nổi bật về ngoại hình, nhưng rất tiếc lan hồ điệp lại không có biệt tài tỏa hương như các loài lan rừng khác. Tuy nhiên, với vẻ ngoài phô trương, quyền quý, lan hồ điệp vẫn là loài hoa được lựa chọn hàng đầu để chưng trong các buổi tiệc lớn, các đại sảnh khách sạn, và dịp Tết hằng năm. Giá của lan hồ điệp không hề rẻ, nhưng nếu chị em thử đem cân đo đong đếm với khả năng bền hoa vô đối thì lan hồ điệp vẫn nằm trong danh sách những loài hoa chưng Tết tuyệt vời nhất.

Lan hồ điệp được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài lan” với đóa hoa to, ngồng hoa dài và cứng cáp.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang