Hãng Pfizer công bố dữ liệu tiêm 3 liều vaccine Pfizer giúp tăng cường mạnh mẽ khả năng chống lại biến thể Delta

Dữ liệu mới được công bố của Pfizer cho thấy tiêm liều thứ ba của vaccine COVID-19 Pfizer có thể tăng mức độ kháng thể chống biến chủng Delta 5-11 lần so với chỉ tiêm 2 liều.

Theo CNN đưa tin, hãng dược Pfizer ngày 28/7 đã công bố dữ liệu mới liên quan đến việc tiêm liều thứ 3 của vaccine COVID-19 Pfizer/BioNTech có thể tăng cường mạnh mẽ khả năng bảo vệ chống lại biến thể Delta cao hơn tới 5-11 lần so với chỉ tiêm 2 liều.

Theo dữ liệu được đăng trực tuyến ngày 28/7 của hãng dược này cho thấy mức độ kháng thể chống biến chủng Delta ở những người trong độ tuổi 18-55 được tiêm liều thứ 3 cao hơn 5 lần so với chỉ tiêm đến liều thứ 2. Trong khi đó, ở những người 65-85 tuổi, sau khi tiêm liều thứ 3 của vaccine, mức độ kháng thể chống lại biến thể Delta cao hơn 11 lần so với sau khi tiêm liều thứ 2.

Trong phần trình bày dữ liệu, hãng dược này công bố rằng 3 liều vaccine COVID-19 của Pfizer có thể giúp "tăng 100 lần khả năng trung hòa biến chủng Delta" so với khi chưa tiêm. Dữ liệu cũng cho thấy sau khi tiêm liều vaccine Pfizer thứ ba, mức độ kháng thể chống lại biến thể SARS-CoV-2 ban đầu và biến thể Beta - biến thể lần đầu tiên được xác định ở Nam Phi - cao hơn nhiều so với tiêm hai liều.

Dữ liệu nghiên cứu hiện vẫn chưa được phê duyệt hoặc xuất bản trên tạp chí y khoa.

Trong số danh sách phê duyệt của WHO, vaccine công nghệ mRNA có hiệu quả thử nghiệm lâm sàng cao nhất, với Moderna 94% và Pfizer 95%.

Theo CNN

 

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hang-pfizer-cong-bo-du-lieu-tiem-3-lieu-vaccine-pfizer-giup-tang-cuong-manh-me-kha-nang-chong-lai-bien-the-delta-162212807230620762.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang