Gợi ý những cách đảm bảo tài chính cá nhân khi công việc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Khi nguồn thu nhập chính của bạn bị ảnh hưởng bởi các nguyên nhân khách quan hãy tìm kiếm những công việc part-time nhưng tạo ra nguồn thu nhập thay thế. Cùng với đó, cắt giảm tối đa những nhu cầu chi tiêu của bản thân để giúp tài chính cá nhân vững vàng nhất.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều công ty và tổ chức doanh nghiệp đã hủy bỏ các sự kiện thậm chí cắt giảm các dịch vụ.

Điều này giúp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh nhưng cũng khiến những ai đang làm công việc tự do, nhân viên tổ chức sự kiện, du lịch, nghỉ dưỡng trở nên bấp bênh.

Thay vì bị động đón nhận điều này, bạn có thể chủ động điều chỉnh nó bằng một vài giải pháp hiệu quả sau.

Nghĩ đến những nguồn thu nhập có thể thay thế

Theo Jude Maines, một điều phối viên cuộc họp có trụ sở tại Atlanta (Mỹ) cho biết, cô đã mất tới 6 hợp đồng trị giá gần 800 triệu chỉ trong vòng một tuần và sự lo lắng bắt đầu tăng lên khi nhiều dự án khác cũng đang có nguy cơ bị hủy.

Nhiều người cũng đang ở trong tình trạng giống Jude Maines lo lắng làm thế nào để thu nhập ổn định trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp hơn.

Nhiều người đã nghĩ tới phương án tìm thêm các công việc khác bổ sung như làm phục vụ tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị, hay bán hàng online khi ở nhà.

Gợi ý những cách đảm bảo tài chính cá nhân khi công việc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh - Ảnh 1.

Theo nhà phân tích tài chính của Birch Investment Management tại South Dakota, ông Brian Berkenhoff thì bạn nên tăng cường dòng tiền kiếm ra và cắt giảm chi phí trong hoàn cảnh thu nhập bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Nếu thu nhập chính của bạn sụt giảm thì việc tăng thu nhập từ các công việc là cần thiết. Tuy nhiên, bạn vẫn nên dành thời gian để giữ công việc chính của mình.

Đặc biệt, những người làm công việc tự do liên quan tới tổ chức sự kiện cũng nên lên kế hoạch cho những thời kỳ biến động và tìm giải pháp cho tình huống khách quan.

Kể cả khi tình hình dịch đã được cải thiện, bạn vẫn có thể chủ động làm cả hai công việc cùng một lúc. Điều này cũng vẫn có lợi với thu nhập cá nhân.

Điều chỉnh lại các hóa đơn cần thanh toán

Gợi ý những cách đảm bảo tài chính cá nhân khi công việc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh - Ảnh 2.

Có một thực tế diễn ra rằng khi thu nhập của bạn giảm thì những hóa đơn vẫn cần phải thanh toán. Đây chính là cơ hội để bạn cắt giảm những khoản chi tiêu không thật sự cần thiết.

Những chi phí cần bỏ ra lúc này là chi phí thiết yếu và ưu tiên hàng đầu của bạn. Đối với những người có khoản vay phải trả thì nên thỏa thuận với người cho vay để tìm ra phương án tối ưu nhất.

Những giải pháp này phù hợp với những người lao động trong trạng thái làm việc độc lập, tự do. Còn đối với những người thuộc nhóm có mức thu nhập ổn định, giải quyết vấn đề này sẽ khó hơn rất nhiều.

Đối với những ai không có sẵn một khoản tiết kiệm tiêu dùng khẩn cấp đều tốt nhất nên giải quyết cho những chi phí phải trả là sử dụng thẻ tín dụng có lãi suất thấp. Sau đó, dùng thu nhập cuối tháng để hoàn lại mức phí đó.

Trong những trường hợp khẩn cấp, một quỹ tiết kiệm là vô cùng cần thiết.

Nếu bạn đã có một quỹ khẩn cấp thì vẫn cần cắt giảm những thứ không cần thiết trong cuộc sống để đảm bảo quỹ này sẽ tồn tại cho đến khi mọi việc quay trở lại như ban đầu.

Link báo gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/goi-y-nhung-cach-dam...

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang