Hé lộ bộ ảnh hiếm ghi lại khoảnh khắc cuối cùng đầy rạng rỡ và hạnh phúc của Công nương Diana trước khi tai nạn thảm khốc xảy đến

Diana đã là người hoàn toàn khác khi đến buổi chụp hình năm ấy, không còn bi ai trong mắt mà thay vào đó là nụ cười và khuôn mặt đầy rạng rỡ.

​​​​​​Đã hơn 20 năm trôi qua sau tai nạn xe hơi thảm khốc (1997) cướp đi mạng sống của người phụ nữ xinh đẹp tài năng nhưng đoản mệnh, Công nương Diana và cuộc sống quá nhiều uẩn khúc của bà vẫn để lại dấu hỏi lớn trong lòng những người dành sự mến mộ cho "Đoá hồng nước Anh".

Diana đã từng chụp một bộ ảnh chân dung với đầy vẻ rạng rỡ trước khi tử thần kịp đến mang người phụ nữ ấy ra đi. 

Vào một ngày mùa xuân năm 1997, trong một studio ở miền Nam London, khi thứ nhạc chầm chậm du dương của ca sĩ người Pháp Dalida đang được phát lên, cô gái Diana hất mái tóc bồng bềnh ra sau vai và cười thật tươi. 

Bầu không gian cứ thế được lấp đầy hạnh phúc từ đôi mắt lấp lánh và từ một trái tim hân hoan.

Hé lộ bộ ảnh hiếm ghi lại khoảnh khắc cuối cùng đầy rạng rỡ và hạnh phúc của Công nương Diana trước khi tai nạn thảm khốc xảy đến - Ảnh 2.

Công nương Diana là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất những năm của thế kỷ 20.

Tay ảnh nổi tiếng quốc tế, Mario Testino đang nhấn nút thật vội, bắt gọn những khoảnh khắc xuất thần của người con gái quá đỗi xinh đẹp. 

Bộ ảnh ấy được định sẵn sẽ xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vanity Fair tháng 6 cùng năm đó, với ấp ủ sẽ đem đến cho công chúng một hình ảnh Công nương Diana hoàn toàn khác chưa từng thấy trước đây, một người phụ nữ đã mạnh mẽ bước ra khỏi cuộc hôn nhân nhiều năm toàn là bất hạnh nhưng đang độc lập hạnh phúc và tự do ra sao.

Hé lộ bộ ảnh hiếm ghi lại khoảnh khắc cuối cùng đầy rạng rỡ và hạnh phúc của Công nương Diana trước khi tai nạn thảm khốc xảy đến - Ảnh 3.
Hé lộ bộ ảnh hiếm ghi lại khoảnh khắc cuối cùng đầy rạng rỡ và hạnh phúc của Công nương Diana trước khi tai nạn thảm khốc xảy đến - Ảnh 4.

Nụ cười rạng rỡ của Diana khi bà đã tìm lại đường hạnh phúc cho mình.

Gợi cảm, vô tư và rạng rỡ trong hạnh phúc, trái ngược hoàn toàn với người phụ nữ chỉ hai năm trước đó, ngồi cùng Martin Bashir cho một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, với giọng nói run rẩy, đôi mắt mở thật to ngăn những giọt lệ mờ chỉ chực chờ rơi xuống, kể ra hết về khoảng thời gian tối tăm và cô độc sống bên cạnh người chồng không chung thuỷ.

Nhiếp ảnh gia Testino nói rằng mình choáng ngợp trước sự rạng rỡ của người phụ nữ đã 30 nhưng trên môi lại là nụ cười thơ ngây trong sáng. Cô ấy dường như là một người hoàn toàn khác, đầy phấn khích và nhiệt thành:

"Đó là tuyên bố của tự do đã được trả lại. Ánh mắt của Diana quá ấm áp, nhưng cũng chứa đầy bí ẩn. 

Có thể ấy là nét quyến rũ của người phụ nữ đã lỡ một lần đò, từng giãy giụa trong niềm đau kể không ai thấu, nhưng đủ cứng rắn bỏ hết lại phía sau và cứu lấy chính bản thân mình."

Hé lộ bộ ảnh hiếm ghi lại khoảnh khắc cuối cùng đầy rạng rỡ và hạnh phúc của Công nương Diana trước khi tai nạn thảm khốc xảy đến - Ảnh 5.

Đoá hồng nước Anh, xinh đẹp, tài năng nhưng đoản mệnh

Nhưng rồi ngay khi đang dần tìm lại được an yên bản thân đã bỏ lỡ nhiều năm tháng qua, Diana lại vội vã ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn của nhiều người, đặc biệt để lại vết thương khó phai mờ trong lòng 2 cậu con trai khi ấy vẫn là những chàng thiếu niên vô tư lự.

Harry và William sau đó đã mang theo những tấm ảnh hạnh phúc cuối đời này của mẹ bên mình dù đi bất cứ đâu, để người mẹ với nụ cười rạng rỡ sẽ sống mãi trong tim họ chứ không phải cuộc đời nhiều bất hạnh và đau đớn. 

Đó là những khoảnh khắc mà mẹ họ, dù rất ngắn ngủi nhưng cuối cùng đã tìm được sự bình yên cho bản thân sau 15 năm cố gắng cứu vãn một thứ hạnh phúc khó nắm bắt.

Hé lộ bộ ảnh hiếm ghi lại khoảnh khắc cuối cùng đầy rạng rỡ và hạnh phúc của Công nương Diana trước khi tai nạn thảm khốc xảy đến - Ảnh 6.

Anh em William và Harry trong đám tang mẹ.

"Tôi muốn các con sẽ để trái tim mình dẫn lối." Đó là mong cầu của Diana đối với hai con trai, và có lẽ với gương mặt rạng rỡ xinh đẹp của bà luôn bên cạnh, họ đang cố gắng làm theo những gì mà mẹ mình di nguyện.

Hé lộ bộ ảnh hiếm ghi lại khoảnh khắc cuối cùng đầy rạng rỡ và hạnh phúc của Công nương Diana trước khi tai nạn thảm khốc xảy đến - Ảnh 7.

Diana hạnh phúc rạng rỡ trong bộ ảnh cuối cùng.

Hé lộ bộ ảnh hiếm ghi lại khoảnh khắc cuối cùng đầy rạng rỡ và hạnh phúc của Công nương Diana trước khi tai nạn thảm khốc xảy đến - Ảnh 8.

Bộ ảnh cuối cùng của Công nương xứ Wales được chụp bởi nhiếp ảnh gia có tiếng - Mario Testino.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang