Hà Nội cho học sinh nghỉ học: Phụ huynh có người lo lắng vì con chưa kịp thi học kì, người băn khoăn không biết gửi con ở đâu để đi làm

Dù đã phần nào chuẩn bị tinh thần nhưng nhiều phụ huynh cho biết họ vẫn thấy vô cùng lo lắng trước thông tin Hà Nội cho học sinh các cấp nghỉ học.

Chiều ngày 3/5, UBND thành phố Hà Nội đã có công văn thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Công văn nêu rõ: Cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài; các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn Thành phố tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 kể từ ngày 04/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của Thành phố.

 
 

UBND thành phố Hà Nội đã có công văn thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thông tin này khiến cộng đồng phụ huynh xáo trộn, bởi đây là thời điểm các trường đang vào giai đoạn thi học kỳ 2. Phụ huynh nào có con thi xong thì "nhẹ cả người" nhưng đa số học sinh các cấp vẫn chưa đến lịch thi.

Có 4 con đang học tiểu học và THCS, chị Nguyễn Hồng Anh (Hà Nội) cho biết, 3 bé lớn đã thi xong học kỳ 2, bé út có lịch thi là 4/5 và 5/5 nhưng giờ phải nghỉ học. "Với tình hình này không biết đến bao giờ mới được thi hay lại nghỉ hè luôn thì có mà quên hết kiến thức", chị Anh nói.

Cùng tâm trạng với chị Anh, trên các hội nhóm, nhiều bố mẹ cùng bày tỏ nỗi lo chung, bởi không phải đứa trẻ nào cũng tự giác ôn tập ở nhà hay gia đình nào cũng có thời gian để kèm cặp con học, ai nấy đều sợ mất kiến thức, sợ con không kịp thi trước khi nghỉ hè... 

Phụ huynh Hà Nội
 

Với phụ huynh có con học lớp 12, nỗi lo nữa là không biết bao giờ mới có học bạ để nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp. 

Phụ huynh Hà Nội
 

Đẩy lịch thi sớm vẫn không kịp... Covid-19

Nhiều phụ huynh chia sẻ, dù trường con mình đã đẩy lịch thi sớm hơn so với dự kiến nhưng vẫn không thể kịp. Chị Nguyễn Hằng, một phụ huynh có con học tiểu học ở Hà Nội cho biết, con chị thứ 5 tới thi nốt Toán, Tiếng Việt là xong nhưng giờ đành dang dở. "Đây là lịch thi sớm hơn gần 1 tuần so với lịch cũ, cứ tưởng sẽ xong nhưng nay nghe tin mình buồn quá", chị Hằng nói.

Phụ huynh Hà Nội
 
Phụ huynh Hà Nội
 

Bên cạnh đó nhiều ý kiến cho rằng có trường đã cho học sinh đi học trở lại từ ngày hôm nay, nhiều em cùng gia đình dịp lễ đi du lịch, về quê đã trở lại lớp sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm.

Phụ huynh Hà Nội
 

"Nếu cho nghỉ từ hôm qua sẽ là tốt nhất. Người dân mới khăn gói từ quê về thành phố lại phải lo chuyện ai chăm con hoặc phải gửi con về quê thêm một lần nữa, vô cùng bất tiện. Chưa kể từ hôm nay một số trường cấp 2, cấp 3 không nghỉ bù đã đi học rồi. Theo thống kê lớp con mình 50% học sinh, tương đương 30 bạn đã đi du lịch, về quê trong dịp lễ vừa qua. Thật sự vô cùng lo lắng", một phụ huynh nhận xét.

Hà Nội cho học sinh nghỉ học: Phụ huynh có người lo lắng vì con chưa kịp thi học kì, người băn khoăn không biết gửi con ở đâu để đi làm - Ảnh 7.
 

Một số trường cũng đã bắt đầu triển khai học online cho kịp chương trình. Đây cũng là nỗi "ngán ngẩm" của nhiều phụ huynh bởi việc học trực tuyến không thể hiệu quả như ở lớp: "Con mình ở nhà là không học hành gì đâu, sắp thi rồi. Các con chuyển cấp năm nay quả là vất vả quá. Giờ chỉ mong dịch được nhanh chóng kiểm soát thôi, năm nào cũng như này thương các con lắm", chị Thủy Miên bày tỏ.

Trước sự lo lắng của nhiều phụ huynh, một số bố mẹ bình tĩnh hơn cho rằng quyết định nghỉ học là cho toàn thành phố, không phải của riêng trường lớp nào, vì vậy Sở GD-ĐT sẽ có kế hoạch sao cho hợp lý nhất. 

Dù có chút hoang mang nhưng trong điều kiện hiện tại, đây là quyết định đúng đắn bởi an toàn các con vẫn là trên hết. Vậy nên thay vì lo lắng, phụ huynh nên có kế hoạch ôn tập cùng con để các con củng cố kiến thức, chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp tới.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-phu-huynh-co-nguoi-lo-lang-vi-con-chua-kip-thi-hoc-ki-nguoi-ban-khoan-khong-biet-gui-con-o-dau-de-di-lam-2220213521715556.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang