Hiểm nguy rình rập nếu tỉa lông mũi lấy ráy tai ở cửa hàng cắt tóc

(lamchame.vn) - Mỗi lần đi cắt tóc các đấng mày râu thường không quên nhờ người cắt tóc cạo lông mặt, tỉa lông mũi, lấy ráy tai cho. Nhiều anh còn cảm thấy khó chịu nếu mỗi tháng không đi lấy ráy tai 2 lần. Nhưng nếu duy trì thói quen này các anh sẽ phải đối diện với nguy cơ lây nhiễm nhiều loại bệnh.

Mặc dù thợ cắt tóc sẽ thay lưỡi lam cho bạn khi cạo lông mặt nhưng bạn có biết chổi để quét xà phòng là thứ dùng chung. Chưa kể chất lượng xà phòng cũng không biết có đảm bảo hay không.

Còn dụng cụ lấy ráy tai, tỉa lông mũi cũng là thứ dùng chung của rất nhiều người. Chúng không hề được khử trùng, thậm chí là để ở bên ngoài mà không có hộp bảo quản. Khi thực hiện các động tác thợ cắt tóc cũng không đeo găng tay, không đeo khẩu trang dù gần như cúi sát vào mặt khách hàng.

Việc lấy ráy tai không vệ sinh có thể khiến bạn mất thính giác vĩnh viễn

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, khi lấy ráy tai vật dụng không được sát trùng có thể gây viêm tai, nấm tai, viêm tai giữa, ảnh hưởng tới thính lực. Còn lông mũi sinh ra để cản những bụi bẩn trong quá trình hút thở. Nếu bạn cắt tỉa không đúng cách sẽ dẫn đến làm tổn thương niêm mạc mũi gây chảy máu cam, nhiễm trùng và cuối cùng là suy giảm chức năng khướu giác.

Vì thế tốt nhất bạn nên thận trọng với thói quen tỉa lông mũi, cạo da mặt, lấy ráy tai ở ngoài cửa hàng cắt tóc. Còn không thì bạn cần phải sắm riêng một bộ dụng cụ cho riêng mình và yêu cầu thợ cắt tóc đeo găng tay, đeo khẩu trang khi thực hiện. Có như vậy mới giảm những rủi ro trong quá trình thực hiện.

Theo https://news.zing.vn/ruoc-benh-vi-thoi-quen-tia-long-mui-lay-ray

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang