Hơn một nửa số phụ nữ trẻ lựa chọn loại bỏ lông vùng kín, điều đó có lợi cho chuyện "giường chiếu" hay không?

Khi quan hệ phụ nữ có cần cạo lông vùng kín không là câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn trẻ hiện nay. Vậy cạo lông vùng kín có tác dụng gì khi quan hệ không, nên hay không nên cạo lông vùng kín ở phụ nữ?

Bản thân chúng ta luôn gặp phải các vấn đề khi tìm hiểu về sinh lý bởi vốn dĩ có rất ít tài nguyên cũng như mọi người rất ngại chia sẻ về vấn đề này. Nên cạo lông vùng kín hay không là thắc mắc của rất nhiều chị em hiện nay. Để biết được chính xác nhất về vấn đề này bạn hãy lắng nghe những chia sẻ của các trong bài viết sau nhé!

Hơn một nửa số phụ nữ trẻ lựa chọn loại bỏ lông vùng kín

Một nghiên cứu về phụ nữ trẻ người Úc cho thấy 60% trong số họ đã loại bỏ một phần lông vùng kín, so với 96% thường xuyên loại bỏ lông chân và lông nách. Dù loại bỏ lông vùng kín đang dần trở nên phổ biến hơn nhưng nó vẫn không điển hình như loại bỏ lông chân và lông nách.

Hơn một nửa số phụ nữ trẻ lựa chọn loại bỏ lông vùng kín, điều đó có lợi cho chuyện giường chiếu hay không? - Ảnh 1.

Điều này có thể cho ta biết điều gì đó về những áp lực xã hội mà chúng ta phải đối mặt khi nói đến phần lông, tóc trên cơ thể. Các chuẩn mực xã hội về lông, tóc đôi khi áp đặt chúng ta phải theo quan điểm của số đông.

Ngày nay, những phụ nữ trẻ đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để chống lại những áp lực vô hình này. Họ tôn vinh sự đa dạng và khác biệt tự nhiên của phụ nữ, và cố gắng giữ gìn những gì được coi là thuần túy nhất.

Lông vùng kín có tác dụng gì?

1. Lông giúp bảo vệ vùng kín của bạn

Phần lông vùng bikini lông này có tác dụng bảo vệ và che chở cho cơ quan sinh dục của bạn tránh khỏi những tổn thương do vi khuẩn và mầm bệnh gây ra. Lông mu đóng vai trò như màng chắn ngăn ngừa sự xâm nhập của hàng loạt vi khuẩn và virus từ bên ngoài. Những bệnh thường gặp nhất đó là viêm nhiễm trùng, nhiễm khuẩn ở vùng kín.

2. Làm giảm sự ma sát ở vùng kín

Khi bạn thực hiện các hoạt động hàng ngày như chạy bộ, xe đạp hay đi lại đều luôn tạo ra sự ma sát nhất định ở giữa hai bên chân hay cụ thể hơn là vùng háng. Nhờ đó mà bạn có thể giảm bớt được sự khó chịu, bức bối không đáng có.

Hơn một nửa số phụ nữ trẻ lựa chọn loại bỏ lông vùng kín, điều đó có lợi cho chuyện giường chiếu hay không? - Ảnh 2.

3. Duy trì nhiệt độ thích hợp

Lông mu còn giúp bạn duy trì được nhiệt độ tại “vùng nhạy cảm”. Chẳng hạn vào mùa đông, lớp lông này có thể giúp giữ ấm cho vùng sinh dục. Còn vào mùa hè, các tuyến da dưới lớp lông vùng kín sẽ tiết ra chất dầu giúp giảm ma sát ở vùng kín đồng thời làm mát cho vùng “tam giác mật” của bạn.

4. Tạo nên sự hấp dẫn

Tùy thuộc vào quan điểm thẩm mỹ của từng người. Việc “cô bé” hay "cậu nhỏ" được che đậy cũng tạo nên một sự hấp dẫn, thôi thúc sự khám phá đối với đối tác. Ngoài ra một số tuyến dưới lớp da vùng kín còn tiết ra pheromone được chứng minh là có khả năng dẫn dụ gợi lên ham muốn và khoái cảm đối với bạn tình.

Trước khi yêu có nên “dọn cỏ” không?

Với các lợi ích đã nêu trên thì quyết định để lại phần lông ở "vùng nhạy cảm" là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, nếu lớp lông này quá rậm thì các chị em có thể cắt tỉa bớt để đảm bảo vệ sinh hơn.

Dù không phủ nhận rằng “dọn cỏ” cho vùng kín sẽ giúp vùng này sạch sẽ, dễ vệ sinh hơn. Nhưng điều này có thể gây ra những rắc rối mà chị em không lường trước được, bởi nếu không cẩn thận thì rất dễ dẫn tới việc tổn thương, viêm nhiễm.

Khi lông mu bị loại bỏ có nghĩa là “cơ quan bảo vệ” vùng kín không còn, các vi khuẩn, virus dễ dàng xâm nhập vào bên trong “vùng kín” gây nhiễm trùng hoặc thậm chí cả viêm nang lông. Những loại vi khuẩn này có thể gây ung thư cổ tử cung hoặc các bệnh lây lan qua đường tình dục khác nếu như bạn không phát hiện và điều trị sớm.

Hơn một nửa số phụ nữ trẻ lựa chọn loại bỏ lông vùng kín, điều đó có lợi cho chuyện giường chiếu hay không? - Ảnh 3.

Khi “dọn sạch” lông mu không cẩn thận, hay tự làm tại nhà cũng có thể gây ra tổn thương nhỏ đối với da như trầy xước, bỏng, ngứa, sưng... dễ viêm nang lông nhất là khi tiếp xúc liên tục trong quá trình quan hệ tình dục.

Bên cạnh đó, sau khi cạo đi, một thời gian ngắn chúng sẽ mọc lại. Lông mọc lên sau đó sẽ lên nhiều và cứng hơn lớp lông trước đó. Quá trình chúng mọc có thể khiến bạn vô cùng ngứa ngáy và khó chịu. Đặc biệt là lúc quan hệ, đối phương dễ tụt hứng vì vô tình chạm vào những sợi cứng vừa mới nhú lên của bạn.

Trong trường hợp lông vùng kín quá đỗi rậm rạp, gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày thì chị em có thể thực hiện cạo lông vùng bikini nhưng nên đến các cơ sở uy tín, chuyên nghiệp thực hiện để đảm bảo an toàn và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hơn một nửa số phụ nữ trẻ lựa chọn loại bỏ lông vùng kín, điều đó có lợi cho chuyện giường chiếu hay không? - Ảnh 4.

Chị em có thể sử dụng các phương pháp tại spa như tẩy lông, wax, công nghệ triệt lông bằng laser... bởi thời gian lông mọc lại khá lâu và vùng da sau khi thực hiện cũng sẽ mềm mại hơn. Tất nhiên, trước khi thực hiện bạn cần thăm khám tình trạng vùng kín để được đảm bảo chắc rằng có có thể thực hiện cạo lông vùng kín.

Nguồn: The Conversation

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang