Hà Nội: Thông tin mới nhất vụ bé trai 2 tuổi tử vong tại điểm trông trẻ

Chủ cơ sở trông giữ trẻ không phép khai nhận, khi đưa cháu bé ra bệnh viện, biết nạn nhân đã tử vong nên sợ quá và trốn đi.

Liên quan đến việc cháu Nguyễn Công D. (2 tuổi, trú xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bất ngờ tử vong sau khi được gửi tại cơ sở trông giữ trẻ tư nhân ở thị trấn Xuân Mai, lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ cho biết đã có thông tin ban đầu về vụ việc.

Cụ thể, sau quá trình làm việc với gia đình, người thân, bạn bè của chủ cơ sở trông trẻ để vận động người phụ nữ này ra hợp tác, hiện tại bà Lê Thị Liên (SN 1981) đã đến cơ quan công an trình diện. Theo kết quả ban đầu, cơ quan điều tra xác định cháu D. tử vong có thể do ngạt cháo khi ăn.

Tại cơ quan công an, bà Liên cũng thừa nhận rằng trước đó có việc bón cháo khiến cháu D. bị sặc. Tại thời điểm này, bà Liên đã đưa cháu bé tới bệnh viện để kiểm tra, thăm khám. Sau khi thấy cháu bé bình thường trở lại, bà đưa cháu về lại cơ sở.

Tuy nhiên, sau khi trở về cơ sở trông giữ, cháu D. tiếp tục có biểu hiện tím tái, chủ cơ sở đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ nhưng nạn nhân đã tử vong.

Ngôi nhà trông giữ trẻ không phép, nơi bé trai hai tuổi tử vong. Ảnh: PV

Ngôi nhà trông giữ trẻ không phép, nơi bé trai hai tuổi tử vong. Ảnh: PV

Do thấy cháu bé đã tử vong, quá lo sợ nên bà Liên đã trốn đi. Sau khi giữ được bình tĩnh, bà này chủ động ra làm việc với cơ quan chức năng.

Liên quan đến sự việc trên, ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp cùng lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Cũng theo ông Hiến, cơ sở trông giữ trẻ của bà Liên hoạt động “chui”, không có phép. Năm 2016, UBND thị trấn Xuân Mai từng đình chỉ một cơ sở trông giữ trẻ của bà Liên vì không đủ các điều kiện như hồ sơ, giấy tờ đăng kí hoạt động.

Trò chuyện với PV Báo Gia đình & Xã hội, anh Nguyễn Công Quân (bố cháu Nguyễn Công D.) cho biết, anh đã nhận được thông tin bà Liên đến cơ quan công an trình diện.

Anh Quân tâm sự, cháu D. rất ngoan, ở nhà chịu khó ăn uống do vậy nguyên nhân ban đầu cho rằng cháu bị sặc cháo dẫn đến tử vong khiến gia đình rất băn khoăn. “Chúng tôi rất mong cơ quan công an sớm điều tra, làm rõ sự việc”, anh Quân chia sẻ.

Anh Quân (bên phải) bố của cháu bé tử vong.

Anh Quân (bên phải) bố của cháu bé tử vong.

Mặc dù con trai mất, nhưng vợ anh Nguyễn Công Quân vẫn đang đi làm ăn xa ở khu vực biên giới nên anh chưa thể liên lạc để báo tin cho vợ. Thậm chí anh đã nhờ các phương tiện truyền thông cũng như sự giúp đỡ của các cấp chính quyền nhưng đến nay chưa có kết quả.

“Mỗi lần nhìn vào di ảnh của con bé bỏng trên bàn thờ mà tôi không cầm được nước mắt. Không ngờ rằng cháu nó lại chết tức tưởi đến vậy…”, ông bố trẻ nghẹn ngào.

Được biết, sáng 23/6, anh trai và anh họ của bà Lê Thị Liên đã đến tận nhà anh Quân thăm hỏi và chia buồn đến gia đình. Đại diện gia đình bà Liên cũng gửi lời xin lỗi chân thành với gia đình anh Quân.

 

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang